AI sẽ đóng vai trò tạo Lead bán hàng trong tương lai không xa

Trí tuệ nhân tạo (AI) đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Từ máy tính dân dụng cho đến các chương trình nghiên cứu không gian, bạn có thể nhìn thấy ứng dụng của machine learning ở khắp mọi nơi. Lĩnh vực kinh doanh bán hàng cũng không là ngoại lệ, AI sẽ chịu trách nhiệm và kiểm soát việc tạo khách hàng tiềm năng (Lead) trong tương lai rất gần.

Như một khái niệm, AI đại diện cho khả năng của một bộ máy có thể bắt chước hành vi trí tuệ của con người. Nhưng có một điểm nổi bật ở đây – máy móc có thể làm việc nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều so với con người có thể tưởng tượng.

Đây là lý do tại sao các công ty đầu ngành thường có mức đầu tư cho AI trong lĩnh vực tiếp thị cao gấp đôi so với các đối tác trong ngành của họ. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn thấy 10 cách AI đang cải thiện đáng kể hoạt động kinh doanh hiện đại.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Tạo Lead bán hàng

AI có khả năng phát hiện các khách hàng tiềm năng thông qua việc khai thác dữ liệu. Học máymachine learning có thể khám phá các mẫu hành vi của khách hàng và tìm các kết nối liên quan giữa sản phẩm với họ. Với một nhà tiếp thị, họ có thể tận dụng hệ thống để tìm và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Theo dõi Lead

Tìm ra khách hàng tiềm năng mới chỉ là bước khởi đầu, công việc thực sự chỉ bắt đầu với việc chăm sóc và nuôi dưỡng các cơ hội. Bạn không thể mong đợi một khách hàng tiềm năng thực hiện giao dịch mua ngay lập tức. Thay vào đó, bạn phải cung cấp cho người mua những thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu phù hợp, trong khoảng thời gian dài hơn. AI có thể tự động hóa phần lớn những việc này khi nó có thể lên lịch và gửi tin nhắn được cá nhân hóa thay cho bạn.

Thu thập dữ liệu

Các công cụ AI như chatbot có thể thu thập và tích lũy một lượng lớn dữ liệu trong khi tương tác với khách hàng của bạn. Đó là một nguồn dữ liệu kinh doanh khổng lồ mà bạn nên khai thác để có được những thông tin hữu ích và đưa chúng vào các chiến lược tiếp thị. Hầu hết các nhà tiếp thị đều đồng ý rằng: 60% chuyên gia tiếp thị xác nhận rằng học máy – machine learning là công cụ phân tích dữ liệu quan trọng nhất của công ty họ.

Khả năng giao tiếp

Hầu hết mọi người không nhận ra thực tế này, nhưng AI hoàn toàn có khả năng dẫn dắt các cuộc hội thoại có ý nghĩa. Đó là một tính năng khác đảm bảo dịch vụ khách hàng hiệu quả và khuyến khích sự tương tác của khách hàng. Dịch vụ ngày càng trở nên thông minh hơn với mỗi vấn đề được giải quyết, làm cho hệ thống đáng tin cậy hơn theo thời gian. Sẽ không ngạc nhiên khi các chatbot sẽ đảm trách 85% trong tất cả các tương tác của dịch vụ khách hàng vào năm 2020!

Dịch vụ khách hàng

Có thể bạn đã biết rằng AI là nhân tố quan trọng cho xu hướng phát triển dịch vụ khách hàng, nhưng không thể nêu ra được những điểm nhấn của chúng nằm ở đâu. Theo một nghiên cứu, chatbot có thể tiết kiệm đến 30% chi phí hỗ trợ khách hàng. Với giả định là chất lượng hỗ trợ khách hàng vẫn không thay đổi, thật dễ dàng để nhìn thấy giá trị thực tiễn của machine learning trong khâu này.

Chi phí tạo Lead

AI không chỉ giúp giảm chi phí ở dịch vụ khách hàng. Ngược lại, hệ thống cũng làm cho việc tạo ra Lead nhanh hơn bằng cách loại bỏ các khoản thời gian bị lãng phí và cải thiện chất lượng của dữ liệu thu thập được. Bạn không cần phải là nhà chuyên môn để tìm ra lợi ích tài chính của công nghệ như vậy.

Phân loại email

Việc tích lũy dữ liệu sẽ không ích lợi gì nếu bạn không rút ra phân tích có ý nghĩa từ nó. Thực tế là AI có thể làm điều đó và làm rất tốt. Phần mềm dựa trên AI có thể phân tích các đặc điểm của từng khách hàng một cách riêng biệt và điều chỉnh các thông điệp sao cho phù hợp với từng người một.

AI kích thích tương tác

Một báo cáo cho thấy 64% người Mỹ nghĩ rằng dịch vụ 24/24 là tính năng tốt nhất của chatbot. Đó là đặc điểm quan trọng khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu. Không còn phải chờ đợi, họ nhận được câu trả lời gần như ngay lập tức, vậy tại sao không tận dụng lợi thế của nó? Không có nguồn lực con người nào có thể đạt được cùng mức hiệu quả, khiến cho machine learning là giải pháp dịch vụ khách hàng số một trong kinh doanh hiện đại.

Vai trò của Người bán hàng

Rất nhiều người kinh doanh sẽ nói rằng máy móc không bao giờ có thể vượt qua con người trong một khía cạnh: kỹ năng bán hàng. Tuy nhiên, sự thật là hầu hết khách hàng chỉ mong muốn một người bán hàng có mặt vào đúng thời điểm. Và nếu bạn nhìn vào mọi thứ từ quan điểm này, bạn sẽ nhận ra rằng AI có thể làm điều đó hiệu quả hơn nhiều so với các nhân viên bán hàng truyền thống.

So sánh giá

Phần mềm chatbot mới nhất cho phép người dùng so sánh giá trong khung trò chuyện! Với khả năng như vậy, không cần phải mở nhiều tab và thời gian phung phí để phân tích các nơi bán khác nhau. Khách hàng nhận được tất cả trong cùng một chỗ!

Kết luận

Với khả năng học tập không giới hạn, AI có khả năng đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới. Bài viết này cho bạn thấy 10 cách machine learning đảm trách trong việc tạo ra Lead bán hàng, khách hàng tiềm năng. Hãy ghi nhớ và đừng ngại thử nghiệm AI trong doanh nghiệp của bạn – điều đó có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng nhanh hơn bạn nghĩ!

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả