NVIDIA mở rộng Omniverse Cloud để hỗ trợ số hóa lĩnh vực công nghiệp

Tại GTC 2023, NVIDIA vừa công bố Omniverse Cloud – một nền tảng dưới dạng dịch vụ hay Platform-as-a-Service (PaaS) cho phép các công ty hợp nhất quá trình số hóa trên các sản phẩm cốt lõi và quy trình vận hành của họ, hiện đã sẵn sàng cho một số công ty được lựa chọn đầu tiên.

NVIDIA đã chọn Microsoft Azure làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây đầu tiên cho Omniverse Cloud, mang đến cho các doanh nghiệp quyền truy cập vào bộ ứng dụng phần mềm Omniverse và hạ tầng NVIDIA OVX full-stack với quy mô và tính bảo mật của các dịch vụ đám mây Azure.

Dịch vụ đăng ký mới cho Omniverse Cloud trên Azure giúp các nhóm ô tô – từ thiết kế và kỹ thuật đến nhà máy thông minh, tiếp thị – dễ dàng số hóa quy trình làm việc của họ, cho dù kết nối các công cụ thiết kế 3D để tăng tốc phát triển phương tiện, xây dựng các bản sao kỹ thuật số (digital twins) của các nhà máy ô tô hay chạy mô phỏng vòng lặp kín (closed-loop) để kiểm tra hiệu suất của phương tiện.

“Mọi đối tượng được sản xuất, từ các cơ sở vật chất quy mô lớn đến hàng tiêu dùng cầm tay, một ngày nào đó sẽ có một bản sao kỹ thuật số, được tạo ra để xây dựng, vận hành và tối ưu hóa”, Jensen Huang, founder và CEO của NVIDIA cho biết. “NVIDIA Omniverse Cloud là hệ điều hành kỹ thuật số kết nối đến thế giới vật lý (digital-to-physical) dành cho quá trình số hóa công nghiệp, xuất hiện đúng lúc cho các nhà máy sản xuất chip, pin và xe điện mới trị giá hàng nghìn tỷ đô la đang được xây dựng.”

Omniverse Cloud mang đến tính linh hoạt và khả năng mở rộng tối ưu

Thông qua Omniverse Cloud, NVIDIA và Microsoft cung cấp cho khách hàng một môi trường cloud full-stack và những khả năng của nền tảng để thiết kế, phát triển, triển khai và quản lý các ứng dụng metaverse công nghiệp. Omniverse Cloud cũng kết nối với các sản phẩm mà khách hàng sử dụng từ hệ sinh thái đối tác của NVIDIA.

Được hỗ trợ sức mạnh bởi các hệ thống điện toán NVIDIA OVX, Omniverse Cloud cho phép các nhà phát triển doanh nghiệp tùy chỉnh các ứng dụng nền tảng được bao gồm với PaaS:

Các nhà sản xuất ô tô áp dụng Omniverse để thực hiện số hóa

Omniverse Cloud xây dựng dựa trên sự thành công và trải nghiệm với các khách hàng của Omniverse Enterprise ban đầu, bao gồm BMW Group, Geely Lotus và Jaguar Land Rover.

BMW Group, nhà sản xuất ô tô đầu tiên áp dụng Omniverse để xây dựng một nhà máy thông minh được số hóa hoàn toàn, hôm nay đã thông báo rằng họ sẽ khởi chạy nền tảng Omniverse Enterprise hiện tại lên mạng lưới sản xuất của mình trên toàn thế giới.

“NVIDIA Omniverse đã mang đến cho chúng tôi khả năng chưa từng có để thiết kế, xây dựng và thử nghiệm các hệ thống sản xuất phức tạp, điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể lập kế hoạch và tối ưu hóa một nhà máy thế hệ tiếp theo hầu như hoàn toàn trước khi chúng tôi xây dựng nó trong thế giới thực”. Milan Nedeljković, thành viên hội đồng quản trị sản xuất tại BMW AG cho biết. “Điều này sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian và nguồn lực, tăng cường nỗ lực phát triển bền vững và nâng cao hiệu quả hoạt động.”

Geely Lotus đang áp dụng Omniverse Enterprise để xây dựng digital twins của các nhà máy nhằm tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Jaguar Land Rover đang sử dụng Omniverse để tạo dữ liệu tổng hợp nhằm đào tạo các mô hình AI cũng như xác thực các thuật toán nhận thức và điều khiển thông qua các tình huống lái xe trong thế giới thực. Nhà sản xuất phương tiện đã tích hợp Omniverse với các mô hình động lực học phương tiện hiện đại, các ECU ảo, mạng lưới ô tô ảo và cơ sở hạ tầng đám mây, cho phép các nhóm lặp lại nhanh chóng các khái niệm phần mềm.

Omniverse Cloud, được hỗ trợ bởi các hệ thống điện toán NVIDIA OVX, sẽ khả dụng bắt đầu với Microsoft Azure vào nửa cuối năm nay.

Các dịch vụ dựa trên Omniverse Cloud cũng sẽ có sẵn từ mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu bao gồm WPP, công ty tiếp thị và truyền thông lớn nhất thế giới, đang xây dựng các dịch vụ để cung cấp chuỗi cung ứng nội dung bền vững và tự động cho các thương hiệu lớn trên toàn thế giới.

Để tìm hiểu thêm về NVIDIA Omniverse Cloud, hãy xem bài phát biểu chính của GTC.

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả