Hiệu suất vượt trội với các cỗ máy render mới của NVIDIA: GeForce RTX 3080 Ti và 3070 Ti

Các “content creator” như nhà thiết kế, dựng phim, biên tập hình ảnh,… đang được hứa hẹn với một loạt công cụ mới trong “kho vũ khí” dành cho công việc sáng tạo tại COMPUTEX với việc công bố GPU NVIDIA GeForce RTX 3080 Ti và 3070 Ti mới. Các GPU này giúp tiết kiệm thời gian đáng kể cho các freelancer và các nhà sáng tạo chuyên về biên tập video, hoạt hình 3D hoặc mô phỏng kiến ​​trúc.

Thêm vào đó, HP và Acer đã công bố máy tính xách tay NVIDIA Studio mới với GeForce RTX 30 Series và GPU chuyên nghiệp NVIDIA RTX, bao gồm bộ vi xử lý cho mobile của Intel thế hệ thứ 11 mới nhất.

Cuối cùng, ứng dụng mới nhất thuộc nền tảng NVIDIA Omniverse, Machinima, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, được hỗ trợ đầy đủ bởi các driver cho NVIDIA Studio mới nhất.

Mở rộng kho tàng sáng tạo của bạn

GPU GeForce RTX 3080 Ti và 3070 Ti mang đến những bước nhảy bất ngờ về hiệu suất và chất lượng hình ảnh. Các cỗ máy 3080 Ti lý tưởng cho việc tạo nội dung cao cấp nhờ có xung nhịp nhanh hơn và bộ nhớ video GDDR6X 12GB cực nhanh.

3080 Ti thể hiện rất tốt trong các hệ thống render, nơi nó có thể tận dụng tối đa kiến ​​trúc NVIDIA Ampere, bao gồm RT Cores thế hệ thứ 2 và Tensor Cores thế hệ thứ 3, cũng như hiệu suất gia tăng từ NVIDIA DLSS, để hoàn thành các tác vụ nhanh chóng. Và nó lý tưởng để biên tập video chất lượng cao, đặc biệt là các cảnh quay RAW 8K HDR.

GeForce RTX 3070 Ti là phiên bản “tăng áp” cho RTX 3070 phổ biến hơn bằng cách cung cấp cho nó nhiều lõi CUDA hơn và bộ nhớ video GDDR6 siêu tốc. Người sáng tạo nội dung sẽ tận hưởng thời gian nạp các họa tiết nhanh hơn, khiến 3070 Ti trở thành lựa chọn tuyệt vời để kết xuất 3D và chỉnh sửa video với cảnh quay HDR RAW lên đến 6K.

Nhiều lựa chọn máy tính xách tay chuyên cho Studio hơn để tạo nội dung

HP, Acer và MSI đang cung cấp máy tính xách tay NVIDIA Studio mới được trang bị GPU GeForce RTX 30 Series và NVIDIA RTX Professional mới nhất và bộ xử lý di động thế hệ thứ 11 mới nhất của Intel.

  • Envy 15 và Envy 14 được HP làm mới có thiết kế trang nhã và màn hình hiệu chỉnh màu sắc tuyệt vời. Đối với sinh viên và người đi làm, Envy 14 mang sức mạnh của NVIDIA Studio trong một máy tính xách tay siêu di động, được trang bị GPU GeForce RTX 3050 hoặc 3050 Ti. Đối với những người sáng tạo muốn nhiều năng lượng hơn, Envy 15, có thể bao gồm GPU máy tính xách tay tối đa GeForce RTX 3060, là lựa chọn hoàn hảo để chỉnh sửa video nhờ màn hình và bộ nhớ video lớn hơn.
  • Acer đang cập nhật dòng sản phẩm ConceptD với ConceptD 3 Ezel mới, máy tính xách tay ConceptD 5 hoàn toàn bằng kim loại và chiếc flagship ConceptD 7 Ezel. ConceptD 7 Ezel có tính năng tối đa GeForce RTX 3080 và mô hình Pro lên đến GPU máy tính xách tay NVIDIA RTX A5000 và màn hình cảm ứng 15,6 inch 4K PANTONE có thể điều chỉnh được cấp bằng sáng chế của Acer. Dòng sản phẩm này có nhiều lựa chọn tùy chọn GPU cho bất kỳ loại trình tạo nào, từ GeForce RTX 3050 Ti cho đến RTX 3080 và với các tùy chọn cho GPU chuyên nghiệp như NVIDIA RTX A5000.
  • Các thiết bị Creator Z16, Creator 17, WS66 và WS76 của MSI đã tham gia chương trình NVIDIA Studio. Creator Z16 là một máy tính xách tay thanh lịch và cao cấp được trang bị GPU Máy tính xách tay GeForce RTX 3060. Nó có thiết kế hậu hiện đại nổi bật với màn hình True Pixel độ phân giải QHD +, gam màu 100% DCI-P3, độ chính xác Delta-E <2 ngoài hộp được hiệu chuẩn tại nhà máy.

Omniverse Machinima hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm

Gaming đã trở thành nguồn cảm hứng cho những người sáng tạo và nghệ sĩ số trong nhiều thập kỷ. Machinima, một loại hình nghệ thuật bắt đầu từ những năm 90, sử dụng công nghệ 3D thời gian thực với nội dung trò chơi, hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình nhân vật để tạo các clip ngắn, hài hước hoặc phim đủ thời lượng. Sử dụng các công nghệ RTX mới nhất, NVIDIA đã xây dựng Omniverse Machinima, một ứng dụng cho phép mọi người cộng tác trong thời gian thực và tạo ra những câu chuyện trò chơi điện tử hoạt hình tuyệt vời.

Người sáng tạo có thể nhập nội dung trò chơi của riêng họ hoặc lấy từ thư viện đang phát triển của Omniverse, bao gồm cả nội dung từ Mount & Blade II: Bannerlord, Squad! và các bản trình diễn công nghệ NVIDIA mang tính biểu tượng. Các hiệu ứng vật lý nâng cao như hủy diệt hoặc cháy nổ có thể được áp dụng với PhysX 5, Blast và Flow của NVIDIA. Tạo hoạt ảnh cho các chuyển động của nhân vật chỉ bằng cách sử dụng webcam với AI Pose của wrnch và sử dụng các bản âm thanh đơn giản để tạo hoạt ảnh cho khuôn mặt nhân vật với Omniverse Audio2Face .

Sau khi hoàn thành, người sáng tạo có thể truy cập Omniverse RTX Renderer để có đầu ra chất lượng cao nhất, được cải tiến với tính năng dò tia thời gian thực và dò đường dẫn tham chiếu cho hình ảnh tương tác, sắc nét.

Tất cả được hỗ trợ bởi NVIDIA Studio

Các GPU và máy tính xách tay NVIDIA Studio mới này được hưởng lợi từ khả năng tăng tốc và tối ưu hóa RTX của hệ sinh thái NVIDIA Studio:

  • Tối ưu hóa hiệu suất trong hàng trăm ứng dụng dành cho người sáng tạo, bao gồm hơn 70 ứng dụng được tối ưu hóa cho RTX Ray Tracing và NVIDIA DLSS .
  • NVIDIA Studio Drivers, được tối ưu hóa để tạo nội dung nhằm mang lại hiệu suất và độ ổn định tốt nhất. Trình điều khiển được cập nhật tự động với GeForce Experience và NVIDIA RTX Experience.
  • Ứng dụng NVIDIA Studio, bao gồm NVIDIA Broadcast để biến các phòng thành phòng thu tại nhà với bộ lọc AI cho micrô và webcam và nền tảng tạo nội dung 3D cộng tác NVIDIA Omniverse.
  • Cấu hình các ứng dụng biên tập chỉ với một cú nhấp chuột trong GeForce Experience để tối ưu hóa chúng cho GPU của bạn.
____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả