Hệ thống GPU Supermicro 2U 2-Node và giải thưởng NAB Show Product of the Year 2022

Mới đây, Supermicro đã vinh dự giành được Giải thưởng NAB Show Product of the Year 2022 trong hạng mục sản phẩm AI và Machine Learning với hệ thống GPU 2U – 2 node dựa trên bộ xử lý AMD EPYC và Intel Xeon Scalable của Supermicro. Cả 2 sản phẩm đều được chứng nhận bởi NVIDIA để tối ưu hóa cho các ứng dụng, hạ tầng về AI và Machine Learning

Giải thưởng Sản phẩm của Năm tại Triển lãm NAB công nhận và tôn vinh những sản phẩm và công nghệ mới có ý nghĩa và triển vọng nhất được trưng bày tại triển lãm. Được đánh giá bởi một hội đồng gồm các chuyên gia trong ngành, những người chiến thắng sẽ được xướng tên trong 15 hạng mục và Supermicro đã xuất sắc dành chiến thắng trong hạng mục sản phẩm AI/Machine Learning với sản phẩm độc quyền GPU System 2U 2 nodes, là giải pháp máy chủ tốt nhất trong ngành hỗ trợ các tải công việc phức tạp về video và AI.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Đây là kiến trúc đa GPU 2U 2 nodes dày đặc và tiết kiệm tài nguyên cho các ứng dụng trung tâm dữ liệu quy mô đám mây

  • GPU: Up to 3 double-width PCIe GPUs per node
  • CPU: Intel® Xeon® or AMD EPYC™
  • Memory: Up to 8 DIMMs, 2TB per node
  • Drives: Up to 2 front hot-swap 2.5” U.2 per node

Bây giờ là lúc để đi vào chi tiết của dòng sản phẩm máy chủ GPU độc đáo này.

Mặt trước Supermicro SYS 210GP DNR
Mặt trước Supermicro SYS 210GP DNR

Mặt trước của SYS-210GP-DNR giống như một tấm gương của máy chủ Redstone; bốn mô-đun quạt tốc độ cao và một tứ ổ đĩa 2,5 inch, chỉ được bố trí ở các mặt khác nhau:

Quạt trước Supermicro SYS 210GP DNR 2
Quạt trước Supermicro SYS 210GP DNR 2

Những quạt có công suất cực cao này chịu trách nhiệm về việc làm mát trong hệ thống, vì vậy cần có các mô-đun quạt trao đổi nóng để tối đa hóa trong việc vận hành, bảo trì hệ thống.

Ổ cứng SSD phía trước Supermicro SYS 210GP DNR
Ổ cứng SSD phía trước Supermicro SYS 210GP DNR

Ở bên phải của các mô-đun quạt đó là bốn ổ đĩa 2,5 inch U.2 NVMe. Máy chủ Redstone chỉ được trang bị các khoang SATA để lưu trữ, do đó, tổng dung lượng lưu trữ có sẵn trên nền tảng này cao hơn một chút, nhưng vẫn không phải là lĩnh vực trọng tâm chính đối với một hệ thống như thế này. Như đã nói, vì khung này là nơi chứa hai máy chủ độc lập, mỗi nút được phân bổ hai trong số các khoang 2,5 ″ NVMe đó.

Supermicro SYS 210GP DNR phía sau
Supermicro SYS 210GP DNR phía sau

Mặt sau của SYS-210GP-DNR là nơi chứa hai mô-đun máy chủ, mỗi mô-đun chiếm khoảng 1U của máy chủ.

Đây là điều làm cho hệ thống này trở nên độc đáo từ các nền tảng 1U tiêu chuẩn, mỗi nút này có thể được loại bỏ riêng lẻ khỏi phía sau và hoạt động như các máy chủ độc lập. Tiết kiệm chi phí đáng kể so với máy chủ 1U, tiết kiệm về nguồn điện, quạt và khung máy….

PSU dự phòng phía sau Supermicro SYS 210GP DNR
PSU dự phòng phía sau Supermicro SYS 210GP DNR

Hệ thống được trang bị bộ nguồn 2,6kW. Hai CPU và sáu GPU có thể kéo rất nhiều năng lượng, vì vậy, những PSU có công suất cao này sẽ rất hữu ích và đảm bảo khả năng hoạt động cho hệ thống.

Mỗi nút trên SYS-210GP-DNR có thể hỗ trợ tối đa một CPU “Ice Lake” có thể mở rộng Intel thế hệ thứ 3 với tối đa 40 lõi và TDP 270W. Tất cả 8 kênh bộ nhớ trên CPU được thể hiện bằng 8 khe cắm bộ nhớ.

Bộ nhớ và CPU Supermicro SYS 210GP DNR Single Intel Xeon Ice Lake
Bộ nhớ và CPU Supermicro SYS 210GP DNR Single Intel Xeon Ice Lake

Ngôi sao nổi bật của hệ thống 2U 2 Nodes này là khả năng hỗ trợ ba khe cắm mở rộng PCIe 4.0 x16 chiều cao đầy đủ. Trong demo, chúng được điền bởi thẻ NVIDIA A100, nhưng cấu hình này có thể được sửa đổi cho bất kỳ loại GPU PCIe nào hoặc các bộ tăng tốc gắn liền PCIe khác có thể được yêu cầu. Với hai nút, mỗi nút có ba khe cắm GPU, tổng cộng có ta sẽ có sáu GPU, mang đến khả năng triển khai mạnh mẽ cho các hạ tầng về AI, Machine Learning….

Bố cục nút DNR Supermicro SYS 210GP 1
Bố cục nút DNR Supermicro SYS 210GP 

Supermicro có các tùy chọn bổ sung cho GPU, vì vậy nếu ai đó muốn sử dụng thứ gì đó không phải là cao cấp nhất của NVIDIA cũng có thể đáp ứng được.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả