NVIDIA và Dell Technologies mở rộng danh mục sản phẩm AI

Toàn bộ giải pháp phần mềm NVIDIA AI hiện có sẵn trên 15 mẫu máy chủ Dell PowerEdge mới, giúp các doanh nghiệp xây dựng và triển khai các tải xử lý AI nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Trong dự án hợp tác về ​​AI lớn nhất từ ​​trước đến nay, NVIDIA và Dell Technologies đã vừa cho ra mắt một loạt các hệ thống Dell PowerEdge hoàn toàn tương thích với các giải pháp điện toán tăng tốc của NVIDIA, cho phép các doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động kinh doanh của họ một cách hiệu quả bằng AI.

Tổng cộng có 15 mẫu máy chủ Dell PowerEdge thế hệ tiếp theo có thể triển khai các stack AI hoàn chỉnh của NVIDIA – bao gồm các GPU, DPU và bộ phần mềm NVIDIA AI Enterprise – cung cấp cho các doanh nghiệp nền tảng cần thiết đối với nhiều ứng dụng AI, bao gồm nhận dạng giọng nói, an ninh mạng, các hệ thống khuyến nghị và ngày càng có nhiều dịch vụ đột phá dựa trên ngôn ngữ.

Khuyến mãi máy chủ Dell PowerEdge

Tin tức được công bố tại sự kiện PowerEdge .Next của Dell, nơi người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành NVIDIA – Jensen Huang tham gia cùng với người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dell Technologies – Michael Dell trong một cuộc trò chuyện bên lề.

Bình luận về cách họ đã kỷ niệm lịch sử 25 năm hợp tác, hai CEO đã nhìn lại việc giải quyết các thách thức của doanh nghiệp thông qua lăng kính của AI.

Dell cho biết: “Khi lượng dữ liệu trên thế giới tăng lên, phần lớn năng lực công nghệ thông tin sẽ phục vụ cho trí thông minh của máy móc”. “Việc xây dựng những hệ thống cho AI trước tiên là một cơ hội lớn để Dell và NVIDIA hợp tác.”

Huang cho biết: “AI có sức mạnh biến đổi mọi doanh nghiệp bằng cách tăng tốc tự động hóa trong mọi ngành công nghiệp”. “Hợp tác chặt chẽ với Dell Technologies, chúng tôi có thể tiếp cận các tổ chức trên toàn cầu bằng nền tảng điện toán AI mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng, nền tảng này sẽ nâng cao chỉ số IQ của doanh nghiệp hiện đại.”

AI tiết kiệm năng lượng

Một điểm nổi bật quan trọng trong danh mục sản phẩm của Dell là các hệ thống Dell PowerEdge với các DPU NVIDIA BlueField-2.

Các đơn vị xử lý dữ liệu (DPU) BlueField có thể giảm tải, tăng tốc và cô lập các stack mạng và hệ điều hành của trung tâm dữ liệu, có nghĩa là những doanh nghiệp sử dụng các NVIDIA DPU có thể cắt giảm mức sử dụng năng lượng của trung tâm dữ liệu gần 25%, có khả năng tiết kiệm cho họ hàng triệu đô la hóa đơn năng lượng. Các máy chủ Dell PowerEdge với các NVIDIA BlueField DPU tối ưu hóa hiệu suất và hiệu quả cho triển khai private, hybrid và multi-cloud, bao gồm cả những triển khai chạy VMware vSphere.

Ngoài ra, các hệ thống với GPU NVIDIA H100 đã cho thấy chúng có thể xử lý dữ liệu hiệu quả hơn gấp 25 lần để triển khai các mô hình AI đa dạng trong sản xuất và các máy chủ Dell PowerEdge được NVIDIA tăng tốc hiệu quả năng lượng hơn tới 300 lần để chạy suy luận trên các mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Models) – những hệ thống này vượt hơn 500 tỷ tham số khi so sánh với các máy chủ không được tăng tốc thế hệ trước.

Được thiết kế cho AI trước tiên

Để giúp khách hàng khởi động và chạy các dự án AI của họ một cách nhanh chóng, các máy chủ Dell PowerEdge được tăng tốc với các GPU NVIDIA H100 đi kèm với license phần mềm NVIDIA AI Enterprise.

Một bộ phần mềm AI cloud-native, an toàn, từ đầu đến cuối NVIDIA AI Enterprise chuẩn hóa việc phát triển và triển khai AI dự đoán, đồng thời bao gồm các hỗ trợ cấp doanh nghiệp trên toàn cầu cho nhiều tải công việc cụ thể theo lĩnh vực và theo ngành. NVIDIA AI Enterprise bao gồm hơn 50 framework và mô hình được đào tạo trước (pretrained model) cũng như một bộ quy trình công việc AI, tất cả đều có thể giúp các tổ chức tăng tốc thời gian triển khai đồng thời giảm chi phí của production-ready AI.

Các framework AI của NVIDIA đã bao gồm trong NVIDIA AI Enterprise 3.0 là NVIDIA Clara Parabricks dành cho hệ gen học (genomics), MONAI dành cho hình ảnh y khoa, NVIDIA Morpheus dành cho an ninh mạng, NVIDIA Metropolis dành cho phân tích video thông minhNVIDIA DeepStream dành cho AI thị giác, NVIDIA Merlin dành cho các hệ thống đề xuất và một số khác. Ngoài ra, nó còn bao gồm các quy trình công việc AI mới để xây dựng các trợ lý ảo thông minh của trung tâm liên lạc (contact center), phiên âm âm thanh đa ngôn ngữ và lấy dấu vân tay kỹ thuật số để phát hiện mối đe dọa an ninh mạng.

Các doanh nghiệp có thể ngay lập tức trải nghiệm NVIDIA AI Enterprise trong hàng chục các hands-on-lab miễn phí trên NVIDIA LaunchPad với các lab quy trình làm việc AI mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tuần tới.

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả