5 câu chuyện startup AI từ các thành viên của NVIDIA Inception trong năm 2021

NVIDIA Inception là một trong những hệ sinh thái khởi nghiệp lớn nhất trên thế giới – và hàng nghìn thành viên trong đó đã đạt được những thành tích ấn tượng năm 2021, đưa AI và khoa học dữ liệu vào một loạt các ngành công nghiệp.

NVIDIA Inception nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp AI, khoa học dữ liệu và HPC tiên tiến qua sự hỗ trợ, cung cấp chuyên môn và công nghệ mang tính thương mại. Năm nay, chương trình đã vượt qua 9.000 thành viên – chiếm khoảng 2/3 tổng số công ty khởi nghiệp AI trên toàn thế giới, theo ước tính của Pitchbook.

Các thành viên khởi nghiệp trên toàn thế giới đang sử dụng AI để phát hiện và giám sát cháy rừng, quầy giải khát tự động tại sân vận động, dự đoán tai nạn ô tô, giám sát các trụ viễn thông và phân loại đồ tái chế.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Dưới đây là một số câu chuyện được chia sẻ trong năm 2021 bởi các công ty thành viên của NVIDIA Inception trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau:

Nông nghiệp: Greeneye Cuts Chemnicals, Cắt giảm chi phí cho Nông dân

Công ty khởi nghiệp Greeneye của Tel Aviv đang phát triển AI để phun thuốc chính xác cho cây trồng, giảm 90% việc sử dụng thuốc diệt cỏ. Hệ thống của nó sử dụng nền tảng NVIDIA Jetson để nhắm mục tiêu thuốc diệt cỏ trên từng loại cỏ trong vòng mili giây, giảm ô nhiễm nước và đất. Công ty đang làm việc với các nông dân trồng ngô và đậu tương ở miền Trung Tây Hoa Kỳ để triển khai máy phun thông minh điều khiển bằng AI trên máy kéo.

Ô tô: Xe tải tự hành của Plus Revs Up

Công ty xe tải tự lái Plus, có trụ sở tại Thung lũng Silicon, đang xây dựng một nền tảng xe tự hành có thể được trang bị thêm cho các xe tải hiện có hoặc được các nhà sản xuất thêm vào các phương tiện mới. Một hệ thống do phần mềm xác định được xây dựng trên NVIDIA DRIVE Orin, nền tảng PlusDrive sử dụng lidar, radar và camera để thu thập dữ liệu về môi trường xung quanh xe tải, lập kế hoạch hành trình và điều khiển xe.

Chăm sóc sức khỏe: Công nghệ protein của Peptone Powers

Peptone có trụ sở tại Anh đã phát triển một công cụ khám phá thuốc qua protein giúp các nhà khoa học tìm ra các biến thể protein với các đặc tính chữa bệnh đầy hứa hẹn. Công ty khởi nghiệp sử dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo và mô phỏng phức tạp chạy trên GPU NVIDIA DGX A100 để mô hình hóa các protein không có cấu trúc, có liên quan đến ung thư, các bệnh viêm nhiễm và bệnh thoái hóa thần kinh.

Lĩnh vực công: Fotokite hỗ trợ người trả lời đầu tiên

Fotokite, có trụ sở tại Zurich, đã sử dụng nền tảng NVIDIA Jetson để xây dựng một máy bay không người lái tự động cung cấp cho những người ứng cứu đầu tiên hình ảnh từ trên không trong các vụ hỏa hoạn, các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ hoặc các tình huống y tế khẩn cấp. Camera nhiệt của hệ thống có thể giúp nhân viên cứu hỏa xác định vị trí các điểm nóng cần chú ý, tìm vị trí an toàn nhất để vào hoặc ra khỏi tòa nhà và hướng dẫn nhân viên cứu hỏa biết các ống phun của họ có đang nhắm đến đúng điểm hay không.

Bán lẻ: Heartdub thúc đẩy thời trang bền vững

Heartdub có trụ sở tại Bắc Kinh đang nỗ lực số hóa ngành dệt may và sử dụng AI để mô phỏng diện mạo quần áo như trên cơ thể thực tế, cho phép nhà thiết kế hiển thị và kiểm chứng các bản thiết kế ảo. Cỗ máy vận hành của họ, tận dụng GPU NVIDIA Quadro RTX 8000 và mạng NVIDIA HDR InfiniBand siêu tốc, có thể giảm thiểu số lượng mẫu vật lý cần thiết, giảm lãng phí từ vải thừa và giảm thiểu hàng tồn kho chưa bán được.

Nguồn NVidia Blog

____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Nhất Tiến Chung sẵn sàng chạy BOM, báo giá, tư vấn tận nơi mọi giải pháp của các hãng và theo yêu cầu riêng đến với Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn