Dell giới thiệu loạt sản phẩm máy chủ, Micro Data Center và phần mềm cho Edge Computing

Dell đã giới thiệu một loạt phần cứng và phần mềm mới để giúp các doanh nghiệp xây dựng và quản lý trung tâm dữ liệu ở cạnh biên (edge) dễ dàng hơn. Và giúp các tổ chức thực hiện phân tích dữ liệu tại các vị trí chật chội, xa xôi hoặc địa hình phức tạp để triển khai điện toán biên.

Hãng cũng đã vừa công bố một “trung tâm dữ liệu” quy mô nhỏ mới có kích thước bằng một chiếc tủ lạnh, dòng máy chủ small-footprint mới, một hệ thống phân tích streaming mới để lưu trữ và phân tích dữ liệu ở cạnh biên và một công cụ được cập nhật để quản lý bảo mật từ xa. Matt Baker, phó chủ tịch chiến lược và kế hoạch cấp cao của Dell EMC phát biểu trong một cuộc họp báo.

Phân tích dữ liệu, phát trực tuyến video, dịch vụ đám mây và các ứng dụng thế hệ tiếp theo như xe tự hành và thực tế ảo tăng cường dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu mang sức mạnh điện toán và lưu trữ đến gần hơn với người dùng cuối. Đối với gần như tất cả các công ty về điện toán doanh nghiệp, điện toán cạnh biên hứa hẹn sẽ là bước chuyển lớn tiếp theo trong kiến ​​trúc của các mạng máy tính phân tán, đại diện cho một làn sóng tăng trưởng doanh thu lớn.

Khuyến mãi máy chủ Dell PowerEdge

Các nhà sản xuất phần cứng truyền thống như Dell và Hewlett-Packard Enterprise và các công ty khởi nghiệp như Vapor IO, EdgeMicro và Packet (hiện đang trong quá trình mua lại của Equinix ) đã từng đặt cổ phần vào thị trường cạnh biên mới phát triển. Vapor IO, công ty đang xây dựng các mạng trung tâm dữ liệu cạnh biên, gần đây đã ký một thỏa thuận đưa Cloudflare lên các vùng biên trong 36 thành phố. CDN và nhà cung cấp bảo mật đã ký một thỏa thuận có phạm vi tương tự với EdgeMicro.

“Riêng HPE đã rất tích cực trong lĩnh vực điện toán biên (edge computing) và đã thành công, Matt Kimball, một nhà phân tích trung tâm dữ liệu cao cấp của Moor Insights & Strateg nói. Dell Technologies đã bước vào cuộc chơi của edge computing một thời gian và đã hoàn thành tốt công việc xây dựng một hệ sinh thái và thực hiện các thương vụ mua lại phù hợp với thị trường này. Và, họ đang tận dụng cổ phần của mình trong VMware.

Dell EMCDell EMC PowerEdge XE2420

Máy chủ Dell EMC PowerEdge XE2420, được thiết kế cho edge computing.

Các sản phẩm edge data center mới của Dell

  • Dell EMC PowerEdge XE2420 là một máy chủ hai socket nhỏ gọn với khả năng thêm tối đa bốn card tăng tốc và 92TB dung lượng lưu trữ để đáp ứng các phân tích và các nhu cầu ứng dụng kinh doanh khác. Nó được thiết kế cho môi trường khắc nghiệt và có thể xử lý trong nhiệt độ cao bất thường. Một trường hợp sử dụng tiềm năng cho máy chủ này là các nhà cung cấp viễn thông cần xây dựng các edge network của họ như là một phần của việc triển khai 5G, công ty cho biết.
  • Dell EMC Modular Data Center Micro 415 là một edge data center nhỏ với các tính năng tích hợp làm mát và quản lý từ xa. Nó ngắn hơn và hẹp hơn về kích thước so với một chỗ đậu xe thông thường, công ty cho biết. Kiểu bao vây này cho phép chúng ta xây dựng một môi trường được kiểm soát ở những nơi khắc nghiệt nhất trên thế giới, ông Baker Baker cho biết trong cuộc họp báo.
  • Phần mềm Trung tâm Dữ liệu Dell EMC iDRAC9 cho phép các tổ chức CNTT quản lý an toàn và từ xa thiết bị máy tính cạnh của họ. Nó bao gồm Bộ điều khiển truy cập từ xa Dell tích hợp mới, có khả năng phân tích dữ liệu phát trực tuyến mới cho phép nhân viên CNTT giám sát và quản lý máy chủ từ xa. Chẳng hạn, thông qua truyền phát từ xa, người dùng có thể khám phá các xu hướng và tinh chỉnh các hoạt động để cải thiện hiệu suất và giảm thời gian chết, công ty cho biết. Trong cuộc họp báo, Baker cho biết iDRAC9 cũng tự động triển khai bảo mật dữ liệu quan trọng từ xa, chẳng hạn như quản lý khóa tập trung, cập nhật chứng chỉ và quét BIOS phần cứng cho phần sụn độc hại.
  • Nền tảng dữ liệu phát trực tuyến Dell EMC mới cho phép nhập và phân tích dữ liệu phát trực tuyến ở rìa.

Thông báo của Dell giải quyết nhiều nhu cầu phức tạp của điện toán cạnh, Kimball, nhà phân tích Moor, chỉ ra. Đây là những môi trường điện toán khác với các trung tâm dữ liệu truyền thống.

Chẳng hạn, trung tâm dữ liệu vi mô được thiết kế để bảo vệ thiết bị khỏi môi trường khắc nghiệt, trong khi iDRAC, với các tính năng bảo mật và đo từ xa lớn hơn, giải quyết nhu cầu trung tâm dữ liệu cạnh cho quản lý cảm ứng không chạm, đấm, ông nói. Tương tự như vậy, các phân tích phát trực tuyến thời gian thực là bắt buộc để làm cho cạnh hoạt động. Các khe cắm bo mạch chủ cho bộ tăng tốc bộ xử lý cung cấp tùy chọn để thêm loại sức mạnh tính toán cần thiết cho khối lượng công việc phân tích nặng.

Dell EMCTrung tâm dữ liệu mô-đun Dell EMC Micro 415

Trung tâm dữ liệu mô-đun Dell EMC Micro 415

Dell cũng đã thực hiện một công việc tốt phục vụ cho các hệ sinh thái công nghệ khác nhau mà các thị trường điện toán cạnh khác nhau cần, Kimball nói. Các nhà máy điện điện tử khác với các giàn khoan dầu, khác với các nhà máy sản xuất. Mỗi một trong những thị trường con, hoặc ngành dọc này, có hệ sinh thái riêng, từ các thiết bị, như IoT, đến phần mềm, đến dữ liệu được tạo ra.

Dell phải tích hợp các nền tảng phần cứng và phần mềm vào các môi trường độc quyền và chuyên môn cao này, ông nói thêm. Xây dựng hệ sinh thái và tất cả các điểm tiếp xúc đó rất quan trọng, và đây là điều Dell đã làm được trong nhiều năm qua với thành công. Và đó là những gì sẽ làm cho các nền tảng này thành công trên thị trường.

Phần mềm iDRAC9 Data Center và Dell EMC Streaming Data Platform đã sẵn sàng được cung cấp. Dell EMC PowerEdge XE2420 ban đầu sẽ có mặt vào quý 2 năm 2020, công ty cho biết. Trong khi đó, Dell EMC Modular Data Center Micro 415 dự kiến ​​sẽ có mặt vào nửa cuối năm 2020 – Hãng cho biết.

____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn