Nền tảng cơ sở hạ tầng mạng trung tâm dữ liệu hiệu suất cao Spectrum-4 của NVIDIA

GTC 22 – NVIDIA  vừa công bố kiến trúc NVIDIA Spectrum-4, thế hệ tiếp theo của nền tảng Ethernet hiệu suất cao, cho phép hiệu suất mạng cực cao và bảo mật mạnh mẽ, một điều rất cần thiết cho hạ tầng trung tâm dữ liệu có quy mô lớn.

Đây là nền tảng mạng 400Gbps toàn diện và đầu tiên trên thế giới, NVIDIA Spectrum-4 cung cấp thông lượng chuyển mạch cao hơn gấp 4 lần so với các thế hệ trước, với 51,2 terabit mỗi giây. Nó bao gồm dòng switch NVIDIA Spectrum-4 , NVIDIA ConnectX-7 SmartNIC , NVIDIA BlueField-3 DPU  và phần mềm hạ tầng trung tâm dữ liệu DOCA nhằm tăng tốc các ứng dụng gốc đám mây trên quy mô lớn.

Được xây dựng cho AI, NVIDIA Spectrum-4 xuất hiện khi các trung tâm dữ liệu đang phát triển theo cấp số nhân và đòi hỏi hiệu suất cực cao, bảo mật nâng cao và các tính năng mạnh mẽ để cho phép ảo hóa và mô phỏng hiệu suất cao tiên tiến trên quy mô lớn. Nền tảng Spectrum-4 Ethernet bao gồm các tính năng chính cần thiết cho các yêu cầu tối quan trọng của các công nghệ này.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

NVIDIA Spectrum

Switch Spectrum-4 cho phép độ chính xác cấp nanosecond – đây là sự cải thiện từ 5 đến 6 bậc so với các trung tâm dữ liệu dựa trên milisecond điển hình. Chúng cũng tăng tốc, đơn giản hóa và bảo mật kết cấu mạng với băng thông trên mỗi port nhanh hơn gấp 2 lần, ít thiết bị chuyển mạch hơn 4 lần và tiêu thụ điện năng thấp hơn 40% so với thế hệ trước.

Nền tảng Spectrum cho phép mô phỏng với không gian và thời gian chính xác trong nền tảng NVIDIA Omniverse để cộng tác và mô phỏng thiết kế 3D và mô hình switch Spectrum-3 kết nối 32 máy chủ OVX để tạo thành một cụm OVX SuperPOD.

Kevin Deierling, Phó chủ tịch mảng Network của NVIDIA cho biết: “Một kỷ nguyên mới của công nghệ đám mây quy mô lớn, như Omniverse, đòi hỏi sự chuyển đổi của kiến ​​trúc trung tâm dữ liệu. Hiệu suất cực cao và khả năng bảo mật mạnh mẽ của nền tảng Spectrum-4 sẽ trang bị cho các trung tâm dữ liệu khả năng tạo ra những khám phá mang tính đột phá, đẩy ranh giới của những gì có thể vì lợi ích của xã hội”.

Hiệu năng và những cải tiến đột phá trong NIVIDIA Spectrum-4
Dòng switch NVIDIA Spectrum-4 ASIC và SN5000 dựa trên tiến trình 4N và chứa hơn 100 tỷ transistors cùng với thiết kế trasceiver đơn giản mang lại hiệu quả sử dụng điện năng và TCO tốt nhất trong phân khúc. Với băng thông ASIC tổng hợp 51,2Tbps hỗ trợ 128 cổng 400GbE, kết hợp với cơ chế định tuyến thích ứng và kiểm soát tắc nghẽn nâng cao, Spectrum-4 tối ưu hóa RDMA qua nền tảng Ethernet hội tụ và tăng tốc đáng kể các trung tâm dữ liệu.

Spectrum-4 ASIC có các tính năng bảo mật hiện đại như hỗ trợ MACsec và VXLANsec, cùng với khởi động an toàn làm mặc định thông qua phần cứng gốc của sự tin cậy để giúp đảm bảo tính bảo mật và tính toàn vẹn của luồng dữ liệu và quản lý mạng.

Với 12,8Tbps băng thông được mã hóa và các tính năng bảo mật này – cũng được tìm thấy trong BlueField-3 DPU và ConnectX-7 SmartNICs – Spectrum-4 là nền tảng mạng Ethernet end-to-end nhanh nhất, an toàn nhất trên thị trường hiện nay.

Nền tảng Spectrum, bao gồm các Switch Spectrum, BlueField và ConnectX, tăng cường hiệu suất và khả năng mở rộng cho các ứng dụng AI, cặp song sinh kỹ thuật số và cơ sở hạ tầng đám mây, mang lại hiệu quả và tính khả dụng cao nhất cho các trung tâm dữ liệu hiện đại.

Hỗ trợ hệ sinh thái phát triển của Spectrum
Tốc độ, bảo mật và chức năng của nền tảng Spectrum là lý tưởng để xây dựng các trung tâm dữ liệu hiện đại và đang được ngày càng nhiều đối tác chấp nhận.

Các DPU của BlueField hiện giảm tải và tăng tốc Red Hat OpenShift , bao gồm một kiến ​​trúc gốc đám mây end-to-end tích hợp các cụm cơ sở hạ tầng và người thuê với các công cụ triển khai và tự động hóa có khả năng chạy khối lượng công việc phức tạp được chứa trong container.

BlueField cũng là trung tâm trong Dự án Monterey của VMware, bao gồm sự hợp tác giữa VMware và NVIDIA nhằm mục đích cải thiện hiệu suất, khả năng quản lý và bảo mật của các trung tâm dữ liệu.

NVIDIA AI LaunchPad

Giờ đây, các doanh nghiệp được chọn có thể truy cập ngay vào Quyền truy cập sớm Project Monterey của VMware với BlueField trên NVIDIA LaunchPad . LaunchPad trang bị cho quản trị viên CNTT triển khai các ứng dụng theo hướng dữ liệu để kiểm tra nhanh và tạo mẫu toàn bộ quy trình công việc trên cùng một ngăn xếp hoàn chỉnh.

nvidia-project-monterey-16x9

Tích hợp BlueField-2 DPU với tường lửa ảo thế hệ tiếp theo của Palo Alto Networks VM-Series và dịch vụ Intelligent Traffic Offload mang đến sự đổi mới bảo mật tốt nhất trong phân khúc giúp tăng hiệu suất lên đến 5 lần cho tường lửa ảo dành cho mạng doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ.

Nền tảng Spectrum tăng tốc cơ sở hạ tầng mạng trung tâm dữ liệu hiện đại cho các khách hàng và nhà cung cấp phần mềm hàng đầu trong ngành bao gồm Akamai, Baidu, Canonical, Criteo, DDN, F5, Kuaishou, NetApp, Nutanix, OVHcloud, Pure Storage, Pluribus Networks , Red Hat, StackPath, Dữ liệu VAST, VMware, WEKA và những thứ khác.

Các nhà sản xuất máy chủ hàng đầu trong ngành tích hợp bộ chuyển mạch Spectrum vào hệ thống của họ bao gồm Hewlett Packard Enterprise, IBM, Lenovo và Supermicro.

NVIDIA BlueField DPU đang được cung cấp trong các giải pháp từ các nhà sản xuất đổi mới bao gồm ASUS, Atos, Dell Technologies, GIGABYTE, H3C, IBM, Inspur, Lenovo, Nettrix, Pluribus Networks, Quanta / QCT và Supermicro.

Hệ thống chuyển mạch BlueField-3 DPU và Spectrum-4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, hứa hẹn sẽ cải tiến mạnh mẽ cho hạ tầng mạng của bạn.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả