Supermicro giới thiệu máy chủ GPU AMD EPYC và máy chủ đào tạo Intel Nervana NNP-T tại SC19

Tại SC19, Supermciro đã “ra quân” đầy đủ danh mục sản phẩm của mình. Công ty đã giới thiệu một số giải pháp của mình, nhưng trong đó có hai giải pháp mà chúng tôi muốn nhấn mạnh khi tham gia vào buổi giới thiệu. Một là máy chủ GPU AMD EPYC 7002 Series. Hệ thống còn lại là một hệ thống Intel với các card Intel Nervana NNP-T mới .

Supermicro AS 4124GS TNR - Top View
Supermicro AS 4124GS TNR – Top View

Máy chủ tính toán GPU Supermicro AS-4124GS-TNR

Hệ thống đầu tiên chúng tôi muốn nêu ra là máy chủ Supermciro AS-4124GS-TNR. Hệ thống này sử dụng thiết kế máy chủ tính toán GPU 4U truyền thống của Supermicro, với một vài nâng cấp.

Supermicro AS 4124GS TNR - GPU View
Supermicro AS 4124GS TNR – GPU View

Ở góc này, chúng ta có thể thấy các GPU double-wide cùng với các khe mở rộng bổ sung trên board mạch phụ. Supermicro thường sử dụng board mạch phụ cho các khe cắm PCIe như được thấy ở model Supermicro 4028GR-TR 4U 8-Way GPU SuperServer. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng kết nối giữa board mạch chủ và board mạch phụ cho PCIe sử dụng các búi dây cáp. Điều này cho phép đảm bảo tín hiệu tốt hơn và cũng cho phép người dùng điều chỉnh lại cấu trúc liên kết của hệ thống.

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng không có PCIe Switch trên bo mạch chủ. Đó là bởi vì hệ thống này dựa trên CPU AMD EPYC 7002 kép.

CPU socket TNR Supermicro AS 4124GS và RAM SC19
CPU socket và khe cắm RAM trên TNR Supermicro AS 4124GS

Supermicro đang sử dụng hai ‘Rome’ CPU AMD EPYC 7002 nghĩa là nó có thể cung cấp số lượng core và dung lượng bộ nhớ cao cho mỗi GPU. Với form factor này, Supermciro có 16 lane DDR4 và tối đa 32 thanh RAM RDIMM được hỗ trợ.

Hệ thống đào tạo Supermicro Intel Nervana NNP-T

Tại SC19, chúng tôi cũng đã thấy vài thứ đã được giới thiệu tại Intel AI Summit 2019 một vài tuần trước đó. Supermicro có một máy chủ Dual-socket Intel Xeon Scalable với 8x  Intel Nervana NNP-T accelerator phục vụ cho AI training.

Hệ thống đào tạo Supermicro Intel Nervana NNP-T
Hệ thống đào tạo Supermicro Intel Nervana NNP-T

Nó đã trở thành một hệ thống tham chiếu của Intel khi các công ty giới thiệu giải pháp với các hệ thống nhiều rack tại “AI Day 2019”.

Card tăng tốc Intel Nervana NNP-T trong Máy chủ Supermicro 4U
Card tăng tốc Intel Nervana NNP-T trong Máy chủ Supermicro 4U

Bạn có thể thấy phần vỏ màu vàng + đen cho các PCIe Switch trên giải pháp Intel, vì thế đây là một dịp tốt để đối chiếu các hệ thống giữa Intel và AMD, để xem xét sự khác biệt giữa chúng.

Cập nhật từ STH

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả