Tương lai của IOT: 4 dự đoán về Internet of things

Internet of Things hay IOT là một mạng lưới các đối tượng kết nối Internet có thể thu thập và trao đổi dữ liệu.

Internet of things đang phát triển nhanh chóng và trong tương lai, nhu cầu hàng ngày của mọi người sẽ phụ thuộc vào internet. Nó không chỉ kết nối máy tính và điện thoại thông minh nữa. Nhiều thiết bị mà chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày cần có internet để phục vụ mọi người.

Internet of things / Internet vạn vật là gì?

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Một hệ thống Internet of Things bao gồm các cảm biến giao tiếp với đám mây. Khi dữ liệu được đám mây nhận được, Phần mềm sẽ xử lý dữ liệu đó và quyết định thực hiện hành động kiểm soát các thiết bị được kết nối mà không cần người dùng.

1. Internet vạn vật vào năm 2025:

Internet của những thứ thiết bị như máy móc và cảm biến dự kiến ​​sẽ tạo ra 79,4 Zettabyte dữ liệu vào năm 2025, được dự đoán bởi IDC (International Data Corporation). Ngoài ra, IOT sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 28,7% so với năm 2020 đến năm 2025.

Theo dự báo của Phòng nghiên cứu statista, 75,44 tỷ thiết bị sẽ được kết nối với IOT trên toàn thế giới vào năm 2025. Công nghệ internet IOT là bước quan trọng tiếp theo trong việc biến thế giới thành một nơi kết nối.

2. Internet vạn vật thúc đẩy sự phát triển của trí tuệ nhân tạo:

Chúng tôi biết IOT đề cập đến thiết bị truyền dữ liệu qua mạng tạo ra lượng dữ liệu không thể tưởng tượng được và nhiều tổ chức không biết cách quản lý lượng dữ liệu này. Ngoài ra, sẽ không có tổ chức nào bỏ qua dữ liệu này nếu nó liên quan đến khách hàng và thông tin cá nhân của họ.

Machine Learning là một loại AI (Trí tuệ nhân tạo) giúp máy tính học mà không cần lập trình chúng. Các máy tính được lập trình theo cách tập trung vào dữ liệu họ nhận được từ thiết bị và tìm hiểu với dữ liệu nhận được để hiểu sở thích của khách hàng và tự điều chỉnh cho phù hợp.

Để giải quyết lượng dữ liệu khách hàng này, IoT cho phép luồng dữ liệu giữa thiết bị và AI có thể giúp quản lý dữ liệu này mà không có bất kỳ lỗi nào của con người. Ngoài ra, AI được coi là động lực chính cho sự phát triển của cuộc cách mạng IOT.

3. Mạng 5G: Nhiên liệu mà IOT cần

5G là trung tâm của IOT hoặc mạng đơn cho hàng tỷ ứng dụng. Trong vòng mười năm, từ 2020 đến 2030, các thiết bị IOT sẽ tăng từ 75 tỷ lên hơn 100 tỷ và việc cải thiện từ 4G lên 5G về mặt phát triển IOT là quan trọng nhất. Mạng 4G ngày nay có thể hỗ trợ tới 5500 đến 6000 thiết bị NB-IOT trên một ô. Với mạng 5G, có thể xử lý tới một triệu thiết bị chỉ bằng một ô.

4. Bộ định tuyến / Router sẽ trở nên an toàn hơn để ngăn chặn các truy cập không mong muốn: 

IOD làm cho ngôi nhà của bạn thông minh hơn và hiệu quả hơn khi được bảo mật khỏi tội phạm mạng. Các thiết bị gia đình của bạn được kết nối với internet như TV thông minh, camera an ninh, khóa cửa và nhiều thứ khác có thể tăng thêm mức độ sang trọng và tiện nghi trong cuộc sống của bạn, nhưng chúng cũng có thể làm cho ngôi nhà của bạn không an toàn. Ở đây, bộ định tuyến sẽ đóng một vai trò quan trọng bằng cách đảm bảo điểm truy cập của internet vào nhà của bạn. Mặc dù thiết bị IOT thông minh của bạn không thể được bảo vệ, bộ định tuyến sẽ bảo vệ điểm truy cập internet bằng cách tạo mật khẩu, tường lửa và định cấu hình chúng để cho phép chỉ một thiết bị nhất định trên mạng của bạn.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả