Red Hat sẽ hỗ trợ NVIDIA DGX-1 để chạy các tác vụ trong AI

Hôm nay, Red Hat tuyên bố sẽ hợp tác với NVIDIA để mang đến một làn sóng đổi mới xung quanh các tác vụ điện toán ngày nay như trí thông minh nhân tạo, học tập sâu và khoa học dữ liệu cho các data center của doanh nghiệp trên toàn thế giới. Thúc đẩy nỗ lực này là sự chứng nhận nền tảng Linux dành cho doanh nghiệp hàng đầu thế giới, Red Hat Enterprise Linux, trên các hệ thống NVIDIA DGX-1. Chứng nhận này cung cấp nền tảng cho phần còn lại của danh mục Red Hat, bao gồm nền tảng Container Red Hat OpenShift, sẽ được triển khai và hỗ trợ chung trên các siêu máy tính AI của NVIDIA.

Red Hat Enterprise Linux hỗ trợ NVIDIA GPU trên siêu máy tính Sierra, tạo ra sự phổ biến trên tất cả các hệ thống của chúng tôi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng của chúng tôi khai thác máy tính nhanh thứ ba trên thế giới ”, Bronis Supinski, CTO của Livermore Computing nói.

Khi hệ thống NVIDIA DGX-1 được đưa vào các data center để cung cấp nền tảng AI, bộ phận CNTT thường muốn quản lý và duy trì hệ thống này bên trong hệ thống vận hành hiện hữu của họ, thường là dựa trên Red Hat Enterprise Linux. Khả năng sử dụng Red Hat Enterprise Linux trên phần cứng NVIDIA DGX-1 không chỉ cung cấp một bảng điều khiển quen thuộc và môi trường người dùng được bảo đảm bởi SELinux cho các đội CNTT để thâm nhập vào luồng công việc hiện tại của họ, mà còn có thể tạo ra một “chất xúc tác” để đẩy nhanh quá trình ứng dụng AI và học tập sâu.

Các doanh nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả lĩnh vực công, dầu khí, dịch vụ tài chính và nhiều hơn nữa, giờ đây sẽ có thể tích hợp hiệu quả kiến trúc NVIDIA vào môi trường cơ sở hạ tầng hiện có với Red Hat Enterprise Linux, hoạt động như một “cầu nối” chung, linh hoạt hơn trong môi trường doanh nghiệp, các khách hàng hiện tại của Red Hat Enterprise Linux sẽ có thể sử dụng các đăng ký hiện có trên các hệ thống NVIDIA DGX-1, được hỗ trợ bởi cả Red Hat và NVIDIA. Ngoài ra, các tổ chức sử dụng Red Hat Enterprise Linux trên các hệ thống NVIDIA DGX-1 cũng sẽ có được nền móng cho việc cung cấp Kubernetes toàn diện nhất của ngành công nghiệp trong nền tảng Red Hat OpenShift Container, mở rộng khả năng hỗ trợ native-cloud cho các tác vụ điện toán mới.

Các ISV có thể chuyển các ứng dụng được chứng nhận của Red Hat Enterprise Linux hiện có sang các hệ thống mới của NVIDIA với ít thay đổi, tiếp cận dễ dàng hơn với AI tiên tiến và khả năng học tập sâu để hỗ trợ khối lượng công việc thông minh hơn.

Trong lĩnh vực tính toán hiệu suất cao, Red Hat và NVIDIA cung cấp các công nghệ và chuyên môn để cung cấp sức mạnh cho hai siêu máy tính nhanh nhất thế giới, Summit và Sierra. Là một phần của một nhóm các nhà lãnh đạo trong ngành, Red Hat đã giúp cả hai hệ thống này cung cấp một mô hình không chỉ cho máy tính hiệu năng cao (HPC) thế hệ tiếp theo trong môi trường nhạy cảm về hiệu suất mà còn cho trung tâm dữ liệu doanh nghiệp trong tương lai.

Ngoài Red Hat Enterprise Linux được chứng nhận và hỗ trợ trên các hệ thống NVIDIA DGX, các công ty có ý định hợp tác trên các ý tưởng mã nguồn mở rộng hơn, bao gồm:

Các NVIDIA GPU Cloud (NGC) container trên Red Hat OpenShift – Red Hat và NVIDIA có kế hoạch cung cấp các NGC container cung cấp cho người dùng các công cụ phần mềm tối ưu hóa GPU cho AI và HPC dựa trên công nghệ Red Hat, cho phép khách hàng dùng chung tận dụng tối đa GPU của NVIDIA .

Quản lý bộ nhớ không đồng nhất (Heterogeneous memory management – HMM) – Red Hat và NVIDIA có kế hoạch tiếp tục phát triển tính năng quản lý bộ nhớ không đồng nhất (HMM). Tính năng lõi này cho phép các thiết bị truy cập và phản chiếu (mirror) nội dung của bộ nhớ của hệ thống, cho phép cải tiến hiệu suất đáng kể cho các ứng dụng sử dụng GPU.

Góp ý / Liên hệ tác giả