NVIDIA và Dell Technologies mang đến hiệu suất AI và HPC nhảy vọt với Hopper, tại SC22

Dell PowerEdge XE9680, dựa trên kiến ​​trúc NVIDIA HGX H100, là hệ thống 8 GPU đầu tiên của Dell, được xây dựng để tăng tốc các workload nâng cao.

Bất kể tập trung vào các nguyên tử nhỏ bé hay sự bao la của không gian bên ngoài thì các workload của siêu máy tính đều được hưởng lợi từ tính linh hoạt mà các hệ thống lớn nhất mang lại cho các nhà khoa học và nhà nghiên cứu.

Để đáp ứng nhu cầu của các tổ chức với các workload AI và điện toán hiệu năng cao (HPC) lớn như vậy, Dell Technologies hôm nay đã tiết lộ hệ thống Dell PowerEdge XE9680 – hệ thống đầu tiên với 8 GPU NVIDIA được kết nối nội bộ với nhau bằng NVIDIA NVLink – tại SC22, một hội nghị quốc tế về siêu máy tính diễn ra xuyên suốt đến ngày 18 tháng này.

Khuyến mãi máy chủ Dell PowerEdge

Hệ thống Dell PowerEdge XE9680 được xây dựng trên kiến ​​trúc NVIDIA HGX H100 và tích hợp 8 GPU NVIDIA H100 Tensor Core để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng đối với các quy trình công việc AI và HPC quy mô lớn.

Chúng bao gồm các mô hình ngôn ngữ lớn dành cho truyền thông, hóa học và sinh học, cũng như mô phỏng và nghiên cứu trong các ngành trải dài từ hàng không vũ trụ, nông nghiệp, khí hậu, năng lượng và sản xuất.

Hệ thống XE9680 sẽ ra mắt cùng các máy chủ Dell mới khác được công bố hôm nay với các GPU kiến ​​trúc NVIDIA Hopper, bao gồm cả Dell PowerEdge XE8640.

“Các tổ chức đang nghiên cứu và phát triển nâng cao cần cả tốc độ và sự hiệu quả để thúc đẩy khám phá”. Ian Buck – Phó chủ tịch của Hyperscale và HPC tại NVIDIA cho biết. “Bất kể các nhà nghiên cứu đang chế tạo tên lửa hiệu quả hơn hay điều tra hành vi của các phân tử thì các hệ thống PowerEdge mới của Dell Technologies cũng sẽ cung cấp sức mạnh tính toán và sự hiệu quả cần thiết cho các workload AI và HPC khổng lồ.”

“Dell Technologies và NVIDIA đã làm việc cùng nhau để phục vụ khách hàng trong nhiều thập kỷ”. Rajesh Pohani – Phó chủ tịch quản lý sản phẩm và danh mục đầu tư cho PowerEdge, HPC và Core Compute tại Dell Technologies cho biết. “Khi nhu cầu của doanh nghiệp tăng lên, các máy chủ Dell PowerEdge sắp ra mắt với GPU NVIDIA Hopper Tensor Core mang đến những bước nhảy vọt về hiệu suất, khả năng mở rộng và bảo mật để tăng tốc khối lượng công việc lớn nhất”.

NVIDIA H100 tăng tốc các trung tâm dữ liệu khách hàng của Dell

Mới lập kỷ lục thế giới trong điểm chuẩn đào tạo AI MLPerf vào đầu tháng này, NVIDIA H100 là GPU tiên tiến nhất thế giới. Nó được tích hợp với 80 tỷ transistor và có những cải tiến lớn để tăng tốc AI, HPC, băng thông bộ nhớ và kết nối nội bộ ở quy mô trung tâm dữ liệu.

H100 là engine của các nhà máy AI mà các tổ chức sử dụng để xử lý và tinh chỉnh các bộ dữ liệu lớn nhằm tạo ra sự thông minh và đẩy nhanh hoạt động kinh doanh theo hướng AI của họ. Nó có một Transformer Engine riêng và kết nối nội bộ NVIDIA NVLink thế hệ thứ tư để tăng tốc các workload quy mô exascale.

Mỗi hệ thống được xây dựng trên nền tảng NVIDIA HGX H100 đều có 4 hoặc 8 GPU Hopper để mang lại hiệu suất AI cao nhất với hiệu quả năng lượng cao hơn 3.5 lần so với thế hệ trước, tiết kiệm chi phí phát triển đồng thời tăng tốc khám phá.

Hiệu suất mạnh mẽ và các tùy chọn khách hàng đối với các workload AI, HPC

Các hệ thống của Dell đã thúc đẩy công việc của các tổ chức hàng đầu và các hệ thống dựa trên Hopper sắp ra mắt sẽ mở rộng danh mục giải pháp của Dell cho các khách hàng của mình trên khắp thế giới.

Với thiết kế cải tiến, làm mát bằng không khí và hỗ trợ 8 GPU NVIDIA H100 với kết nối NVLink tích hợp, PowerEdge XE9680 được thiết kế nhằm mục đích mang lại hiệu suất tối ưu nhằm giúp hiện đại hóa các hoạt động và cơ sở hạ tầng để thúc đẩy các sáng kiến ​​AI.

PowerEdge XE8640, hệ thống HGX H100 mới của Dell với 4 GPU Hopper, cho phép các doanh nghiệp phát triển, đào tạo và triển khai các mô hình máy học và AI. Hệ thống rack 4U, XE8540 mang lại hiệu suất đào tạo AI nhanh hơn và tăng cường các khả năng cốt lõi với 4 khe cắm PCIe Gen5, công nghệ NVIDIA Multi-Instance GPU (MIG) và hỗ trợ NVIDIA GPUDirect Storage.

Dell PowerEdge XE9680 và XE8640 sẽ có sẵn từ Dell bắt đầu từ nửa đầu năm 2023.

Giờ đây, khách hàng có thể dùng thử các GPU NVIDIA H100 trên các máy chủ Dell PowerEdge trong NVIDIA LaunchPad, mang đến trải nghiệm thực tế miễn phí và cho phép các công ty truy cập vào phần cứng và phần mềm NVIDIA AI mới nhất.

Để có cái nhìn đầu tiên về các máy chủ mới của Dell với GPU NVIDIA H100 tại SC22, hãy ghé thăm Dell tại gian hàng 2443.

Theo Dell Technologies


Tài trợ bởi  Dell Technologies  ADG Distribution  
____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả