NVIDIA Spectrum SN5000 Switch: Đưa Ethernet siêu cao vào mọi trung tâm dữ liệu cho trí tuệ nhân tạo và đám mây

Dóng sản phẩm SN5000 ™ là thế hệ thứ năm của NVIDIA switch Ethernet Spectrum, được thiết kế đặc biệt để tăng tốc hệ thống mạng trung tâm dữ liệu. Với tốc độ cổng từ 10 Gigabit Ethernet (GbE) đến 800GbE, các switch dòng SN5000 mang đến Ethernet tăng tốc cho mọi trung tâm dữ liệu mà không phải đánh đổi giữa hiệu suất và tính năng.

Dòng SN5000 là lựa chọn lý tưởng để triển khai hạ tầng quy mô đám mây cho các trung tâm dữ liệu với mọi quy mô. Các hệ thống switch SN5000 cung cấp hiệu suất cao, độ trễ thấp và hỗ trợ các tính năng mạng trung tâm dữ liệu tiên tiến, làm cho chúng lý tưởng cho mạng đám mây và kiến trúc toàn diện từ đầu đến cuối của trung tâm dữ liệu.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Với NVIDIA Spectrum-4 ASIC làm trung tâm, dòng SN5000 có các bộ đệm chia sẻ linh hoạt và hiệu suất dự đoán được. Các switch SN5000 được xây dựng để tăng tốc cho đám mây và cung cấp nguồn điện cho các nền tảng NVIDIA, bao gồm NVIDIA EGX™, NVIDIA DGX™, NVIDIA HGX™ và NVIDIA OVX™, cũng như các công cụ phần mềm AI như NVIDIA AI Enterprise và NVIDIA LaunchPad.

Là một phần của nền tảng Spectrum, các hệ thống SN5000 được kiểm tra và xác minh trước với toàn bộ danh mục công nghệ mạng Ethernet của NVIDIA, bao gồm các đơn vị xử lý dữ liệu (DPUs) NVIDIA BlueField®, các card giao diện mạng thông minh ConnectX®, và các kết nối nội bộ LinkX®. Mặc dù mỗi thành phần đều tương thích hoàn toàn với các mạng Ethernet tiêu chuẩn, giải pháp kết nối switch-to-host từ đầu đến cuối quan trọng để cung cấp năng lượng cho các khối công việc được tăng tốc, mang đến hiệu suất cao và các tính năng đổi mới cần thiết để tăng cường ứng dụng cloud-native trên quy mô lớn.

Flexible, High-Performance Configuration

Với khả năng chuyển mạch hai chiều lên đến 51.2Tb/s, các nền tảng SN5000 có sẵn trong nhiều cấu hình khác nhau, mỗi cấu hình đều mang lại hiệu suất cao với tính năng phong phú về chuyển tiếp Layer 2 và Layer 3, lý tưởng cho cả kiến trúc leaf và spine và thích hợp để thay thế các switch modular chassis.

Các switch SN5000 cung cấp hiệu suất tốc độ dây đầy đủ với độ trễ cắt qua cực thấp, tận dụng bộ đệm gói tin 160 MB hoàn toàn chia sẻ để đạt hiệu suất công bằng và dự đoán được. Bằng cách kết hợp độ trễ thấp của ASIC Spectrum-4 với đường kính switch lớn của hệ thống SN5000, hàng ngàn máy chủ có thể được kết nối trong kiến trúc mạng hai tầng mà vẫn giữ được độ trễ tối thiểu từ cổng này đến cổng khác. Với sự kết hợp của nhiều đổi mới trong lĩnh vực có thể lập trình, đo lường và đào đường, dòng SN5000 của NVIDIA có khả năng đáp ứng các yêu cầu mạng phức tạp của các trung tâm dữ liệu ngày nay.

SN5400

Switch thông minh SN5400 smart-leaf/spine/super-spine cung cấp 64 cổng 400GbE trong một thiết kế hình dạng 2U. SN5400 cung cấp kết nối đa dạng quad small form factor double density (QSFP-DD) trong các tổ hợp từ 1 đến 400 GbE và có tổng lưu lượng thông qua lên đến 25.6Tb/s, làm cho nó lý tưởng cho kiến trúc mạng trung tâm dữ liệu 400G.

SN5600

Switch thông minh SN5600 smart-leaf/spine/super-spine cung cấp 64 cổng 800GbE trong một thiết kế hình dạng 2U mật độ cao. SN5600 lý tưởng cho triển khai Ethernet tăng tốc và cho phép thiết kế leaf/spine tiêu chuẩn với switch top-of-rack cũng như các hình thức kết nối end-of-row (EoR). SN5600 cung cấp kết nối đa dạng trong các tổ hợp từ 1 đến 800GbE và có tổng lưu lượng thông qua hàng đầu trong ngành lên đến 51.2Tb/s.

High Availability

Các switch dòng SN5000 được thiết kế với các tính năng phần cứng và phần mềm sau đây để đảm bảo tính sẵn có cao:

  • 1+1 nguồn cung cấp nóng thay thế và N+1 quạt nóng thay thế
  • Đơn vị nguồn cung cấp điện (PSU) và quạt được mã màu để dễ nhận biết
  • Ethernet VPN (EVPN) multi-homing
  • Liên kết tổng hợp đa chassis (LAG) cho việc đa đường mạng L2 hoạt động/hoạt động đa đường
  • Nâng cấp phần mềm trong dịch vụ với hỗ trợ phần cứng (ISSU)
  • Định tuyến đa đường bằng multi-path equal-cost (ECMP) 256 chiều để cân bằng tải và đảm bảo tính dự phòng

Platform Security

Các switch dòng SN5000 cung cấp một bộ công cụ bảo mật hoàn chỉnh tại tất cả các tầng switch. Phần cứng, firmware và phần mềm được xác thực bởi một hệ thống nguồn tin cậy tích hợp, từ hệ thống BIOS (basic input/output system) đến hệ điều hành mạng (NOS). Bất kỳ nỗ lực nào để chạy một thành phần hoặc hình ảnh đã được thay đổi/sửa đổi mà không được ký bởi NVIDIA ban đầu sẽ bị chặn tự động, đảm bảo sự cài đặt mạng an toàn nhất trong trung tâm dữ liệu.

SN5000 Network Operating Systems

Có hai phiên bản của dòng switch SN5000 được cung cấp từ nhà máy:

  • Được cài đặt sẵn với NVIDIA Cumulus® Linux, một hệ điều hành mạng đột phá, đưa trải nghiệm người dùng Linux từ máy chủ sang switch và cung cấp chức năng định tuyến phong phú cho các ứng dụng quy mô lớn.
  • Phiên bản bare metal, bao gồm hình ảnh Open Network Install Environment (ONIE), có thể cài đặt với bất kỳ hệ điều hành nào sử dụng ONIE. Các nền tảng dựa trên ONIE tận dụng những lợi thế của mạng lưới mở và khả năng của ASIC Spectrum-4.

NVIDIA Cumulus Linux

NVIDIA Cumulus Linux là một hệ điều hành mạng lưới mở mạnh mẽ, cho phép tự động hóa tiên tiến, tùy chỉnh và mở rộng sử dụng các nguyên tắc quy mô web được cải tiến trong các trung tâm dữ liệu lớn nhất trên thế giới. Cumulus Linux được xây dựng để xây dựng các mạng trung tâm dữ liệu lý tưởng phù hợp với các nhu cầu kinh doanh đa dạng. Và đây là hệ điều hành mạng lưới mở duy nhất cho phép xây dựng các hoạt động mạng hiệu quả và tiết kiệm chi phí như các nhà điều hành trung tâm dữ liệu lớn nhất thế giới, mở khóa mạng lưới quy mô web cho doanh nghiệp của mọi quy mô.

SONiC

Được thiết kế cho các nhà cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp và nhà mạng quy mô lớn, SONiC là một hệ điều hành mạng lưới hoàn toàn mã nguồn mở, không phụ thuộc vào phần cứng cụ thể, hoàn hảo để tránh bị ràng buộc bởi nhà cung cấp và lý tưởng cho trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo. Thiết kế dựa trên container của SONiC làm cho nó linh hoạt và có thể tùy chỉnh, cho phép khách hàng kết hợp và quản lý cả các switch SONiC và không phải SONiC trong cùng mạng lưới mạng. Sản phẩm Pure SONiC của NVIDIA loại bỏ các hạn chế phân phối và cho phép các doanh nghiệp tận dụng đầy đủ lợi ích của mạng lưới mở trong khi thêm sự chuyên môn và hỗ trợ từ NVIDIA để đảm bảo thành công tốt nhất. NVIDIA tự hào hướng dẫn hướng đi của SONiC như một thành viên của Hội đồng Quản trị và Ban Chỉ đạo Kỹ thuật của SONiC. Pure SONiC được hỗ trợ đầy đủ trên tất cả các hệ thống switch SN5000.

Linux Switch

Với Linux Switch, người dùng có thể cài đặt và sử dụng bất kỳ bản phân phối Linux tiêu chuẩn nào làm hệ điều hành của switch. Linux Switch dựa trên mô hình trình điều khiển Linux kernel cho các switch Ethernet (switchdev).

Platform Software Options

NVIDIA Air

Nền tảng Mô phỏng Hạ tầng NVIDIA Air tạo ra những bản sao kỹ thuật số của các hệ thống switch SN5000 (cũng như phần còn lại của bộ sưu tập Spectrum). Bản sao kỹ thuật số bao gồm các phiên bản logic của mỗi switch và cáp, cho phép xác thực tuân thủ chính sách bảo mật, quy trình tự động hóa, công cụ giám sát, khả năng tương tác và quy trình nâng cấp. Bản sao kỹ thuật số là yếu tố quan trọng trong việc biến đổi mô hình hoạt động mạng, cho phép kiến trúc sư IT và chuyên gia hạ tầng triển khai và cập nhật mạng lưới nhanh hơn đến 95% thông qua tích hợp liên tục và triển khai liên tục (CI/CD).

NVIDIA NetQ

NVIDIA NetQ™ là một bộ công cụ quản lý mạng có khả năng mở rộng cao, cung cấp khả năng quan sát, khắc phục sự cố và xác thực mạng lưới theo thời gian thực. NetQ cung cấp thông tin hữu ích và thông minh vận hành về tình trạng của mạng lưới trung tâm dữ liệu – từ container hoặc máy chủ đến switch và cổng – cho phép áp dụng phương pháp NetDevOps. NetQ là công cụ quản lý mạng hàng đầu sử dụng viễn thông để khắc phục sự cố sâu, tạo ra khả năng quan sát và quy trình tự động từ một giao diện duy nhất, giảm thời gian trung bình để phát hiện lỗi (MTTI) và thời gian chết mạng.

ONIE

ONIE là một dự án mã nguồn mở của Dự án Open Compute (OCP) do cộng đồng điều hành, nhằm xác định “môi trường cài đặt” mở cho các switch mạng bare-metal, chẳng hạn như dòng SN5000 của NVIDIA. ONIE cho phép một hệ sinh thái switch mạng bare-metal nơi người dùng cuối có sự lựa chọn giữa các hệ điều hành mạng khác nhau.

Specifications

→ Sẵn sàng để bắt đầu? Để tìm hiểu thêm về các switch NVIDIA Spectrum SN5000, hãy truy cập tại đây.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả