Supermicro ra mắt danh mục máy chủ Intel Xeon Scalable Gen 4 mới, tối ưu hiệu suất và hiệu quả làm mát

San Jose, Calif., and Dallas, TX, Supercomputing Conference 2022 (SC22), SuperMicro Computer, một trong những hãng sản xuất máy chủ hàng đầu, đi đầu về điện toán doanh nghiệp, lưu trữ, giải pháp mạng và công nghệ điện toán xanh đã công bố danh mục máy chủ và hệ thống lưu trữ đa dạng nhất trong ngành dựa trên bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4 sắp ra mắt, trước đây có tên mã là Sapphire Rapids.

Supermicro tiếp tục sử dụng phương pháp Building Block Solutions® của mình để cung cấp các hệ thống hiện đại và an toàn cho các yêu cầu AI, Đám mây và 5G Edge khắt khe nhất. Các hệ thống này hỗ trợ CPU hiệu suất cao và bộ nhớ DDR5 với hiệu suất lên tới 2 lần và dung lượng lên tới 512GB DIMM và tốc độ PCIe 5.0, giúp tăng gấp đôi băng thông I/O. Các CPU Intel® Xeon® CPU Max Series (trước đây có tên mã là Bộ nhớ băng thông cao Sapphire Rapids HBM (HBM)) cũng có sẵn trên một loạt các hệ thống Supermicro X13. Ngoài ra, hỗ trợ cho môi trường nhiệt độ xung quanh cao lên đến 40° C (104° F), với các máy chủ được thiết kế để làm mát bằng không khí và chất lỏng nhằm mang lại hiệu quả tối ưu, được tối ưu hóa quy mô giá đỡ với thiết kế tiêu chuẩn công nghiệp mở và cải thiện khả năng quản lý và bảo mật.Supermicro X13 – Powered by 4th Gen Intel® Xeon Scalable Processors (Formerly Codenamed Sapphire Rapids)

Charles Liang, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Supermicro cho biết: “Supermicro một lần nữa đi đầu trong việc cung cấp danh mục hệ thống rộng nhất dựa trên công nghệ mới nhất của Intel. “Chiến lược Giải pháp CNTT Tổng thể cho phép chúng tôi cung cấp giải pháp hoàn chỉnh cho khách hàng, bao gồm phần cứng, phần mềm, thử nghiệm trên quy mô giá đỡ và làm mát bằng chất lỏng. Kiến trúc và thiết kế nền tảng sáng tạo của chúng tôi mang đến những gì tốt nhất từ ​​bộ xử lý Intel Xeon Scalable Thế Hệ Thứ 4, mang lại hiệu suất, khả năng cấu hình và tiết kiệm điện năng tối đa để giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về hiệu suất và hiệu quả năng lượng. Các hệ thống này được tối ưu hóa ở quy mô giá đỡ với sự phát triển đáng kể của Supermicro về quy mô sản xuất ở quy mô giá đỡ với công suất gấp 3 lần giá đỡ.”

Ngoài ra, danh mục hệ thống được tối ưu hóa theo khối lượng công việc là sự kết hợp lý tưởng cho các bộ tăng tốc được tối ưu hóa cho ứng dụng tích hợp sẵn của bộ xử lý Intel Xeon mới. Danh mục hệ thống X13, bao gồm cả máy chủ SuperBlade có thể sử dụng tối ưu Intel® Advanced Matrix Extensions (Intel® AMX) để cải thiện hiệu suất deep learning. Khối lượng công việc Dịch vụ web và Đám mây dựa trên BigTwin và GrandTwin có thể tận dụng Bộ tăng tốc truyền dữ liệu trực tuyến Intel® (Intel® DSA) để tối ưu hóa các hoạt động chuyển đổi và truyền dữ liệu trực tuyến cũng như Công nghệ hỗ trợ nhanh Intel® (Intel® QAT) cho các thuật toán mã hóa. Với Intel® VRAN Boost, các hệ thống như Hyper tăng tốc 5G, Edge cũng như giảm mức tiêu thụ điện năng.

Danh mục các hệ thống X13 của Supermicro được tối ưu hóa hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, kết hợp khả năng quản lý và bảo mật được cải thiện và được tối ưu hóa theo quy mô giá đỡ rackmount.

Hiệu suất được tối ưu hóa

  • Hỗ trợ CPU và GPU hiệu suất cao nhất lên đến 700W.
  • DDR5 với bộ nhớ lên tới 4800 MT/s, giúp tăng tốc độ di chuyển dữ liệu đến và từ CPU, cải thiện thời gian thực thi, tính toán.
  • Hỗ trợ PCIe 5.0, giúp tăng gấp đôi băng thông cho các thiết bị ngoại vi, giảm thời gian giao tiếp với bộ lưu trữ hoặc bộ tăng tốc phần cứng.
  • Hỗ trợ Compute Express Link (CXL 1.1) cho phép các ứng dụng chia sẻ tài nguyên, cho phép các ứng dụng hoạt động với các tập dữ liệu lớn hơn bao giờ hết.
  • AI và Metaverse đã sẵn sàng với nhiều loại GPU, bao gồm các bộ GPU tăng tốc NVIDIA, AMD và Intel.
  • Hỗ trợ 400G InfiniBand và Bộ xử lý dữ liệu (DPU) cho phép cộng tác trong thời gian thực với độ trễ cực thấp.
  • Hỗ trợ Dòng CPU Intel® Xeon® Max (trước đây có tên mã là Sapphire Rapids HBM), cung cấp băng thông bộ nhớ tăng gấp 4 lần và Dòng GPU Max của Trung tâm Dữ liệu Intel® (trước đây có tên mã là Ponte Vecchio).

Tiết kiệm năng lượng – Giảm OPEX của Datacenter

  • Các hệ thống có thể chạy trong môi trường trung tâm dữ liệu có nhiệt độ cao lên đến 40° C (104° F), giúp giảm chi phí làm mát.
  • Hỗ trợ các công nghệ làm mát bằng không khí tự do hoặc làm mát bằng chất lỏng quy mô giá đỡ.
  • Hỗ trợ nhiều vùng làm mát luồng không khí để đạt hiệu suất CPU và GPU tối đa.
  • Thiết kế nội bộ của bộ nguồn điện Titanium đảm bảo hiệu quả hoạt động được cải thiện.

Cải thiện bảo mật và khả năng quản lý

  • Nền tảng phần cứng tuân thủ NIST 800-193 Root of Trust (RoT) trên mọi nút máy chủ cung cấp khả năng khởi động an toàn, cập nhật chương trình cơ sở an toàn và khôi phục tự động.
  • Silicon RoT thế hệ thứ hai được thiết kế để bao gồm các tiêu chuẩn ngành mở ra những cơ hội to lớn cho sự hợp tác và đổi mới.
  • Các biện pháp bảo vệ BMC trong thời gian chạy liên tục giám sát các mối đe dọa và cung cấp các dịch vụ thông báo.
  • TPM phần cứng cung cấp các khả năng và phép đo bổ sung cần thiết để chạy hệ thống trong môi trường an toàn.
  • Quản lý từ xa được xây dựng dựa trên các API Redfish an toàn và tiêu chuẩn ngành cho phép tích hợp nhiều sản phẩm của Supermicro vào cơ sở hạ tầng hiện có.
  • Bộ phần mềm toàn diện cho phép quản lý giá trên quy mô lớn cho các giải pháp cơ sở hạ tầng CNTT được triển khai từ lõi đến biên.
  • Các giải pháp được tích hợp và xác minh với phần cứng và chương trình cơ sở tiêu chuẩn của bên thứ 3 mang lại trải nghiệm vượt trội tốt nhất cho quản trị viên CNTT.

Hỗ trợ cho các tiêu chuẩn công nghiệp mở

  • E1.S cung cấp một nền tảng phù hợp với tương lai với một đầu nối chung cho tất cả các yếu tố hình thức, một loạt các cấu hình nguồn và cấu hình nhiệt được cải thiện.
  • Thẻ mô-đun IO nâng cao (AIOM) tương thích OCP 3.0, sẽ cung cấp băng thông lên tới 400 Gbps dựa trên PCIe 5.0.
  • Mô-đun tăng tốc mở OCP Thiết kế bảng cơ sở phổ quát cho tổ hợp GPU.
  • Hỗ trợ Open BMC và Open BIOS (OCP OSF) trên một số sản phẩm.

Danh mục đầu tư Supermicro X13 Bao gồm:

SuperBlade® – SuperBlade hiệu suất cao, tối ưu hóa mật độ và tiết kiệm năng lượng của Supermicro có thể giảm đáng kể vốn ban đầu và chi phí hoạt động cho nhiều tổ chức. SuperBlade sử dụng các thành phần dự phòng, dùng chung, bao gồm làm mát, kết nối mạng và nguồn điện, để mang lại hiệu năng tính toán của một giá máy chủ đầy đủ trong một diện tích vật lý nhỏ hơn nhiều. Các hệ thống này được tối ưu hóa cho khối lượng công việc AI, Phân tích dữ liệu, HPC, Đám mây và Doanh nghiệp.

GPU Servers with PCIe GPUs – Được tối ưu hóa cho AI, Deep Learning, HPC và các chuyên gia đồ họa cao cấp, mang lại khả năng tăng tốc tối đa, tính linh hoạt, hiệu suất cao và các giải pháp cân bằng. Các hệ thống được tối ưu hóa cho GPU của Supermicro hỗ trợ các bộ tăng tốc tiên tiến và mang lại hiệu suất tăng đáng kể cũng như tiết kiệm chi phí. Các hệ thống này được thiết kế cho khối lượng công việc HPC, AI/ML, kết xuất Render 3D và VDI.

Universal GPU Servers – Các hệ thống GPU Universal X13 là các máy chủ dựa trên tiêu chuẩn, dạng mô-đun mở, cung cấp hiệu năng và khả năng bảo trì vượt trội với bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4 và thiết kế không cần công cụ, có thể tráo đổi nóng. Các tùy chọn GPU bao gồm công nghệ PCIe, OAM và NVIDIA SXM mới nhất. Các máy chủ GPU này lý tưởng cho các khối lượng công việc bao gồm hiệu suất đào tạo AI, HPC và Phân tích dữ liệu lớn đòi hỏi khắt khe nhất.

Hyper – Dòng X13 Hyper mang lại hiệu suất thế hệ tiếp theo cho các máy chủ rackmount của Supermicro, được xây dựng để đảm nhận khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe nhất cùng với tính linh hoạt của bộ lưu trữ & I/O mang đến sự phù hợp tùy chỉnh cho nhiều nhu cầu ứng dụng.

BigTwin® – Các hệ thống X13 BigTwin cung cấp mật độ, hiệu suất và khả năng bảo trì vượt trội với bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4 kép trên mỗi nút và thiết kế không cần công cụ có thể tráo đổi nóng. Các hệ thống này rất lý tưởng cho khối lượng công việc đám mây, lưu trữ và phương tiện.

GrandTwin™ – X13 GrandTwin là một kiến ​​trúc hoàn toàn mới được xây dựng có mục đích cho hiệu năng của một bộ xử lý. Thiết kế tối đa hóa khả năng tính toán, bộ nhớ và hiệu quả để mang lại mật độ tối đa. Được hỗ trợ bởi một bộ xử lý Intel® Xeon® Scalable thế hệ thứ 4, thiết kế mô-đun linh hoạt của GrandTwin có thể dễ dàng điều chỉnh cho nhiều ứng dụng, với khả năng thêm hoặc xóa các thành phần theo yêu cầu, giúp giảm chi phí. X13 GrandTwin lý tưởng cho các khối lượng công việc như CDN, Điện toán biên đa truy cập, Trò chơi trên đám mây và Cụm bộ nhớ đệm có tính khả dụng cao.

FatTwin® – Các hệ thống mật độ cao X13 FatTwin cung cấp kiến ​​trúc Twin 4U đa nút tiên tiến với 8 hoặc 4 nút. Thiết kế dịch vụ có thể truy cập từ phía trước cho phép khả năng bảo trì linh hoạt, với các hệ thống có cấu hình cao được tối ưu hóa cho mật độ lưu trữ hoặc điện toán của trung tâm dữ liệu. 

Edge Servers – Được tối ưu hóa cho khối lượng công việc Telco Edge, các hệ thống Supermicro X13 Edge cung cấp sức mạnh xử lý mật độ cao ở dạng nhỏ gọn. Nguồn linh hoạt với cả cấu hình AC và DC và nhiệt độ hoạt động nâng cao lên đến 55° C(131° F) làm cho các hệ thống này trở nên lý tưởng cho Điện toán biên đa truy cập, RAN và triển khai Biên ngoài trời.

CloudDC – Tính linh hoạt cao nhất trên I/O và lưu trữ với 2 hoặc 6 khe cắm PCIe 5.0 và khe cắm AIOM kép (tương thích với PCIe 5.0; OCP 3.0) để đạt được thông lượng dữ liệu tối đa. Các hệ thống Supermicro X13 CloudDC được thiết kế để mang lại khả năng bảo trì thuận tiện với giá đỡ không cần dụng cụ, khay ổ đĩa hoán đổi nóng và nguồn điện dự phòng đảm bảo triển khai nhanh chóng và bảo trì hiệu quả hơn trong các trung tâm dữ liệu.

WIO – Các hệ thống Supermicro WIO cung cấp nhiều tùy chọn I/O để cung cấp các hệ thống thực sự được tối ưu hóa cho các yêu cầu cụ thể. Người dùng có thể tối ưu hóa các giải pháp thay thế lưu trữ và kết nối mạng để tăng tốc hiệu suất, tăng hiệu quả và tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo cho các ứng dụng của họ.

Petascale Storage – Các hệ thống X13 All-Flash NVMe cung cấp hiệu suất và mật độ lưu trữ hàng đầu trong ngành với các ổ đĩa EDSFF, cho phép dung lượng và hiệu suất chưa từng có trong một khung máy 1U. Là sản phẩm đầu tiên trong dòng hệ thống lưu trữ X13 sắp ra mắt, máy chủ E1.S mới nhất này hỗ trợ cả phương tiện EDSFF 9,5mm và 15mm, hiện được vận chuyển từ tất cả các nhà cung cấp flash hàng đầu trong ngành.

MP Servers – Máy chủ X13 MP mang lại khả năng cấu hình và khả năng mở rộng tối đa trong thiết kế 2U. Các hệ thống đa bộ xử lý X13 mang lại hiệu suất điện toán và tính linh hoạt ở cấp độ mới với sự hỗ trợ dành cho bộ xử lý Intel® Xeon® Có thể thay đổi thế hệ thứ 4 để hỗ trợ các khối lượng công việc quan trọng của doanh nghiệp.

→ Để biết thêm thông tin về máy chủ Supermicro với bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4, vui lòng truy cập: tại đây .

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả