Tối ưu hóa nền tảng lưu trữ vả quản lý tài sản số với Infortrend EonStor GSi AI Storage

Hãng cung cấp giải pháp lưu trữ doanh nghiệp chuyên dụng Infortrend đã ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) vào thiết bị lưu trữ EonStor GSi để mang đến khả năng tích hợp với các phần mềm ứng dụng chuyên dụng, cho phép thiết lập một hệ thống lưu trữ hiệu suất cao, tối ưu cho công tác quản lý tài sản số (DAM) và sáng tạo nội dung.

Tài sản số trong các doanh nghiệp, tổ chức đã gia tăng nhảy vọt trong những năm gần đây, cả về quy mô, chủng loại lẫn độ phức tạp. Để quản lý kho nội dung, các biên tập viên, nhà thiết kế (creator) đã bắt đầu sử dụng phần mềm DAM, nhưng thường gặp phải các vấn đề sau:

  • (1) Với dữ liệu ngày càng tăng với tốc độ cấp số nhân, creator gặp khó khăn trong việc tìm giải pháp lưu trữ đáng tin cậy và có thể mở rộng.
  • (2) Với nhiều loại phần mềm DAM trên thị trường, việc tìm kiếm một phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của họ để triển khai giải pháp lưu trữ đòi hỏi thời gian và công sức.
  • (3) Nhận dạng AI cho các tài sản kỹ thuật số không đạt tiêu chuẩn trên hầu hết các phần mềm DAM và yêu cầu đăng ký thêm về bản quyền sản phẩm.

Thiết bị lưu trữ EonStor GSi của Infortrend được ra mắt để giải quyết các bài toán trên, chúng được tích hợp GPU và cài đặt sẵn phần mềm DAM. Nó có khả năng tính toán AI cho các tác vụ phân tích khác nhau như nhận dạng khuôn mặt / hình ảnh cho mục đích tìm kiếm nội dung, phân tích số liệu thống kê, v.v. Ngoài ra, nó cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu với các cấu hình RAID khác nhau và có thể mở rộng dung lượng lưu trữ để tăng mật độ lưu trữ dữ liệu của hệ thống lên đến 7PB, đây là những ưu điểm cực tốt mà EonStor GSi có thể mang lại.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Phần mềm DAM cài đặt sẵn có thể được thiết lập và khởi chạy trong vòng 20 phút. Nó cung cấp chức năng tự động gắn thẻ AI để người dùng có thể sử dụng chức năng tìm kiếm nâng cao để tìm kiếm dữ liệu một cách nhanh chóng. Nó cũng bao gồm các chức năng khác như tự động chuyển đổi tệp, hợp lý hóa quy trình làm việc, v.v. Điều này giúp cho người dùng dễ dàng thực hiện các công việc của mình hơn và chắc chắn sẽ mang lại nhiều kết quả công việc tốt hơn nữa.

Thiết kế tất cả trong một

Với một hệ thống duy nhất tích hợp các dịch vụ tính toán và lưu trữ, người dùng không cần phải cài đặt riêng các máy chủ tính toán và mảng lưu trữ, điều này giúp đơn giản hóa quá trình cài đặt và giảm chi phí cấu hình.

Thiết kế tất cả trong một

Cấu hình linh hoạt của hệ thống lưu trữ

Dòng sản phẩm GSi có các thiết kế để bàn Tower là GSi 200 và Rackmount GSi 5000. Nó đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng AI khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn một giải pháp phù hợp dựa trên hiệu suất ứng dụng, thông số kỹ thuật, số lượng bộ xử lý và card đồ họa cũng như cân nhắc ngân sách.

Cấu hình linh hoạt của hệ thống máy tính

Dịch vụ lưu trữ cho các ứng dụng AI

Hệ thống lưu trữ GSi cung cấp hiệu suất lưu trữ cao để nhanh chóng đọc dữ liệu từ vùng lưu trữ và nhập dữ liệu đó vào hệ thống máy tính. Dung lượng lưu trữ có thể được mở rộng lên đến 7PB bằng cách kết nối thùng mở rộng với tối đa 436 ổ cứng. Để tránh mất dữ liệu do hỏng đĩa cứng, EonStor GSi có thể được định cấu hình với nhiều cấp độ bảo vệ RAID khác nhau (RAID 1/5/6/10/50/60).

Dịch vụ linh hoạt với thiết kế mô-đun

Để giảm bớt sự phức tạp trong quản lý, tất cả các thành phần phần cứng đều có thiết kế mô-đun và không cáp, giúp thay thế các thành phần bị hỏng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Các thành phần có thể thay thế nóng, vì vậy người dùng không cần phải dừng hệ thống khi thay thế chúng. EonStor GSi cũng cung cấp nguồn điện và quạt dự phòng, loại bỏ nguy cơ gián đoạn dịch vụ do hư hỏng của một bộ phận riêng lẻ.

Thiết kế mô-đun không có cabin

Quản lý dễ dàng

EonOne là một giao diện quản lý đồ họa dành riêng cho GSiChỉ với một vài cú nhấp chuột, quản trị viên hệ thống có thể cài đặt và quản lý các ứng dụng AI trên Docker, cũng như thiết lập cấu hình hệ thống lưu trữ và theo dõi trạng thái hệ thống và việc sử dụng bộ nhớ trong thời gian thực.

EonOne - Giao diện dễ sử dụng để quản lý lưu trữ

“Infortrend EonStor GSi là lựa chọn hoàn hảo cho những người sáng tạo nội dung kỹ thuật số để quản lý tài sản của họ, nhanh hơn và tốt hơn. Sự kết hợp của phần mềm DAM với khả năng tính toán AI làm cho EonStor GSi trở nên khác biệt so với hầu hết các sản phẩm lưu trữ tích hợp khác trên thị trường hiện nay. Và Infortrend sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các tính năng AI mới và nâng cao để phục vụ tốt hơn cho những người sáng tạo nội dung kỹ thuật số và nội dung ngày càng phát triển của họ”, Frank Lee, Giám đốc Kế hoạch Sản phẩm cấp cao của Infortrend cho biết.

→ Xem thêm: Dòng sản phẩm Infortrend EonStor GSi chuyên dụng cho AI

→ Xem thêm: Các sản phẩm lưu trữ của Infortrend

____
Bài viết liên quan

Nguyễn Đức Thái

Góp ý / Liên hệ tác giả

Nhất Tiến Chung sẵn sàng chạy BOM, báo giá, tư vấn tận nơi mọi giải pháp của các hãng và theo yêu cầu riêng đến với Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn