NVIDIA mua lại hãng phần mềm tiên phong về network: Cumulus

Các trung tâm dữ liệu đám mây đang phát triển thành mô hình kiến ​​trúc được tăng tốc, tách rời và được xác định bằng phần mềm (software-defined) để đáp ứng sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong AI và điện toán hiệu năng cao (HPC). Việc xây dựng các trung tâm dữ liệu hiện đại này đòi hỏi sự kết hợp giữa điện toán hiệu năng cao, phần cứng và phần mềm cho network.

NVIDIA cung cấp các nền tảng điện toán được tăng tốc hàng đầu. Mellanox là hãng dẫn đầu về mạng hiệu suất cao, và hiện đã thuộc về NVIDIA sau thương vụ mua lại gần đây.

Hiện tại NVIDIA đã công bố kế hoạch mua lại Cumulus Networks, củng cố khả năng về phần mềm mạng cho NVIDIA. Sự kết hợp cho phép tạo ra kỷ nguyên mới của trung tâm dữ liệu được xác định bằng phần mềm và được tăng tốc bởi công nghệ của NVIDIA.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Với Cumulus, NVIDIA có thể đổi mới và tối ưu hóa trên toàn bộ network stack từ các con chip đến hệ thống phần mềm, bao gồm các hệ thống phân tích như Cumulus NetQ, mang lại hiệu suất và giá trị lớn cho khách hàng. Nền tảng mạng mở này có thể mở rộng và cho phép các trung tâm dữ liệu quy mô đám mây và doanh nghiệp kiểm soát hoàn toàn các hoạt động của họ.

Cumulus, có trụ sở tại Mountain View, California, hỗ trợ hơn 100 nền tảng phần cứng với Cumulus Linux , hệ điều hành của họ dành cho các thiết bị chuyển mạch mạng (switch operating system). Các thiết bị chuyển mạch NVIDIA Mellanox Spectrum siêu nhanh đã được tích hợp cùng với Cumulus Linux và SONiC, cung cấp nguồn mở được tạo ra trong đám mây Azure của Microsoft và được quản lý bởi Open Compute Project.

Việc thương thảo đã bắt đầu vào năm 2013, khi Mellanox đang hình thành chiến lược Open Ethernet.

Mellanox đã nghe thấy những lời kêu gọi cho một Open Networks từ các nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất thế giới đang tìm kiếm sự đơn giản. Tại OCP Summit vào tháng 3/2016, Mellanox tuyên bố hợp tác với Cumulus và bắt đầu thực hiện các dịch vụ kết hợp.

Ngày nay, môi trường ONIE Cumulus được tạo ra là nền tảng phần mềm cho các switch vật lý của Mellanox. Cùng với nhau, NVIDIA và Cumulus đã xây dựng DENT, một software framework dựa trên Linux cho ngành bán lẻ và các doanh nghiệp khác ở ngoài rìa mạng. Và hệ điều hành Onyx của họ tiếp tục mở rộng, đặc biệt là trong Ethernet Storage Cloth (ESF).

Cách tiếp cận của NVIDIA trong việc tạo ra cả phần cứng và phần mềm cho điện toán được tăng tốc mở rộng sâu hơn vào phần mềm mạng với Cumulus. Khả năng đổi mới trên toàn bộ các lớp công nghệ sẽ giúp chúng tôi cung cấp hiệu suất ở quy mô lớn cho trung tâm dữ liệu được xác định bằng phần mềm được tăng tốc.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả