Dell và NVIDIA mang Generative AI đến gần hơn với doanh nghiệp

Sự gia tăng mạnh mẽ về mức độ phổ biến xung quanh ChatGPT và Generative AI (hay GenAI) đang đạt đến đỉnh cao về lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nhận thấy tiềm năng gia tăng năng suất thực tiễn với GenAI, mở khóa giá trị dữ liệu giúp tăng tốc hoạt động kinh doanh của họ, từ việc ra quyết định cho đến chuyển đổi số. Đó là lý do tại sao Dell Technologies đang hợp tác với NVIDIA để đơn giản hóa và tăng tốc việc triển khai GenAI.

Và vừa qua, hai hãng công nghệ đã công bố sự hợp tác để triển khai một dự án có tên Project Helix, đây là cách tiếp cận về mặt tích hợp cho phép triển khai GenAI toàn diện và nhanh hơn để các tổ chức ở mọi quy mô có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kinh doanh, mở rộng quy mô AI của họ một cách nhất quán và mang lại kết quả từ AI.

Các ứng dụng doanh nghiệp mới

Các doanh nghiệp đã trải nghiệm giá trị của AI truyền thống, nhân rộng nhiều sáng kiến ​​vào sản xuất để tự động hóa các quy trình phức tạp, tăng năng suất và đẩy nhanh kết quả trong các trường hợp sử dụng cụ thể về phát hiện gian lận, dữ liệu, phân tích và nghiên cứu khoa học y tế.

Giờ đây, tiềm năng của các ứng dụng GenAI như ChatGPT và nhiều tùy chọn mã nguồn mở, cho thấy những cơ hội tiềm năng lớn hơn nữa để AI trích xuất và tạo ra các dạng giá trị mới cũng như mang lại những thông tin hữu ích hơn từ dữ liệu hiện có, cho phép đưa ra quyết định nhanh hơn và năng suất hơn.

Trên thực tế, những ứng dụng tiềm năng trước đây đối với AI truyền thống đang trở thành hiện thực với GenAI và đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm:

    • Các trợ lý ảo bao gồm dịch vụ bán lẻ, hoạt động kinh doanh, bán hàng, pháp lý, nhân sự và tuyển dụng giúp tăng tốc và mang lại các thông tin cũng như đề xuất hữu ích.
    • Hỗ trợ khách hàng và trung tâm cuộc gọi (call center) nâng cao giải pháp hỗ trợ khách hàng với dữ liệu cơ sở tri thức, giảm thời gian phản hồi và cải thiện sự hài lòng của khách hàng (chẳng hạn như net promoter score).
    • Các nhà phát triển, việc tạo mã và hiệu quả của mã lập trình cũng như thiết kế UI/UX thúc đẩy quá trình phát triển IP nhanh hơn để tái sử dụng và cung cấp các tính năng cũng như trải nghiệm mua hàng của khách hàng tốt hơn.
    • Kịch bản bán hàng và tiếp thị cũng như tạo nội dung sáng tạo tự động hóa nhu cầu theo yêu cầu để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, với những thông tin chi tiết về lịch sử mua hàng và cộng tác B2C phong phú hơn.
    • Chăm sóc sức khỏe, khoa học nghiên cứu và y học đã chuyển đổi và thúc đẩy khoa học, chăm sóc sức khỏe với những bước đột phá mới trong y học và nhiều trường hợp sử dụng khác đang nhanh chóng xuất hiện để tự động hóa nhiều chức năng hơn trong các tổ chức.

Giải quyết nhu cầu doanh nghiệp

Giống như AI truyền thống, các doanh nghiệp có những nhu cầu riêng để xác định cách các công nghệ mới như GenAI có thể cải thiện ROI của họ và mang lại giá trị cho các trường hợp sử dụng mới nổi.

    • Khách hàng muốn rút ngắn thời gian để đạt được kết quả từ các chiến lược, cơ sở hạ tầng và chuyên môn GenAI sẽ làm tăng giá trị cho hướng kinh doanh và hỗ trợ quá trình chuyển đổi liên tục của họ.
    • Họ muốn bảo mật dữ liệu của mình , giảm thiểu rủi ro và thỏa hiệp dữ liệu, đồng thời cho phép các kết quả AI đáng tin cậy sẽ tác động đến hoạt động kinh doanh của họ. Điều này đòi hỏi một chiến lược hai hướng, trước tiên để đảm bảo các hoạt động dữ liệu vẫn được duy trì tại chỗ để xử lý GenAI (và giảm thiểu rủi ro IP của công ty được gửi lên đám mây) và thứ hai, để kích hoạt các phương pháp đáng tin cậy nhằm tinh chỉnh các phản hồi bằng quy trình điều chỉnh.
    • Các doanh nghiệp muốn khôi phục sự nhanh nhẹn, trở thành người dẫn đầu trong thị trường của chính họ và tận dụng lực lượng lao động AI lành nghề hơn – sẵn sàng chuyển đổi dữ liệu độc quyền hoặc dành riêng cho công ty thành các đề xuất nhanh hơn cho doanh nghiệp và các kết quả cạnh tranh.
    • Họ muốn đạt được nhiều tự động hóa hơn, giúp thúc đẩy kết quả nhanh hơn, có giá trị cao hơn từ các hoạt động của họ và tận dụng các quy trình lặp lại cũng như tăng trưởng có thể mở rộng cho doanh nghiệp của họ.
    • Họ muốn kiểm soát và quản lý cơ sở hạ tầng cũng như hoạt động của mình, để họ có thể thúc đẩy ROI cao hơn bằng các phương pháp tiếp cận tại chỗ, sở hữu.

Chuyển đổi doanh nghiệp của bạn nhanh hơn với Project Helix

GenAI đang cách mạng hóa các cách truyền thống mà các doanh nghiệp tận dụng AI theo cách tiếp cận thay đổi cuộc chơi và được hỗ trợ bởi một bộ giải pháp và thư viện mô hình đang phát triển nhanh chóng. Và với các cấp hiệu suất điện toán AI mới đạt được những bước tiến lớn trong năm nay, sự sẵn có của các giải pháp và dịch vụ phổ thông mang đến cho các doanh nghiệp khả năng theo dõi nhanh GenAI và kết nối tất cả các lĩnh vực kinh doanh.

Project Helix là câu trả lời cho GenAI dành cho doanh nghiệp, được cung cấp với các giải pháp full-stack tốt nhất kết hợp hạ tầng, phần mềm và dịch vụ của Dell với đổi mới phần mềm và điện toán tăng tốc của NVIDIA, bao gồm một framework AI toàn diện với các mô hình dành cho GenAI, cho phép khách hàng thúc đẩy các sáng kiến ​​GenAI nhanh chóng có giá trị.

Project Helix mang đến một giải pháp GenAI toàn diện và bao gồm:

Dell Technologies

    • Bản thiết kế đã được xác thực cho Generative AI, tối ưu hóa các cấu hình có kích thước phù hợp, hướng dẫn và triển khai cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô với cơ sở hạ tầng và các chuyên gia tư vấn tốt nhất.
    • Các máy chủ được tối ưu hóa cho AI hiệu suất cao như Dell PowerEdge XE9680, mang lại hiệu suất AI tốt nhất trong ngành và PowerEdge R760xa.
    • Lưu trữ dữ liệu phi cấu trúc linh hoạt và có thể mở rộng bao gồm Dell PowerScale và ECS Object Storage.
    • Giám sát dựa trên cloud có AI hỗ trợ với CloudIQ.
    • Các dịch vụ Dell ProSupport và ProDeploy từng đoạt giải thưởng.

NVIDIA

    • GPU NVIDIA H100 Tensor Core được tích hợp vào các nền tảng Dell PowerEdge.
    • NVIDIA Networking hiệu suất cao.
    • Phần mềm NVIDIA AI Enterprise với phần mềm AI full-stack cần thiết cho việc triển khai GenAI bao gồm các framework mô hình ngôn ngữ lớn NeMo.
    • NVIDIA Base Command Manager để triển khai và quản lý đáng tin cậy các cluster AI từ edge đến core cho đến cloud.

Project Helix bao gồm bảo mật và quyền riêng tư được tích hợp trong các thành phần cơ bản, chẳng hạn như Xác minh thành phần bảo mật (Secured Component Verification). Bảo vệ dữ liệu tại chỗ giúp giảm rủi ro vốn có và đáp ứng các tiêu chuẩn của chính phủ như Quy định bảo vệ dữ liệu toàn cầu (GDPR).

Sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn và các nền tảng hiệu suất mới, giờ đây các doanh nghiệp có thể trích xuất những kết quả đáng kinh ngạc từ hàng núi dữ liệu độc quyền.

Dell và NVIDIA hỗ trợ các doanh nghiệp với một nền tảng chuyên môn và cố vấn để khởi động các sáng kiến ​​GenAI ở quy mô toàn cầu và toàn doanh nghiệp.

Kích hoạt Generative AI trong doanh nghiệp ngay bây giờ

Làm việc với các đối tác CNTT đáng tin cậy để sắp xếp các nguồn lực là cách nhanh nhất để kích hoạt phương pháp tiếp cận GenAI chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp. Project Helix cung cấp phương pháp tiếp cận tích hợp cho các doanh nghiệp và sẽ có sẵn dưới dạng các thiết kế đã được xác thực bắt đầu từ tháng 7 năm 2023. Giờ đây, khách hàng có thể xem lại hướng dẫn thiết kế có sẵn tại đây. Các máy chủ và nền tảng của Dell Technologies hiện đã có sẵn.

Cùng với nhau, Dell và NVIDIA đang dẫn đầu trong việc thúc đẩy làn sóng đổi mới tiếp theo trong bối cảnh AI doanh nghiệp với các giải pháp doanh nghiệp cấp AI.

Ghé thăm gian hàng của Dell tại Dell Technologies World và tìm hiểu thêm về các giải pháp AI của Dell.

Theo Dell Technologies

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả