NVIDIA ra mắt module xử lý biên trong công nghiệp Jetson AGX Xavier

Module xử lý siêu bền mới được NVIDIA thiết kế để đưa AI đến những môi trường khắc nghiệt và có tầm quan trọng về an toàn.

Từ các nhà xưởng, trang trại cho đến các nhà máy lọc dầu và các công trường xây dựng, thế giới có rất nhiều những nơi nóng bức, bụi bẩn, ồn ào, tiềm ẩn nguy hiểm – và rất quan trọng để giữ cho cả ngành công nghiệp hoạt động.

Tất cả những nơi này đều cần được kiểm tra và bảo trì cùng với các hoạt động hàng ngày của chúng, nhưng, với những lo ngại về an toàn và điều kiện làm việc đặc biệt, không phải lúc nào cũng có thể đảm bảo để đưa nhân viên vào làm việc.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Robot và tự động hóa ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong sản xuất, nông nghiệp, xây dựng, năng lượng, chính phủ và nhiều ngành công nghiệp khác, nhưng nhiều công ty đã phải vật lộn để kết hợp các lợi ích của AI và học sâu trong các ứng dụng đòi hỏi khắt khe.

Với module công nghiệp NVIDIA Jetson AGX Xavier mới, NVIDIA đang làm cho chúng có thể giúp triển khai AI dễ dàng trong các môi trường khắc nghiệt, nơi mà vấn đề an toàn và độ tin cậy là những ưu tiên hàng đầu.


Module công nghiệp Jetson AGX Xavier

Mở rộng khả năng của hệ thống trên module Jetson AGX Xavier, module công nghiệp mới này cho phép các nhà phát triển xây dựng các hệ thống nâng cao, chắc chắn, hỗ trợ AI. Jetson AGX Xavier Industrial được xây dựng cho phân tích video thông minh, kiểm tra quang học, robot, thị giác máy tính, tự hành và AI trong những môi trường khắc nghiệt nhất.

Nó có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng và mang lại hiệu suất AI lên đến 30 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây (TOPS) một cách đáng tin cậy. Được chế tạo với các thành phần được kiểm tra theo các tiêu chuẩn công nghiệp khắt khe và bao gồm các tính năng an toàn mới, nó có thể chịu được chấn động và rung động lớn, phạm vi nhiệt độ rộng. Và nó hoàn toàn tương thích với các module Jetson AGX Xavier hiện hữu về chân cắm, tương thích phần mềm và hình dạng, vì vậy việc nâng cấp rất dễ dàng.

Được xây dựng cho các ứng dụng công nghiệp đòi hỏi khắc khe nhất

Jetson AGX Xavier Industrial được nhắm đến các ứng dụng trong công nghiệp, hàng không vũ trụ, quốc phòng, xây dựng, nông nghiệp, logistics, quản lý hàng tồn kho, giao hàng, kiểm tra và chăm sóc sức khỏe. Các ứng dụng trong các lĩnh vực này bao gồm an toàn cho công nhân và công trường, truy cập và giám sát khu vực vận hành, cũng như thực hiện giám sát trong môi trường nguy hiểm và khắc nghiệt,…

Trong ngành công nghiệp dầu khí, Jetson AGX Xavier Industrial chuẩn hóa các dự đoán bất thường và hư hỏng bằng cách cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực dựa trên việc giám sát hoặc kiểm tra các đường ống, van, thiết bị và công việc bảo trì. Độ tin cậy lớn của module cho phép nó được sử dụng trong các hoạt động đảm bảo an toàn, bảo trì dự đoán và tuân thủ quy định, nơi thiết bị luôn hoạt động trong điều kiện môi trường thay đổi.

Trong các nhà máy sản xuất ô tô, một dây chuyền sản xuất hơn 1.000 xe mỗi ngày cần phải kiểm tra nhanh hơn 6 triệu điểm hàn. Sử dụng trí tuệ nhân tạothị giác máy tính trên Jetson AGX Xavier Industrial, nó có thể phân tích dữ liệu quy trình và chất lượng trực tiếp từ súng hàn, giúp giảm thời gian kiểm tra, cải thiện dự đoán chất lượng và cuối cùng là giúp cung cấp những chiếc xe an toàn hơn cho người tiêu dùng.

Một ví dụ khác đã được trình bày tại GTC21, nơi phát hiện sự bất thường do AI điều khiển trong quy trình đúc khuôn cho phép dự đoán sớm chất lượng sản phẩm, tránh chi phí quy trình tăng thêm lên đến 30% và giảm tỷ lệ sai hỏng lên đến 40%. Kết quả là các quy trình hiệu quả hơn và an toàn hơn, cải thiện năng suất và lợi tức đầu tư.

Tương tự, các công trường xây dựng sử dụng các thiết bị hạng nặng phải hoạt động đáng tin cậy ở các vùng khí hậu khác nhau. Các trang trại yêu cầu máy kéo có thể chở phân bón và bình phun thuốc diệt cỏ, đồng thời thu hoạch hàng nghìn mẫu cây trồng trên nhiều địa hình khác nhau. Máy bay không người lái, drone, có thể bị sốc và rung khi bay trong môi trường khắc nghiệt. Siêu âm tại điểm chăm sóc và theo dõi bệnh nhân yêu cầu hoạt động nhất quán trong thời gian dài.

Jetson AGX Xavier Industrial cung cấp các tính năng cần thiết để mang lại khả năng tự hành cho tất cả các thiết bị máy móc này.

Được thiết kế cho độ tin cậy, an toàn và bảo mật

Jetson AGX Xavier Industrial kết hợp khả năng siêu máy tính của module hệ thống Jetson AGX Xavier với các tính năng mới về độ tin cậy, tính khả dụng và khả năng phục vụ cần thiết để triển khai AI trong các môi trường khắc nghiệt. Chúng bao gồm error correction codes, single error correction, double error detection và parity protection để cung cấp khả năng phục hồi RAM bên trong, phát hiện và sửa lỗi bus địa chỉ và bus dữ liệu, và IP resiliency trong các ứng dụng công nghiệp.

Module đi kèm với các tính năng an toàn được giám sát bởi thành phần Safety Cluster Engine (SCE), giúp nó tương thích với các sản phẩm cấp công nghiệp được chứng nhận an toàn. Ngoài ra, nó cũng được trang bị bộ tăng tốc và hỗ trợ các kết nối I/O tốc độ cao đi kèm với Jetson AGX Xavier.

Jetson AGX Xavier Industrial trang bị GPU NVIDIA Volta 512 lõi với 64 lõi Tensor, hai bộ tăng tốc học sâu NVIDIA, hai bộ tăng tốc thị giác, một CPU NVIDIA Carmel Arm tám lõi, một bộ encoder/decoder, v.v. SCE mới chứa bộ xử lý Arm Cortex-R5 kép có thể được sử dụng cho các cơ chế phát hiện lỗi tích hợp, subsystem lock-step và cho phép kiểm tra hệ thống tích hợp. Cortex-R5, nằm trong hệ thống luôn bật (always-on), có thể được sử dụng cho các chức năng sửa lỗi và an toàn.

Nó cũng bao gồm khả năng khởi động an toàn được xác minh bằng phần cứng (hardware-verified secure boot), mã hóa bằng phần cứng, hỗ trợ lưu trữ được mã hóa, bộ nhớ và các tính năng bảo mật khác để bảo vệ phần mềm của khách hàng.

Xem thêm các thông số kỹ thuật đầy đủ của NVIDIA Jetson AGX Xavier.

Hỗ trợ phần mềm để dễ dàng xây dựng và quản lý việc triển khai AI công nghiệp 

Được hỗ trợ bởi nền tảng điện toán tăng tốc NVIDIA CUDA-X và hỗ trợ JetPack SDK, Jetson AGX Xavier Industrial là một nền tảng hoàn toàn do phần mềm xác định cho phép các khả năng riêng của đám mây. Bộ tăng tốc CUDA-X của NVIDIA, các mô hình đào tạo trước sẵn sàng cho production miễn phí trên NGC và NVIDIA Transfer Learning Toolkit cung cấp cho các nhà phát triển con đường nhanh nhất để xây dựng và triển khai các hệ thống học sâu và suy luận AI.

Với việc sử dụng Jetson AGX Xavier Industrial và JetPack, khách hàng có thể dễ dàng bảo trì và cập nhật các hệ thống quan trọng an toàn và bền vững trong lĩnh vực này bằng cách sử dụng các công nghệ Cloud-native để điều phối và quản lý.

Module công nghiệp Jetson AGX Xavier mới đã có sẵn để đặt hàng ngay bây giờ và sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 7. Các nhà phát triển có thể bắt đầu xây dựng các hệ thống nhúng và biên thông minh nhất cho các ứng dụng công nghiệp của họ ngay hôm nay bằng cách sử dụng Jetson AGX Xavier Developer Kit, tải xuống JetPack và thiết kế với tất cả các tài liệu có sẵn trên website NVIDIA Jetson.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả