Cải thiện hiệu suất và tăng trưởng giá trị kinh doanh với giải pháp Ethernet Switch của NVIDIA

Trung tâm dữ liệu là nơi quan trọng để lưu trữ các ứng dụng đám mây, hỗ trợ năng suất của nhân viên và sự tham gia của khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu này, mạng trung tâm dữ liệu cần có các thuộc tính tự động, linh hoạt và có thể lập trình để hỗ trợ các ứng dụng này. Nền tảng mạnh mẽ và có thể mở rộng là yếu tố cần thiết để chuyển đổi kỹ thuật số trong kỷ nguyên đám mây.

Vì vậy, các nhà khai thác mạng cần lựa chọn các nền tảng chuyển mạch hiệu suất cao và có khả năng tự động hóa để đạt được hiệu quả kinh doanh và hoạt động về chi phí cho mạng. Bằng cách kết hợp phần cứng và phần mềm mạng phù hợp, trung tâm dữ liệu và nhà điều hành mạng có thể đạt được kết quả hoạt động và kinh doanh chuyển thành giá trị kinh doanh.

Ethernet Switching Case Studies | NVIDIA

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

NVIDIA Ethernet Switching Overview

NVIDIA Cumulus Linux and NVIDIA Cumulus NetQ

Cumulus Linux là một hệ điều hành mạng mở hỗ trợ phân tách mạng, tạo điều kiện tự động hóa đơn giản và linh hoạt hơn. Hệ thống này hỗ trợ nhiều giao thức mạng Lớp 2 và Lớp 3 và có thể chạy các ứng dụng Linux gốc. Bên cạnh đó, NVIDIA Cumulus NetQ được cung cấp cùng với Cumulus Linux, là bộ công cụ quản lý mạng cung cấp thông tin chi tiết và hỗ trợ quy trình công việc tự động từ một giao diện GUI duy nhất. NetQ giúp giám sát và khắc phục sự cố mạng nhanh chóng, giúp giảm thiểu thời gian bảo trì và khắc phục sự cố mạng.

Free Trial to NVIDIA Cumulus Linux | NVIDIA

NetQ có thể triển khai dưới dạng phần mềm tại cơ sở hoặc dưới dạng dịch vụ đám mây an toàn để triển khai và khả năng mở rộng đơn giản hơn, giúp giảm thiểu hỗ trợ quản lý phần cứng thiết bị.

NVIDIA Spectrum Ethernet Switches

Bộ chuyển đổi NVIDIA Spectrum Ethernet là một sản phẩm có tính năng đáng chú ý, được xây dựng trên một chiếc vi mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC) có thể lập trình. Nó cung cấp băng thông lên đến 400GbE và hỗ trợ các giao thức Lớp 2 và Lớp 3 mở rộng, cho phép triển khai trong nhiều mô hình mạng khác nhau. Bộ chuyển đổi này cũng có thể được sử dụng dưới dạng bộ chuyển mạch hàng đầu, tổng hợp hoặc lõi, trong các mạng lá và xương sống CLOS hoặc làm lớp lót trong các mạng ảo dựa trên lớp phủ.

Ethernet Switching Solutions for Data Center | NVIDIA

Hơn nữa, các thiết bị chuyển mạch này cũng hỗ trợ các loại vải lưu trữ Ethernet hiệu suất cao và mạng Ethernet hội tụ. Bằng cách sử dụng các hệ điều hành mạng dựa trên Linux hiện đại, như Cumulus Linux và SONiC, Spectrum Ethernet mang đến cho người mua mạng sự lựa chọn và tính linh hoạt để hỗ trợ các trung tâm dữ liệu chạy nhiều ứng dụng. Bên cạnh đó, việc cung cấp Open SDK API cho phép cộng đồng Ethernet nhanh chóng xây dựng và đóng góp các ứng dụng và giao thức mạng nguồn mở, giúp tối ưu hóa hiệu quả mạng. Vì vậy, Spectrum Ethernet là một tùy chọn linh hoạt và đa dạng cho các nhu cầu mạng khác nhau.

The Business Value of Cumulus Linux and Spectrum

Study Demographics

IDC đã thực hiện một nghiên cứu về lợi ích của giải pháp của NVIDIA để cải thiện hoạt động mạng của các tổ chức. Nghiên cứu bao gồm cuộc phỏng vấn với bảy tổ chức, cho thấy sự tác động tích cực của giải pháp đối với hoạt động CNTT và mạng, hoạt động kinh doanh cốt lõi và chi phí của họ. Các tổ chức được phỏng vấn có quy mô lớn, trung bình 11.623 nhân viên và doanh thu hàng năm là 18,1 tỷ USD, hoạt động trong nhiều thị trường ngành khác nhau, bao gồm dịch vụ chuyên nghiệp, công nghệ thông tin, chính phủ, y tế và sản xuất.

Choice and Use of NVIDIA Cumulus Linux and Spectrum

Giải pháp Cumulus và Spectrum là lựa chọn tiết kiệm chi phí và mở rộng linh hoạt cho các doanh nghiệp. Giải pháp này không chỉ giúp tăng cường hạ tầng một cách dễ dàng mà còn cung cấp khả năng tiếp cận mở rộng và phát triển linh hoạt, giúp doanh nghiệp thích nghi với những thay đổi trong tương lai mà không gặp gián đoạn và chi phí cao.

Đồng thời, giải pháp này cũng bảo mật tốt và tương thích với môi trường hiện tại, được nhiều chuyên gia bảo mật đánh giá cao. Ngoài ra, giải pháp này còn giúp quản trị viên mạng dễ dàng quản lý hơn với khả năng xử lý nhiều loại phần cứng khác nhau. Sử dụng giải pháp này đã giúp nhiều công ty đạt được nhiều ứng dụng kinh doanh và doanh thu cao.

Một giải pháp tiết kiệm chi phí cung cấp khả năng mở rộng:

Giải pháp Cumulus và Spectrum được lựa chọn vì tính hiệu quả về chi phí và khả năng mở rộng linh hoạt. Điều này cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tăng cường hạ tầng của mình mà không gặp phải sự gián đoạn và chi phí cao do các biện pháp “xé và thay thế”. Thay vào đó, giải pháp này cung cấp khả năng tiếp cận “mở rộng và phát triển” linh hoạt hơn, giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng và thích nghi với những thay đổi trong tương lai.

nvidia-mellanox-linux-switch-linux-01

Bảo mật tốt và tương thích với môi trường hiện tại

Cumulus đã được một số thành viên trong nhóm bảo mật của chúng tôi chọn cho các ứng dụng và máy chủ cụ thể mà họ cần để khởi động nhờ trải nghiệm tích cực của họ với giải pháp. Các trường hợp sử dụng bảo mật CNTT này hoạt động trong môi trường VMware tương thích với môi trường Cumulus/Spectrum.

Muốn có một giải pháp dễ quản lý hơn

Giải pháp Cumulus và Spectrum của NVIDIA giúp giải quyết vấn đề phụ thuộc vào phần cứng trong quản lý mạng. Thay vì phải nhớ các cú pháp lệnh khác nhau cho mỗi CLI trên các công tắc truyền thống, giải pháp này giúp quản trị viên mạng có thể linh hoạt xử lý nhiều loại phần cứng khác nhau. Theo Bảng 2, các công ty đã sử dụng giải pháp này với tổng số 3.255 cổng chuyển mạch Ethernet, tạo nên nền tảng quan trọng cho hoạt động kinh doanh của họ. Sử dụng giải pháp này đã giúp các công ty đạt được 57% tổng số ứng dụng kinh doanh và 72% tổng doanh thu.

Giá trị kinh doanh và lợi ích định lượng

IDC đã áp dụng mô hình Giá trị kinh doanh của họ để chứng minh những lợi ích đáng kể của giải pháp Cumulus và Spectrum cho các tổ chức. Khách hàng đã sử dụng nền tảng này đã báo cáo những lợi ích đáng kể cho bộ phận CNTT và mạng của họ, bao gồm đổi mới và các dự án liên quan đến kinh doanh, cải thiện hiệu suất mạng, bảo mật và độ trễ của ứng dụng, giảm rủi ro kinh doanh và tăng năng suất. Tổng thể, triển khai giải pháp này đã mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn cho các tổ chức.

Linux: Open Network Operating System | NVIDIA

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra nhiều lợi ích của việc sử dụng giải pháp mạng dựa trên Linux, bao gồm:

  1. Dễ dàng quản lý hơn cho nhóm CNTT và giảm ngân sách CNTT do triển khai và quản lý nhanh chóng và dễ dàng hơn.
  2. Tiết kiệm chi phí từ quan điểm kinh doanh và CNTT, đặc biệt là trong việc tiêu chuẩn hóa trên một công nghệ duy nhất, loại bỏ nhu cầu xử lý nhiều công nghệ.
  3. Linux giúp cho việc quản lý và triển khai mạng dễ hiểu hơn, đặc biệt là với nhóm CNTT có kinh nghiệm với hệ điều hành mạng này.
  4. Cải thiện khả năng mở rộng toàn cầu và ảo hóa, với khả năng phân phối mạng liền mạch trên nhiều địa điểm, tốc độ mạng nhanh hơn và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn. Sự ảo hóa giúp hợp nhất các ứng dụng và hệ điều hành, giúp tối ưu hóa hơn nữa cơ sở hạ tầng mạng.

IDC đã phỏng vấn 7 người dùng chuyên sâu của giải pháp Cumulus và Spectrum và dự đoán rằng trong vòng 5 năm tới, mỗi tổ chức sẽ nhận được giá trị trung bình hàng năm là 2,78 triệu đô la (tương đương 853.900 đô la trên 100 cổng chuyển đổi) tại các khu vực khác nhau. Sử dụng các giải pháp này giúp tăng năng suất cho nhân viên CNTT, đem lại giá trị trung bình hàng năm 1.459.000 USD cho mỗi tổ chức (448.000 USD trên 100 cổng chuyển đổi), và nâng cao hiệu suất, hiệu quả của môi trường mạng, đem lại giá trị trung bình hàng năm 1.188.000 USD cho mỗi tổ chức (365.000 USD trên 100 cổng chuyển mạch).
Điều này cũng giúp giảm chi phí hoạt động liên tục cho khách hàng, tiết kiệm trung bình hàng năm 103.000 đô la cho mỗi tổ chức (31.700 đô la cho mỗi 100 cổng chuyển đổi). Hơn nữa, sử dụng mạng đáng tin cậy hơn giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động và rủi ro kinh doanh tổng thể, dẫn đến tăng năng suất và doanh thu với giá trị trung bình hàng năm là 29.500 USD cho mỗi tổ chức (9.100 USD trên 100 cổng chuyển đổi).

Những cải tiến trong quản lý và vận hành mạng

Các nhóm và quản trị viên mạng gặp nhiều thách thức trong việc duy trì hiệu suất mạng tối ưu cho ứng dụng kinh doanh quan trọng. Giải pháp trung tâm dữ liệu phần mềm xác định kích hoạt khả năng tối ưu hóa toàn bộ ngăn xếp mạng. Hệ điều hành mạng Cumulus Linux cung cấp cơ sở hạ tầng cho các trung tâm dữ liệu lớn và môi trường doanh nghiệp. Giải pháp Cumulus/Spectrum được ca ngợi vì cải thiện quản lý mạng, bảo mật và tăng năng suất cho các nhóm CNTT/mạng. Các nhóm mạng có thể tập trung vào các dự án hỗ trợ trực tiếp các mục tiêu kinh doanh hơn.

Các nhà nghiên cứu đánh giá rằng Cumulus và Spectrum có nhiều lợi ích giúp CNTT hoạt động hiệu quả hơn. Giải pháp này cung cấp các khả năng bổ sung mà không cần tăng số lượng nhân viên, giúp tổ chức có thể mở rộng diện tích máy chủ và tăng năng suất trong thời kỳ COVID-19. Tích hợp dễ dàng hơn cũng giúp giảm thiểu nhân sự và đào tạo, cung cấp một cách dễ dàng và hiệu quả để quản lý toàn bộ môi trường, giúp nâng cao năng suất và cải thiện quy trình công việc.

Giải pháp Cumulus/Spectrum mang đến nhiều tính năng hữu ích, trong đó bộ công cụ dựa trên Linux giúp quản lý cơ sở hạ tầng mạng hiệu quả hơn. Người dùng đã tiết kiệm thời gian đáng kể, với một người tham gia báo cáo giảm 50% thời gian quản lý, triển khai và thực hiện các thay đổi. Quản lý cấu hình cũng được đánh giá cao, giúp giảm nỗ lực thực hiện các thay đổi. Nghiên cứu của IDC cho thấy sau khi áp dụng nền tảng này, năng suất cơ sở hạ tầng mạng tăng 42%, tương đương với giá trị kinh doanh hàng năm là $652,800.

Theo nghiên cứu của IDC, việc áp dụng giải pháp Cumulus/Spectrum đã tối ưu hóa một loạt nhiệm vụ và chức năng điển hình của nhóm mạng. Ba cải tiến lớn nhất được thấy trong việc cung cấp/triển khai mạng, với mức cải thiện 54%, tiếp theo là tối ưu hóa hiệu suất mạng với mức cải thiện 38%, và quản lý và hỗ trợ phần mềm, bao gồm cả nâng cấp, với mức cải thiện 34%. Những kết quả này cho thấy tác động đáng kể mà giải pháp Cumulus/Spectrum có thể có đối với hiệu quả và năng suất quản lý mạng.
Nghiên cứu cho thấy rằng giải pháp Cumulus/Spectrum cho phép các nhóm mạng chuyển trọng tâm của họ từ các nhiệm vụ thông thường sang các hoạt động định hướng kinh doanh và sáng tạo hơn. Điều này dẫn đến một nhóm linh hoạt hơn, có thể xử lý nhiều trách nhiệm hơn, dẫn đến hiệu quả và năng suất cao hơn. Như một người tham gia đã chỉ ra, giải pháp cho phép họ hợp nhất các vai trò và trao quyền cho các thành viên trong nhóm đảm nhận các nhiệm vụ phức tạp hơn. Theo Hình 3, việc áp dụng giải pháp đã giảm 36% thời gian dành cho các hoạt động mạng cơ bản, giải phóng thêm khoảng 120% thời gian cho các nhiệm vụ liên quan đến đổi mới và hỗ trợ kinh doanh trực tiếp.
Việc áp dụng Cumulus/Spectrum đã làm tăng tính linh hoạt của các tổ chức CNTT trong việc quản lý và triển khai cơ sở hạ tầng mạng. IDC đã xác định bốn nhiệm vụ quản lý mạng chính bị ảnh hưởng bởi tính linh hoạt này và nhận thấy những cải tiến đáng kể cho từng nhiệm vụ đó (như trong Hình 4). Việc nâng cấp bộ chuyển mạch Ethernet đã được hoàn thành nhanh hơn 59% sau khi áp dụng và mức độ cải thiện tương tự cũng được ghi nhận khi cài đặt bộ chuyển mạch Ethernet mới (59%) và bộ định tuyến (43%).
Việc áp dụng nền tảng Cumulus/Spectrum dẫn đến hiệu suất mạng đáng tin cậy hơn, dẫn đến ít sự cố hơn về tính khả dụng của mạng và tài nguyên máy tính được báo cáo cho các nhóm trợ giúp. Những người tham gia nghiên cứu đã báo cáo giảm 32% các yêu cầu về sự cố và các cuộc gọi yêu cầu sự chú ý của bộ phận trợ giúp và những trường hợp đã xảy ra được khắc phục nhanh hơn 35%, như thể hiện trong Hình 5.
Các công ty được phỏng vấn báo cáo rằng Cumulus/Spectrum đóng vai trò là giải pháp tiết kiệm chi phí để cải thiện và hoàn thiện các quy trình và cơ sở hạ tầng quản lý mạng của họ. Họ đã báo cáo việc giảm đáng kể lượng thời gian nhân viên CNTT cần thiết để duy trì hoạt động mạng hiệu quả và tiết kiệm chi phí tương ứng. IDC đã tính toán rằng nhân viên CNTT cần ít hơn 40% thời gian để chạy và quản lý các khía cạnh của cơ sở hạ tầng mạng dự kiến trong khoảng thời gian 5 năm (xem Hình 6).
Theo những người tham gia nghiên cứu, giải pháp Cumulus/Spectrum cung cấp các công cụ để cải thiện an ninh mạng và xác định các vấn đề tiềm ẩn. Bảng điều khiển của nền tảng cung cấp thông tin chi tiết rõ ràng, loại bỏ phỏng đoán xung quanh các công nghệ bảo mật. Kết quả là, các nhóm và cá nhân chịu trách nhiệm về an ninh mạng đã cải thiện mức năng suất lên 21% sau khi áp dụng giải pháp, chuyển thành giá trị kinh doanh hàng năm là 164.100 USD, như thể hiện trong Bảng 4.
Các công ty được phỏng vấn cho biết có nhiều băng thông mạng khả dụng hơn cho các ứng dụng và thông tin liên lạc nội bộ/bên ngoài mà người dùng cuối và khách hàng doanh nghiệp của họ phụ thuộc vào. Như thể hiện trong Hình 7, sau khi áp dụng, các công ty này đã tăng 40% băng thông khả dụng.
Những người tham gia nghiên cứu nhận thấy rằng giải pháp Cumulus/Spectrum không chỉ tiết kiệm thời gian của nhân viên mà còn cung cấp các hoạt động kết nối mạng hiệu quả về chi phí bằng cách giảm chi phí đầu tư. IDC dự kiến giảm đáng kể chi phí cơ sở hạ tầng trong khoảng thời gian 5 năm, với chi phí thấp hơn 40% so với các giải pháp thay thế hoặc kế thừa. Điều này làm nổi bật giá trị của nền tảng Cumulus/Spectrum như một giải pháp hữu hiệu và hiệu quả để quản lý cơ sở hạ tầng mạng.
Nền tảng Cumulus/Spectrum đã cải thiện hoạt động kinh doanh và tăng hiệu quả, đảm bảo tính khả dụng của mạng và hiệu suất tối ưu cho các ứng dụng và thông tin liên lạc. Việc nâng cao khả năng đáp ứng và tốc độ tiếp cận thị trường đã giúp doanh nghiệp tăng doanh thu từ 25-30%. Cơ sở hạ tầng được cải thiện giúp đối phó với thách thức CNTT và giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường 30-35%.
Nâng cao hiệu suất kinh doanh và sử dụng mạng hiệu quả hơn: Các đơn vị kinh doanh đã ghi nhận rằng độ tin cậy và tính linh hoạt của mạng đã cải thiện đáng kể hiệu suất và tính khả dụng của mạng, giúp giảm thiểu sự cố và tăng thông lượng. Điều này cũng có tác động tích cực đến người dùng, giúp tăng năng suất và hiệu suất làm việc. Bên cạnh đó, việc giảm chi phí phần cứng và quản trị mạng giúp tăng thời gian cho các nhà nghiên cứu, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tổ chức.
SONiC deployments
Theo IDC, các chỉ số kinh doanh quan trọng đã cải thiện đáng kể, bao gồm hiệu suất và năng suất người dùng (tăng 40%), hiệu suất ứng dụng (tăng 18%), thực hiện giao dịch kinh doanh nhanh hơn (tăng 17%) và nhiều lĩnh vực khác.

Các khách hàng sử dụng nền tảng của Cumulus/Spectrum cho biết đã giảm thiểu tần suất và tác động của sự cố ngừng hoạt động bất ngờ. Việc này cải thiện trải nghiệm CNTT và truyền thông của người dùng cuối và giảm rủi ro kinh doanh. Theo Bảng 5, khách hàng có thể giảm 24% tác động của các sự kiện gây gián đoạn và cải thiện thời gian khắc phục lên đến 53%, giúp tăng giá trị kinh doanh hàng năm lên đến 29.500 đô la.

Giải pháp Cumulus/Spectrum không chỉ mang lại độ tin cậy mạng và tiết kiệm chi phí mà còn có lợi ích tích cực đối với việc phát triển ứng dụng. Nghiên cứu cho thấy, hiệu suất và khả năng phục hồi mạng tốt hơn giúp nhóm phát triển ứng dụng làm việc hiệu quả hơn 20%, dẫn đến năng suất tăng 6% và giá trị kinh doanh hàng năm lên đến 738.900 USD, như Bảng 6 thể hiện.

 

Việc cải thiện độ tin cậy và tính khả dụng của mạng đã ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng cuối và đảm bảo hiệu suất tối ưu cho các ứng dụng và thông tin liên lạc của doanh nghiệp. Hiệu suất tốt hơn đã giúp các công ty giải quyết cơ hội kinh doanh tốt hơn. Tổng doanh thu trung bình hàng năm tích lũy được sau khi áp dụng nền tảng là 7.615.000 đô la (234.000 đô la trên 100 cổng), với chi phí hoạt động giảm hàng năm là 124.000 đô la (xem Bảng 7).

ROI Summary

IDC đã phân tích lợi ích tài chính của giải pháp Cumulus và Spectrum và cho thấy rằng các tổ chức được khảo sát sẽ đạt được tổng lợi ích chiết khấu trong 5 năm lên đến 9,86 triệu đô la. Những lợi ích này bao gồm hiệu quả của nhân viên CNTT và mạng, cải thiện hoạt động kinh doanh và chi phí thấp hơn. Tổng chi phí đầu tư chiết khấu trong 5 năm dự kiến là 2,14 triệu đô la, với ROI dự kiến là 360% trong 5 năm và điểm hòa vốn trong khoảng 11 tháng.

 

Thách thức/Cơ hội

Các tổ chức đang cần hiện đại hóa mạng trung tâm dữ liệu để đáp ứng nhu cầu sử dụng ứng dụng hiện đại và mang lại tính linh hoạt cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thích ứng với tự động hóa mạng do kiến trúc mạng truyền thống và sự quen thuộc với quản lý mạng thủ công. Việc áp dụng phần cứng và phần mềm mạng phù hợp có thể mang lại nhiều lợi ích, giúp các tổ chức chuyển sang mô hình hoạt động chủ động, chuyển đổi mạng từ trung tâm chi phí sang đóng góp kết quả dựa trên giá trị.

Phần kết luận

Mạng trung tâm dữ liệu hiện đại có thể cung cấp giá trị kinh doanh định tính và định lượng đáng kể bằng cách kết hợp các thuộc tính phần cứng mạng truyền thống với tự động hóa dựa trên phần mềm, khả năng lập trình, tính linh hoạt và thông tin chi tiết hữu ích. Bằng cách đó, mạng có thể đóng vai trò là công cụ hỗ trợ quan trọng về hiệu quả hoạt động và kết quả kinh doanh trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số và các mô hình hoạt động lấy đám mây làm trung tâm.

Deploying SONiC in the Modern Data Center

IDC đã chứng minh giá trị kinh doanh của bộ chuyển mạch Spectrum Ethernet và hệ điều hành mạng Cumulus Linux thông qua việc dễ dàng quản lý mạng, tiết kiệm chi phí và cải thiện hiệu suất mạng, cho phép các tổ chức hỗ trợ nhu cầu kinh doanh của họ hiệu quả hơn. Điều này dẫn đến thời gian tiếp thị nhanh hơn và tăng cơ hội doanh thu cho người dùng cuối chẳng hạn như nhà phát triển ứng dụng.

____
Bài viết liên quan

Nguyễn Đức Thái

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn