NVIDIA Spectrum Ethernet Switch: Tối ưu hóa hiệu suất mạng với những giải pháp Ethernet tiên tiến và tốc độ siêu cao

NVIDIA® là một trong những nhà cung cấp giải pháp Ethernet hoàn chỉnh cho trung tâm dữ liệu hàng đầu, cung cấp từ kết nối máy chủ cho đến dây cáp và chuyển mạch. Với các giải pháp đầu cuối tối ưu này, bạn sẽ được tận hưởng lợi thế cạnh tranh cao nhất trên nhiều ứng dụng, bao gồm điện toán đám mây, lưu trữ dữ liệu, trí tuệ nhân tạo và nhiều hơn nữa.

Được thiết kế với sự tập trung vào hiệu suất, khả năng mở rộng và độ tin cậy, các giải pháp của NVIDIA® đem lại giá trị hàng đầu trong ngành. Bạn có thể yên tâm với khả năng đáp ứng tốc độ truyền tải dữ liệu cao cùng với độ ổn định vượt trội, giúp cho trung tâm dữ liệu của bạn luôn hoạt động một cách hiệu quả và liên tục.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Với các giải pháp Ethernet hoàn chỉnh của NVIDIA®, bạn sẽ được tận hưởng những ưu điểm vượt trội trong việc tối ưu hóa trung tâm dữ liệu của bạn, đồng thời mang lại giá trị cao nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Power Next-Gen Software-Defined Networking (SDN), Storage, Cloud, and Security with Programmable DPUs

NVIDIA BlueField® (DPU) là một bước đột phá mới trong các giải pháp trung tâm dữ liệu, mang đến sự đổi mới chưa từng có trước đây. Với khả năng cung cấp các dịch vụ mạng, lưu trữ và bảo mật tiên tiến, BlueField® giải quyết các khối lượng công việc điện toán phức tạp và AI, máy ảo (VM), bộ chứa và máy tính cơ bản máy chủ trong doanh nghiệp và đám mây.

Sự kết hợp giữa bộ điều hợp mạng hàng đầu trong ngành NVIDIA ConnectX® và một loạt lõi Arm chuyên dụng, BlueField® mang đến các công cụ tăng tốc phần cứng với khả năng lập trình đầy đủ của trung tâm dữ liệu-cơ sở hạ tầng trên chip (DOCA).

Với BlueField®, bạn có thể tận dụng tối đa khả năng tăng tốc phần cứng để xử lý các công việc tải nặng một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể chạy các ứng dụng của mình trực tiếp trên chip để tối ưu hóa hiệu suất, cùng với các công cụ phát triển phần mềm đầy đủ để tùy chỉnh giải pháp cho nhu cầu kinh doanh của mình.

Với NVIDIA BlueField®, bạn sẽ được trải nghiệm sự tiên tiến và đổi mới trong các giải pháp trung tâm dữ liệu, mang lại sự linh hoạt và hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Achieve the Fastest, Most Efficient Ethernet for Data Centers with ConnectX SmartNICs

ConnectX là dòng bộ điều hợp mạng thông minh hàng đầu trong ngành, cung cấp các công cụ tăng tốc phần cứng rộng nhất và tiên tiến nhất. Với khả năng chạy mọi khối lượng công việc ở mọi quy mô, ConnectX mang lại ROI cao nhất và TCO thấp nhất cho các trung tâm dữ liệu đám mây, môi trường doanh nghiệp cũng như SDN và ảo hóa chức năng mạng (NFV) cho các công ty viễn thông.

ConnectX là một trong những giải pháp mạng tốt nhất hiện nay, được thiết kế để giải quyết các vấn đề khó khăn nhất trong các môi trường mạng hiện đại. Với tính năng tăng tốc phần cứng tiên tiến, ConnectX giúp tối ưu hóa hiệu suất mạng, tăng cường khả năng mở rộng và cung cấp một giải pháp tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Với ConnectX, bạn sẽ tận dụng được các tính năng tiên tiến nhất trong giải pháp mạng để tối đa hóa hiệu suất và đạt được đầu tư sinh lời cao nhất. Với tính linh hoạt và khả năng tương thích với các hệ thống khác nhau, ConnectX là sự lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp muốn đạt được hiệu quả tối đa trong quá trình vận hành mạng.

Experience High-Performance, Open Networking with a Portfolio of Switch Systems

Dòng sản phẩm Bộ chuyển mạch Ethernet NVIDIA Spectrum® cung cấp các giải pháp đa dạng và linh hoạt cho nhu cầu mạng của doanh nghiệp. Với khả năng quản lý từ 16 đến 128 cổng vật lý, các bộ chuyển mạch dạng lá và dạng cột của Spectrum® mang đến hiệu suất vượt trội lên đến 400GbE và quy mô dẫn đầu trong ngành cho các ứng dụng AI, đám mây và doanh nghiệp. Bộ chuyển mạch Spectrum® cung cấp nhiều lựa chọn hệ điều hành mạng, bao gồm NVIDIA Cumulus Linux™, SONiC, Onyx và DENT/SwitchDev, giúp cho việc quản lý và vận hành mạng trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Accelerate High-Performance Computing (HPC) Networks with LinkX Ethernet Cables and Transceivers

Bộ cáp và thu phát NVIDIA LinkX® được tối ưu hóa để cải thiện hiệu suất của mạng máy tính cao cấp, cung cấp băng thông cao, độ trễ thấp và kết nối đáng tin cậy giữa các thành phần Ethernet. Với chất lượng tín hiệu tối ưu và độ bền cao, LinkX là lựa chọn lý tưởng cho các trung tâm dữ liệu, mạng AI và lưu trữ dữ liệu.

Ethernet-Enhanced Capabilities

Doca SDK

Bộ công cụ phát triển phần mềm NVIDIA DOCA™ là công cụ không thể thiếu giúp các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng và dịch vụ mới nhanh chóng trên các DPU NVIDIA BlueField. Với việc sử dụng các API tiêu chuẩn ngành, DOCA giúp đơn giản hóa việc phát triển ứng dụng và tăng cường khả năng tương thích với các hệ thống khác, cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ phát triển chất lượng cao để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tăng cường năng suất.

Advanced Security

NVIDIA SmartNIC và DPU là những công nghệ tiên tiến mang đến nhiều công cụ bảo mật đáng tin cậy, được xác định bằng phần mềm và tăng tốc phần cứng. Đây là những công nghệ chuyên sâu bảo vệ các lớp khác nhau của ngăn xếp, bao gồm bảo mật nền tảng, tiền điện tử được tăng tốc và tường lửa phân tán.

Industry-Leading RoCE

NVIDIA SmartNIC và DPU mang đến cho doanh nghiệp khả năng tăng tốc RDMA qua Ethernet hội tụ (RoCE) vượt trội, đạt hiệu suất tốt nhất, với thông lượng chưa từng có và kết nối độ trễ thấp cho các ứng dụng phân tán và mở rộng quy mô. Bằng cách tận dụng công nghệ tiên tiến này, người dùng có thể tối ưu hóa hiệu suất mạng và cải thiện trải nghiệm người dùng cuối cùng của họ.

SDN Acceleration

Công nghệ NVIDIA Accelerated Switch and Packet Processing® (ASAP2) giúp tăng tốc hiệu suất mạng bằng cách sử dụng phần cứng để xử lý các gói tin, giải phóng tài nguyên CPU cho các công việc kinh doanh khác, đồng thời cải thiện hiệu quả hoạt động của trung tâm dữ liệu.

NVIDIA Spectrum Ethernet Switch

Ethernet Switching Solutions for the Accelerated Data Center

NVIDIA là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực mạng mở đầu cuối cho tất cả các lớp phần mềm và phần cứng. Được xây dựng trên nền tảng công nghệ mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC) hàng đầu trong ngành, bộ chuyển mạch Ethernet NVIDIA Spectrum™ mang lại nhiều lựa chọn linh hoạt cho các hệ điều hành mạng hiện đại như NVIDIA Cumulus Linux, SONiC và Linux Switch. Sản phẩm này cung cấp hiệu suất đột phá lên đến 400GbE và được áp dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như AI, đám mây và doanh nghiệp.

Flexibility and Control

Với giải pháp chuyển mạch ethernet của NVIDIA, bạn có thể lựa chọn phần cứng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau, bao gồm HPE, Lenovo, Penguin hoặc mua trực tiếp từ NVIDIA. Dòng sản phẩm Bộ chuyển mạch Ethernet NVIDIA Spectrum là một danh mục đa dạng với các bộ chuyển mạch tổng hợp và giá đỡ hàng đầu. Sản phẩm này có thể triển khai trong các thiết kế đám mây lớp 2 và lớp 3, mạng ảo hóa dựa trên lớp phủ hoặc kết cấu lưu trữ ethernet quan trọng với hiệu suất cao. Trong bất kỳ triển khai nào, bạn đều nhận được những lợi ích sau:

  • Hiệu suất hàng đầu trong ngành và khả năng dự đoán tốt
  • Tầm nhìn toàn diện
  • Truy cập bộ nhớ trực tiếp từ xa qua ethernet hội tụ (RoCE) với hiệu suất cao
  • Công nghệ ảo hóa nâng cao.

End-to-End Open Networking

NVIDIA là công ty hàng đầu về mạng mở đầu cuối ở tất cả các lớp phần mềm và phần cứng, mang đến sự lựa chọn và tính linh hoạt cho các giải pháp mạng. Các tính năng mạng của NVIDIA đều được truy cập và quản lý thông qua các giao diện mở, bao gồm bộ điều hợp, bộ chuyển mạch và bộ xử lý dữ liệu (DPU).

NVIDIA là nhà đóng góp hàng đầu cho các dự án như SONiC, DPDK và FRR. ASIC của NVIDIA được lập trình linh hoạt cho phép xử lý các công nghệ mạng mới đang phát triển. Open SDK API của NVIDIA cho phép cộng đồng Ethernet xây dựng các ứng dụng và giao thức mạng nguồn mở nhanh hơn, tạo nên cơ sở cho giao diện chuyển mạch Ethernet tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, hệ thống chuyển mạch của NVIDIA tương tác tốt với hạ tầng mạng được xây dựng trên nền tảng Linux ngược dòng.

 NVIDIA Spectrum Product Series

Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, NVIDIA Spectrum đã ra đời với dòng sản phẩm Bộ chuyển mạch Ethernet đa dạng và hàng đầu. Các sản phẩm này có thể được triển khai trong các thiết kế đám mây lớp 2 và lớp 3 của bạn, trong các mạng ảo hóa dựa trên lớp phủ hoặc như một phần của kết cấu lưu trữ ethernet quan trọng, giúp tối ưu hiệu suất mạng.

NVIDIA SPECTRUM-4

NVIDIA Spectrum®-4 là một sản phẩm ASIC thế hệ thứ 5 trong hệ thống Ethernet NVIDIA Spectrum mới được ra mắt với mục đích đáp ứng nhu cầu tăng tốc tính toán và công việc AI trên đám mây. Đây là một bước đột phá đáng chú ý với khả năng tăng tốc khối lượng công việc từ lõi, đến đám mây và biên.

Ngoài việc cung cấp tốc độ Ethernet tăng tốc cho mọi khối lượng công việc trung tâm dữ liệu, Spectrum-4 còn có những tính năng độc đáo, tiên tiến nhất và sáng tạo nhất. Đặc biệt, sản phẩm này cung cấp bảo mật đám mây thông qua MACsec trên VXLAN và độ chính xác về thời gian ở cấp độ nano giây từ đầu đến cuối từ chuyển sang máy chủ. Các tính năng chính của Spectrum-4 ASIC bao gồm:

  • Tăng tốc khối lượng công việc từ lõi đến đám mây và biên
  • Cung cấp tốc độ Ethernet tăng tốc cho mọi khối lượng công việc trung tâm dữ liệu
  • Bảo mật đám mây thông qua MACsec trên VXLAN
  • Độ chính xác về thời gian ở cấp độ nano giây từ đầu đến cuối từ chuyển sang máy chủ

Với những tính năng độc đáo và sáng tạo này, NVIDIA Spectrum®-4 hứa hẹn sẽ trở thành một sản phẩm quan trọng, giúp tăng tốc công việc AI và tính toán trên đám mây.

NVIDIA Spectrum SN4000 Open Ethernet Switches

SN4000 là một bộ chuyển đổi Ethernet mở, dựa trên NVIDIA® Spectrum®-3, với sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng đầu ngành của đám mây và hiệu suất đột phá, hỗ trợ các ứng dụng trung tâm dữ liệu phân tán mở rộng quy mô hiện đại. Sản phẩm này có thể hỗ trợ tất cả các tốc độ từ 1GbE đến 400GbE, đáp ứng nhu cầu xây dựng các cấu trúc mạng lớp 2, lớp 3 và ảo hóa lớn cho cả môi trường trường xanh và trường nâu.

Với tính năng đột phá của SN4000, các trung tâm dữ liệu có thể mở rộng quy mô hiện đại một cách dễ dàng. Sản phẩm này có khả năng hỗ trợ tất cả các tốc độ từ 1GbE đến 400GbE, đáp ứng nhu cầu xây dựng các cấu trúc mạng lớp 2, lớp 3 và ảo hóa lớn, không chỉ trong môi trường trường xanh mà còn trong môi trường trường nâu.

 

Với SN4000, các nhà quản trị có thể tin tưởng rằng họ sẽ có một sản phẩm đáp ứng tất cả các yêu cầu về tính năng và hiệu suất mạng của mình. Sản phẩm này đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các trung tâm dữ liệu hiện đại.

NVIDIA Spectrum SN3000 Open Ethernet Switches

Bộ chuyển đổi mạng Ethernet SN3000 dựa trên NVIDIA® Spectrum®-2 là lựa chọn tuyệt vời cho các giải pháp mạng trung tâm dữ liệu hiện đại, với khả năng linh hoạt tối đa về tốc độ cổng từ 1GbE đến 200GbE mỗi cổng và mật độ cổng cho phép kết nối toàn bộ giá đỡ với bất kỳ máy chủ nào ở bất kỳ tốc độ nào. SN3000 có khả năng chuyển đổi hai chiều lớn lên tới 12,8Tb/giây với tốc độ xử lý gói 8,33Bpps, đánh dấu một bước ngoặt trong hiệu suất.

Ngoài ra, SN3000 còn tích hợp các tính năng đa dạng, khả năng mở rộng và hiển thị linh hoạt. Được thiết kế dành riêng cho trung tâm dữ liệu hiện đại, SN3000 kết hợp hiệu suất cao và tính năng đa dạng để đáp ứng các yêu cầu của mạng trung tâm dữ liệu.

NVIDIA Spectrum SN2000 Open Ethernet Switches

Bộ chuyển mạch Ethernet NVIDIA® Spectrum® SN2000 là lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng mạng trung tâm dữ liệu với tốc độ cao lên tới 1/10/25/40/50/100GbE. Được thiết kế để hỗ trợ đầy đủ cho ảo hóa và bảng chuyển tiếp lớn, SN2000 là giải pháp tối ưu cho cấu trúc mạng lớp 2 và lớp 3 quy mô lớn.

Bên cạnh đó, SN2000 được tối ưu hóa cho khối lượng công việc lưu trữ với tính năng dạng công tắc duy nhất tích hợp vào cơ sở hạ tầng siêu hội tụ và hệ thống quản lý lưu trữ do phần mềm xác định, giúp triển khai và quản trị dễ dàng hơn.

Ngoài ra, Bộ chuyển mạch NVIDIA Spectrum™ sử dụng công nghệ mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC) hàng đầu trong ngành, kết hợp với nhiều lựa chọn hệ điều hành mạng hiện đại như NVIDIA Cumulus Linux, SONiC và Linux Switch. Với sự kết hợp này, NVIDIA cung cấp các giải pháp mạng linh hoạt và hiệu quả cho mọi lớp mạng. Từ cấu trúc phần cứng đến phần mềm, NVIDIA luôn đồng hành cùng khách hàng để cung cấp các giải pháp mạng tiên tiến và đáp ứng nhu cầu kinh doanh ngày càng cao.

NVIDIA Air mang đến khả năng lập mô hình triển khai trung tâm dữ liệu với đầy đủ chức năng phần mềm, tạo ra một bản sao kỹ thuật số để chuyển đổi và hợp lý hóa các hoạt động mạng. Điều này được thực hiện bằng cách mô phỏng, xác thực và tự động hóa các thay đổi và cập nhật, giúp giảm thiểu rủi ro và tăng độ tin cậy cho mạng của bạn.

Hệ điều hành mạng mở mạnh mẽ nhất thế giới, NVIDIA Cumulus Linux, cung cấp một danh sách đầy đủ các tính năng mạng hiện đại và tiên tiến, được xây dựng để mở rộng quy mô. Điều này giúp bạn tối ưu hóa quản lý mạng và đáp ứng các yêu cầu ngày càng tăng về khả năng mở rộng và tính linh hoạt của mạng.

Công cụ vận hành hiện đại NetQ được thiết kế để cung cấp khả năng hiển thị toàn diện, theo thời gian thực, khắc phục sự cố và quản lý vòng đời của trung tâm dữ liệu hiện đại của bạn. Điều này giúp cho việc quản lý và sửa chữa mạng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

NVIDIA cũng cung cấp SONiC thuần túy, một hệ điều hành mạng nguồn mở, do cộng đồng phát triển dựa trên Linux, chạy trên các thiết bị chuyển mạch từ nhiều nhà cung cấp và cung cấp năng lượng cho một số trung tâm dữ liệu lớn nhất trên thế giới.

NVIDIA Onyx là giải pháp hệ điều hành truyền thống cung cấp mức độ linh hoạt và khả năng mở rộng mới cho các trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo. Nó được thiết kế để hoạt động tốt với các bộ chuyển mạch Ethernet NVIDIA Spectrum và cung cấp nhiều tính năng quản lý mạng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.

Ngoài ra, NVIDIA cũng cung cấp giải pháp Linux Switch, cho phép người dùng sử dụng bất kỳ bản phân phối Linux tiêu chuẩn nào làm hệ điều hành chuyển đổi trên bất kỳ nền tảng chuyển đổi NVIDIA Spectrum Open Ethernet nào. Với Linux Switch, doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp các bộ chuyển mạch của họ với hệ thống mạng tổng thể và tối ưu hóa hiệu suất mạng. Đây là một giải pháp linh hoạt và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp muốn tận dụng các công nghệ mới nhất để tối ưu hóa mạng của mình.

→ Để biết thêm thông tin và xem toàn bộ dòng sản phẩm NVIDIA Spectrum Ethernet switches, vui lòng truy cập tại đây

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả