NVIDIA phát hành bản cập nhật cho bộ ứng dụng AI Enterprise

Bộ giải pháp AI bao gồm khả năng tích hợp đầy đủ với Tanzu, mang lại cho doanh nghiệp sự linh hoạt khi chạy các tải công việc trên các container và máy ảo. Ngoài ra, dịp này hãng cũng giới thiệu hai mẫu máy chủ OEM mới.

NVIDIA đã cập nhật dịch vụ AI Enterprise của mình bằng cách bổ sung hỗ trợ production cho VMware vSphere với Tanzu, bổ sung nhiều máy chủ OEM hơn và bao gồm tích hợp cho nền tảng Domino Data Lab.

Tích hợp Tanzu

Đứng đầu trong số các khả năng mới là tích hợp Tanzu mà NVIDIA đã thêm vào hỗ trợ VMware của mình . Nhà cung cấp phần cứng và phần mềm AI cho biết việc hỗ trợ thêm Tanzu cung cấp cho các nhà khoa học dữ liệu và nhà phát triển sự linh hoạt để chạy các tải công việc AI trên các container và máy ảo trong môi trường vSphere của họ.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Anne Hecht, giám đốc cấp cao về sản phẩm doanh nghiệp của NVIDIA cho biết, mặc dù người dùng bộ NVIDIA AI Enterprise đã có quyền truy cập vào nhiều công cụ trên VMware kể từ khi hai bên hợp tác vào năm 2020, nhưng việc tích hợp Tanzu vẫn chưa được thực hiện.

Andy Thurai, nhà phân tích tại Constellation Research, cho biết việc tích hợp hoàn toàn với Tanzu là một bước đi tích cực cho cả NVIDIA và VMware.

Thurai cho biết: “Mặc dù NVIDIA đã thành thạo khả năng nắm bắt [phần lớn] tải công việc hiện đại được chứa trong các container, nhưng đó là một thách thức đối với họ khi tham gia vào tải công việc của trung tâm dữ liệu kiểu cũ do CPU thống trị”, Thurai nói.

Với sự bổ sung này, hãng đang cung cấp cho các nhà khoa học dữ liệu và kỹ sư dữ liệu tùy chọn để chạy các dự án AI của họ trong các trung tâm dữ liệu riêng của mình thay vì phải triển khai trên đám mây.

Thurai cho biết: “ Quản lý và mở rộng các cụm Kubernetes là một nhiệm vụ lớn đòi hỏi rất nhiều chu kỳ kỹ thuật dữ liệu để “production hóa” tải công việc AI. “Sự kết hợp của vGPUs, vSphere quản lý các workload AI trên các container và máy ảo và tối ưu hóa đơn vị xử lý dữ liệu NVIDIA Bluefield cho các trung tâm dữ liệu tư nhân khiến đây trở thành một sự kiện thú vị để chạy tải công việc AI ở chế độ hybrid thực sự”.

Ông nói thêm rằng bản cập nhật có thể giúp các doanh nghiệp đang bắt đầu định hình các tải công việc trên metaverse của họ.

Nvidia AI Enterprise suite

Hợp tác với Phòng thí nghiệm dữ liệu Domino

NVIDIA AI Enterprise 1.1 cũng bao gồm các khả năng từ mối quan hệ đối tác mới của hãng với nhà cung cấp MLOps Domino Data Lab.

Bằng cách truy cập lớp Domino Data Lab của bộ phần mềm, khách hàng có thể tự động hóa hoàn toàn MLOps của họ, Hecht nói.

Hệ thống Domino cho phép các doanh nghiệp mở rộng quy mô tự phục vụ và cung cấp tải công việc và các cụm Kubernetes cho các nhà khoa học dữ liệu. Nó cũng được tích hợp hoàn toàn với Tanzu và cho phép hợp tác giữa các nhà khoa học dữ liệu thông qua nền tảng MLOps, theo NVIDIA.

Thurai cho biết, lựa chọn hợp tác với Domino Data Lab đặc biệt thú vị vì nhiều công ty tham gia vào thị trường MLOps.

Hecht cho biết NVIDIA chọn nhà cung cấp MLOps vì nó đã tích hợp và hỗ trợ nền tảng DGX của NVIDIA.

Bô sung thêm các máy chủ OEM khác

Theo NVIDIA, việc tích hợp đầy đủ của bộ ứng dụng AI với Tanzu mang lại cho các doanh nghiệp sự linh hoạt khi chạy tải công việc trên các container và máy ảo. Nhà cung cấp cũng giới thiệu hai máy chủ mới được chứng nhận từ các đối tác của mình.

Các doanh nghiệp sử dụng bộ giải pháp AI Suite hiện có quyền lựa chọn thêm hai máy chủ được NVIDIA chứng nhận: Cisco và Hitachi Vantara.

Giá cho phần mềm NVIDIA AI Enterprise dao động từ 2.000 đến 8.090 USD cho mỗi socket CPU tùy thuộc vào thời lượng đăng ký và hỗ trợ giấy phép. Doanh nghiệp sẽ phải trả thêm chi phí cho cả máy chủ và nền tảng Domino Data Lab.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả