Hệ thống Máy ảo mới của Microsoft Azure và NVIDIA H100: Gia tăng sức mạnh cho Trí tuệ Nhân tạo

Microsoft cam kết thực hiện lời hứa về trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến cho khách hàng của mình. Với kinh nghiệm hàng chục năm về siêu máy tính, Microsoft đã tạo ra cơ sở hạ tầng AI có khả năng đạt hiệu suất lớn trên quy mô lớn. Microsoft Azure, đặc biệt là các máy ảo được tăng tốc GPU, là nền tảng cho nhiều cải tiến trí tuệ nhân tạo sáng tạo từ cả Microsoft và khách hàng của họ.

NVIDIA and Microsoft Join Forces on Massive Cloud AI Computer - News

Hôm nay, Microsoft đã công bố ND H100 v5 VM – dòng máy ảo AI mạnh mẽ và có khả năng mở rộng quy mô lớn nhất của họ. Ưu đãi mới này mang lại hiệu suất nhanh hơn đáng kể cho các mô hình AI so với máy ảo ND A100 v4 thế hệ trước của họ, với tối đa hàng nghìn GPU NVIDIA H100 được kết nối với nhau bằng mạng NVIDIA Quantum-2 InfiniBand.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Máy ảo ND H100 v5 của chúng tôi sử dụng công nghệ tiên tiến, bao gồm GPU NVIDIA H100 Tensor Core 8x được kết nối thông qua NVSwitch và NVLink 4.0 thế hệ tiếp theo, NVIDIA Quantum-2 CX7 InfiniBand 400 Gb/giây trên mỗi GPU với 3,2Tb/giây trên mỗi máy ảo, bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4, và nhiều tính năng khác. Nhờ những khả năng này, chúng tôi có thể cung cấp các siêu máy tính AI exascale trên đám mây cho các tổ chức lớn như Inflection, NVIDIA và OpenAI để triển khai các mô hình AI quy mô lớn.

Chúng tôi tập trung vào phát triển và đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn phức tạp nhất cho AI đàm thoại. Cơ sở hạ tầng AI của Azure cho phép chúng tôi xử lý các mô hình này hiệu quả và đáng tin cậy ở quy mô lớn. Chúng tôi rất vui mừng về các máy ảo mới trên Azure và sự gia tăng hiệu suất mà chúng mang lại cho các nỗ lực phát triển AI của chúng tôi. Đó là lời của Mustafa Suleyman, Giám đốc điều hành, Inflection.

AI đã trở thành một phần không thể thiếu của Microsoft và chúng tôi đã đầu tư vào nghiên cứu mô hình ngôn ngữ lớn như Turing để chuẩn bị cho thời điểm khi trí tuệ nhân tạo tổng quát trở nên khả thi. Các dịch vụ của Azure như Azure Machine Learning và Dịch vụ Azure OpenAI cho phép khách hàng truy cập siêu máy tính AI của chúng tôi để đào tạo mô hình và khai thác sức mạnh của các mô hình AI tổng hợp quy mô lớn.

NVIDIA Launches Lovelace GPU, Cloud Services, Ships H100 GPUs, New Drive Thor, And ....

NVIDIA và Microsoft Azure đã đồng hành với nhau trong nhiều thế hệ sản phẩm để đem đến những cải tiến AI hàng đầu cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Theo Ian Buck, Phó chủ tịch phụ trách điện toán siêu quy mô và hiệu suất cao tại NVIDIA, “các máy ảo NDv5 H100 sẽ giúp cung cấp năng lượng cho một kỷ nguyên mới của các ứng dụng và dịch vụ AI tổng hợp”.

NVIDIA with Microsoft Announces Technology Collaboration for Era of Intelligent Edge | NVIDIA Newsroom

Với máy ảo ND H100 v5, bây giờ chúng tôi mang đến khả năng siêu máy tính cho các doanh nghiệp mới thành lập và các doanh nghiệp ở mọi quy mô mà không cần đầu tư lớn cho phần cứng hay phần mềm vật lý. Bất kỳ ai cũng có thể khám phá tiềm năng của AI trên quy mô lớn trên đám mây bằng các máy ảo mới của chúng tôi, có sẵn để xem trước và sẽ trở thành sản phẩm tiêu chuẩn trong danh mục Azure. Hãy đăng ký để yêu cầu quyền truy cập ngay hôm nay.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả