HPE và SiPearl hợp tác để phát triển các giải pháp HPC, thúc đẩy ứng dụng các siêu máy tính cấp exascale ở châu Âu

Sự hợp tác mới đây liên quan đến các hệ thống HPC hàng đầu của HPE và CPU Rhea của SiPearl để phát triển và cung cấp các công nghệ của “kỷ nguyên exascale” ở châu Âu củng cố sức mạnh số của lục địa này.

Hewlett Packard Enterprise và SiPearl – một công ty chuyên thiết kế vi xử lý hiệu suất cao và công suất thấp cho các siêu máy tính exascale của châu Âu – hôm nay đã công bố quan hệ đối tác chiến lược để cùng phát triển các giải pháp HPC. Sự hợp tác này mở rộng các tùy chọn của điện toán không đồng nhất cho siêu máy tính và tận dụng các nền tảng kiến ​​trúc của hãng máy tính châu Âu để hỗ trợ và thúc đẩy việc áp dụng các hệ thống exascale tại đây.

HPE và SiPearl sẽ cùng nhau phát triển một sản phẩm siêu máy tính toàn diện kết hợp các giải pháp siêu máy tính của HPE được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu thế hệ tiếp theo về hiệu suất và khả năng mở rộng. Vi xử lý Rhea dựa trên Arm sắp ra mắt của SiPearl – mang mục đích cung cấp hiệu suất exascale cho các hệ thống châu Âu.

Khuyến mãi máy chủ HPE ProLiant

Sự hợp tác hỗ trợ một nỗ lực và chiến lược lớn hơn đặt ra bởi EuroHPC, một sáng kiến ​​bắt đầu từ cuối năm 2018 giữa EU, các quốc gia châu Âu và các đối tác công nghệ trong ngành nhằm phối hợp các nguồn lực để phát triển các siêu máy tính exascale và pre-exascale ở châu Âu cũng như định vị châu lục với tư cách là nơi đi đầu trong lĩnh vực siêu máy tính. Ngoài ra, bằng cách áp dụng các giải pháp siêu máy tính hiện đại, các tổ chức ở châu Âu có thể thúc đẩy các nỗ lực về khoa học của quốc gia để có tác động rộng rãi hơn đến nhân loại trên các lĩnh vực như phát minh thuốc, mô phỏng khí hậu và thúc đẩy tính bền vững.

“Kỷ nguyên exascale sẽ cho phép chúng tôi đạt được những đột phá mới trong khoa học và kỹ thuật bằng cách tận dụng hiệu suất và sự tích hợp của các bộ vi xử lý mới. Công nghệ của SiPearl thể hiện một bước tiến nhảy vọt trong hiệu suất tính toán trong khi tăng hiệu quả sử dụng năng lượng – thứ rất quan trọng đối với khách hàng của chúng tôi” – Justin Hotard, Phó chủ tịch điều hành và Tổng giám đốc HPC & AI tại HPE cho biết.

“Ngoài các khoản đầu tư gần đây của chúng tôi vào một nhà máy HPC mới ở Cộng hòa Séc và một cụm AI dành riêng cho nghiên cứu ở Grenoble, Pháp. Quan hệ đối tác của chúng tôi với SiPearl là một minh chứng khác về cam kết của HPE trong việc hỗ trợ sứ mệnh cung cấp siêu máy tính đẳng cấp thế giới của châu Âu – mở rộng chủ quyền và khả năng cạnh tranh của mình trên sân chơi toàn cầu.”

Đẩy nhanh lộ trình và vị trí dẫn đầu của Châu Âu trong exascale với các kiến ​​trúc Châu Âu

Bằng cách kết hợp SiPearl’s Rhea với các giải pháp siêu máy tính của HPE, HPE và SiPearl sẽ cung cấp một loạt các công nghệ HPC và AI tiên tiến, tận dụng bộ vi xử lý sắp ra mắt của Châu Âu. Những công nghệ này mở rộng các khả năng trong mạng hiệu suất cao, sử dụng HPE Slingshot và một stack lập trình và biên dịch phần mềm mạnh mẽ tận dụng HPE Cray Programming Environment.

Sự hợp tác cũng thể hiện giá trị gia tăng của việc phát triển các giải pháp điện toán không đồng nhất, bao gồm một hệ sinh thái đang phát triển của các vi xử lý dựa trên Arm, chẳng hạn như SiPearl’s Rhea, để cung cấp các tùy chọn siêu máy tính giúp cải thiện chi phí và tiêu thụ điện năng.

“Chúng tôi rất vui mừng về mối quan hệ hợp tác kinh doanh và công nghệ này với một trong những công ty hàng đầu trong ngành HPC – HPE, công ty vừa công bố kế hoạch xây dựng nhà máy HPC đầu tiên ở châu Âu”, Philippe Notton, Giám đốc điều hành và người sáng lập của SiPearl nói. “Với việc tích hợp microprocessor Rhea HPC của chúng tôi vào trong danh mục của HPE và việc tạo ra Center of Excellence chung ở châu Âu để cho phép người dùng cuối siêu máy tính áp dụng các giải pháp kết hợp, chúng tôi sẽ thúc đẩy sự đổi mới trong kỷ nguyên exascale.”

Ngoài ra, quan hệ đối tác sẽ cung cấp các giải pháp chung của HPE và SiPearl cho Center of Excellence (CoE) của HPE ở Grenoble, Pháp – nơi nghiên cứu chất bán dẫn của Pháp, cho phép quyền truy cập đến người dùng địa phương để thử nghiệm và tối ưu hóa sản phẩm của họ cho thị trường. CoE có hơn 300 kỹ sư và các chuyên gia thí nghiệm trong các lĩnh vực như năng lượng, y học, công nghệ sinh học, chất bán dẫn, công nghệ vi mô và nano.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp HPC và AI của HPE, vui lòng truy cập: https://www.hpe.com/us/vi/compute/hpc.html

Để tìm hiểu thêm về microprocessor Châu Âu của SiPearl dành cho siêu máy tính, vui lòng truy cập: https://sipearl.com/en

Theo HPE

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả