VinBrain cải thiện chất lượng Chăm sóc Y tế bằng các giải pháp từ Trí tuệ Nhân tạo

Được thúc đẩy bởi sứ mệnh đưa Trí tuệ Nhân tạo (AI) vào lĩnh vực Chăm sóc Y tế, VinBrain đã phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe dựa trên AI giúp các bác sĩ đưa ra quyết định nhanh hơn và sáng suốt hơn, nâng cao chất lượng và tính nhất quán của dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Được phát triển với sự hỗ trợ đặc biệt từ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 mạnh mẽ, DrAid – trợ lý bác sĩ dựa trên AI cung cấp chẩn đoán và sàng lọc X-quang phổi tự động cho các bác sĩ X-quang đã được triển khai tại 63 cơ sở y tế tại Việt Nam và sẽ được triển khai tại 150 cơ sở y tế nữa, cùng với 7 bệnh viện ở Myanmar trong năm nay.

VinBrain có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam và được tài trợ bởi Vingroup, tập đoàn lớn nhất cả nước với giá trị vốn hóa thị trường vào khoảng 16 tỷ USD. Các nỗ lực phát triển của họ tập trung vào việc ứng dụng AI trong các lĩnh vực như chẩn đoán y tế, điều trị, dự báo và phòng ngừa, quản lý và vận hành hiệu quả nhằm làm phong phú thêm chất lượng cuộc sống của mọi người ở khắp mọi nơi.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Việc sử dụng các công nghệ tiên tiến của AI như học sâu giúp các bác sĩ X-quang phát hiện các dấu hiệu bệnh lý và bất thường một cách chính xác và nhất quán hơn, với tốc độ nhanh hơn. Điều này đặc biệt có ảnh hưởng khi 4,7 tỷ người trên thế giới không được tiếp cận đầy đủ với các bác sĩ X-quang.

Công ty đã thu hút một số nhà khoa học ứng dụng tài năng có chuyên môn về học máy, thị giác máy tính, NLP và phát triển sản phẩm và dịch vụ quy mô lớn. Làm việc theo nhóm, các nhà khoa học này sinh sống ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam, Úc, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Giải quyết các vấn đề khó khăn hơn

Sau khi sử dụng hệ thống NVIDIA DGX thế hệ trước được xây dựng trên GPU NVIDIA V100 trong khoảng một năm để phát triển các giải pháp của mình, công ty về AI này là một trong những công ty đầu tiên trong khu vực nâng cấp lên NVIDIA DGX A100 thế hệ tiếp theo vào cuối năm 2020.

NVIDIA DGX A100 là hệ thống AI năm petaFLOPS đầu tiên trên thế giới được xây dựng trên GPU NVIDIA A100. Với GPU NVIDIA A100 Tensor Core dựa trên kiến trúc NVIDIA Ampere, nó cho phép các doanh nghiệp hợp nhất đào tạo, suy luận và phân tích thành một cơ sở hạ tầng AI thống nhất, dễ triển khai.

“Chúng tôi muốn sử dụng DGX A100 để xây dựng các mô hình phức tạp hơn với thời gian đào tạo nhanh hơn nhằm giải quyết các vấn đề khó khăn hơn liên quan đến chẩn đoán y tế, điều trị và phòng ngừa trong chăm sóc sức khỏe. Việc sử dụng NVIDIA DGX A100 giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình phát triển. Hệ thống cũng cung cấp cho chúng tôi nhiều bộ nhớ GPU và dung lượng tính toán hơn hệ thống NVIDIA AI thế hệ trước”, Steven QH Truong, CEO VinBrain, cho biết.

DGX A100

Phát triển các giải pháp nhanh hơn

Các nhà khoa học ứng dụng của họ đang làm việc trên một số dự án chăm sóc sức khỏe và thành phố thông minh / nhà thông minh sử dụng hệ thống mới. Chúng bao gồm Chẩn đoán DrAid, Điều trị DrAid, Trợ lý Thông minh DrAid, Thành phố Thông minh và Nhà thông minh.

DGX A100 cung cấp sức mạnh xử lý to lớn cần thiết để phát triển các mô hình AI cho:

  • Các vấn đề phân loại và phân đoạn hình ảnh X-quang ngực cho Chẩn đoán DrAid
  • Các vấn đề về đăng ký và phân đoạn MRI cho Điều trị DrAid
  • Các vấn đề về nhận dạng giọng nói và chuyển văn bản thành giọng nói để thực hiện lệnh thoại và / hoặc chỉnh sửa báo cáo y tế cho Trợ lý thông minh DrAid

“Cho đến nay, các nhà khoa học ứng dụng của chúng tôi nhận thấy rằng khối lượng công việc đào tạo và suy luận cho các tác vụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thị giác máy tính trên máy chủ NVIDIA DGX A100 nhanh hơn khoảng 30 đến 50% so với thế hệ trước. 8x GPU NVIDIA A100 với tổng bộ nhớ GPU lên đến 320GB cho phép chúng thực hiện các nhiệm vụ đào tạo quy mô lớn về nhận dạng giọng nói. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc đẩy nhanh quá trình hội tụ đào tạo mô hình, dẫn đến thời gian quay vòng phát triển mô hình ngắn hơn”, ông Trường nói.

Trương: NVIDIA DGX A100 rút ngắn thời gian quay vòng để phát triển mô hình

CEO Trường: NVIDIA DGX A100 rút ngắn thời gian quay vòng để phát triển mô hình

Việc đào tạo và lượng giá nhanh hơn là vô cùng hữu ích khi các nhà khoa học ứng dụng của VinBrain thử nghiệm các ý tưởng mới, cho phép họ phát triển Bằng chứng của Ý tưởng (PoC) trong thời gian ngắn.

“Ví dụ: khi chúng tôi cần thực hiện PoC trong vòng vài ngày hoặc khám phá các hướng mới để cải thiện hiệu suất của mô hình, các nhà khoa học ứng dụng của chúng tôi cần GPU nhanh với lượng bộ nhớ lớn để họ có thể chạy đa xử lý song song. Hệ thống giúp tiết kiệm thời gian phát triển mô hình cho họ.”, ông giải thích.

Tận dụng các nền tảng hiện có

Ngoài NVIDIA DGX A100, công ty phát triển AI của Việt Nam này cũng đang khai thác một application framework dành cho chăm sóc y tế là NVIDIA Clara để tạo ra hình ảnh hỗ trợ bởi AI và suy luận các luồng chuyển Speech-to-Text. Nền tảng này cung cấp các thư viện, SDK và ứng dụng tham chiếu được tăng tốc GPU đầy đủ cho các nhà phát triển, nhà khoa học dữ liệu và nhà nghiên cứu để tạo ra các giải pháp thời gian thực, an toàn và có thể mở rộng.

Đối với các dự án thành phố thông minh / nhà thông minh của mình, VinBrain đang thử nghiệm NVIDIA Jarvis, một application framework khác được tăng tốc hoàn toàn để xây dựng các dịch vụ AI đàm thoại đa phương thức sử dụng quy trình học sâu end-to-end. Với Jarvis, các nhà phát triển có thể tinh chỉnh các mô hình hiện đại trên dữ liệu của họ để hiểu sâu hơn về ngữ cảnh cụ thể của chúng. Họ cũng có thể tối ưu hóa khả năng suy luận để cung cấp các dịch vụ thời gian thực end-to-end chạy trong thời gian dưới 300 mili giây và cung cấp thông lượng trên GPU cao hơn 7 lần so với CPU.

“VinBrain là một ví dụ điển hình về một công ty hướng tới tương lai, tin tưởng vào việc khai thác các công nghệ tiên tiến để thúc đẩy đột phá. Siêu máy tính NVIDIA DGX A100 được thiết kế để giúp các nhà nghiên cứu xúc tiến khám phá khoa học và phát triển các giải pháp AI nhằm thúc đẩy việc chăm sóc sức khỏe và biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn”, Raymond Teh, Phó Chủ tịch, Tổ chức Hoạt động Thực địa Toàn cầu (Châu Á Thái Bình Dương), NVIDIA cho biết.

Vũ Hoàng, Trưởng nhóm AS của VinBrain đang đào tạo mô hình AI cho Nhận dạng giọng nói bằng DGX A100

Anh Vũ Hoàng, Trưởng nhóm AS của VinBrain đang đào tạo mô hình AI cho Nhận dạng giọng nói bằng DGX A100

Việc sử dụng các nền tảng này từ NVIDIA giúp VinBrain giảm thời gian phát triển cũng như giúp VinBrain tiếp cận với các giải pháp trực quan hơn từ cộng đồng NVIDIA.

Vươn lên phía trước

Sau khi thành công trong việc sử dụng NVIDIA DGX A100, VinBrain có kế hoạch sử dụng hệ thống này cho các dự án sắp tới liên quan đến AI đàm thoại và các mô hình lớn tiên tiến khác.

Một dự án khác đang được tiến hành là một hệ thống dựa trên AI để cung cấp các khuyến nghị tiên lượng có thể được sử dụng bởi cả bác sĩ và những người không phải bác sĩ trong chăm sóc y tế.

“Chúng tôi đã đạt được nhiều cải thiện về năng suất bằng cách sử dụng NVIDIA DGX A100 để tạo ra các mô hình phức tạp hơn với tốc độ đào tạo nhanh hơn. Đó là một khoản đầu tư xứng đáng – phần cứng máy tính mạnh mẽ với chi phí hợp lý”, ông Steven QH Truong cho biết.

Giới thiệu về NVIDIA

NVIDIA là công ty điện toán AI. Việc phát minh ra GPU vào năm 1999 đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường game PC, định nghĩa lại đồ họa máy tính hiện đại và cách mạng hóa lĩnh vực xử lý song song. Gần đây hơn, học sâu dựa trên GPU đã kích hoạt thế hệ AI hiện đại – kỷ nguyên tiếp theo của điện toán – với GPU hoạt động như bộ não của máy tính, robot và ô tô tự lái có thể nhận thức và hiểu thế giới.

Nguồn NVidia

____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn