Supermicro ra mắt một loạt sản phẩm thông minh cho điện toán cạnh biên

Hôm nay tại Mobile World Congress Barcelona, Tây Ban Nha, Super Micro Computer, Inc. (SMCI) đã công bố các hệ thống Edge mới được xây dựng cho trí tuệ nhân tạo (AI) và các workload cho 5G. Các giải pháp mới này được thiết kế để xử lý tất cả khối lượng dữ liệu đáp ứng đòi hỏi của 5G bằng cách sử dụng các phép toán suy luận AI (inference). Supermicro sẽ trình diễn công nghệ này tại gian hàng của họ ở MWC 2019 Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 25-28 / 2, Gian hàng #5J70.

Với tất cả các thiết bị di động và các cảm biến IoT được đưa ra thị trường, dữ liệu ở cạnh biên đang bùng nổ. Và trong khi rất nhiều lợi ích có thể nhìn thấy, nhiều thách thức nảy sinh về cách thức xử lý dữ liệu này, vấn đề tắc nghẽn băng thông, thiếu khả năng mở rộng, độ trễ xử lý, bảo mật và toàn vẹn dữ liệu, và các vấn đề về tuân thủ và quyền riêng tư. Chắc chắn sẽ có một vài thách thức đặt ra, nhưng đó cũng là cơ hội cho các nhà cung cấp như Supermicro. Công ty đang đưa ra một số giải pháp, theo cách nói của họ, nhằm mục đích chuyển đổi các doanh nghiệp và mang đến thế mạnh cho họ với việc kết nối thông minh từ các thiết bị IoT lên đám mây.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Các giải pháp được công bố ở đây cung cấp các hỗ trợ tùy chọn cho các card FPGA, hỗ trợ tăng tốc và có thể lập trình được của Intel, hoặc các GPU accelerator cung cấp sức mạnh xử lý tại chỗ và suy luận AI. Với giải pháp này, các khách hàng ứng dụng điện toán suy luận có thể hội tụ các tính toán cạnh biên và trên đám mây thành một nền tảng xử lý dữ liệu liền mạch. Hai trong số các giải pháp mới bao gồm các hệ thống 1019D-16C-FHN13TP và 1019D-FRN5TP dựa trên CPU Intel Xeon D-2100. Được thiết kế cho Edge, các hệ thống này cung cấp khả năng tính toán cân bằng, AI, lưu trữ và kết nối mạng, hỗ trợ đến 37 mạng LAN (cả cổng RJ45 và SFP), khả năng xử lý lên đến 16 core, bộ nhớ DDR4 512GB, hỗ trợ 4 cổng LAN 10GbE có hỗ trợ RDMA và các tùy chọn mở rộng lưu trữ internal gồm mini-PCIe, M.2 và NVMe, cũng như hỗ trợ nhiều card tăng tốc GPUFPGA cho xử lý suy luận AI. Những giải pháp này có thể tiếp cận các thị trường khác ngoài AI và Edge bao gồm lĩnh vực sản xuất, bán lẻ, dầu khí, y tế và thành phố thông minh (smart city).

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả