NVIDIA DGX & IBM Elastic Storage: Giải pháp lưu trữ toàn diện cho AI và BigData Analytics

Giải pháp kết hợp giữa IBM Elastic Storage và NVIDIA DGX A100 cho Data Analytics and AI sử dụng công nghệ và dịch vụ quản lý lưu trữ dữ liệu hàng đầu của IBM, giúp giải quyết hiệu quả các thách thức về dữ liệu hiện nay với nguồn dữ liệu thống nhất và cấu trúc toàn cầu. Nó cũng cung cấp tính linh hoạt trong khối lượng công việc và áp dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy kết quả kinh doanh nhanh hơn.

Giải pháp lưu trữ của IBM tích hợp các ứng dụng khác nhau với nhiều giao diện và nguồn dữ liệu vào một giải pháp quản lý duy nhất. Vì vậy, bạn có thể hiện đại hóa mà không cần phải đưa ra những sự hy sinh, bởi vì giải pháp của chúng tôi đảm bảo hiệu quả, khả năng bảo vệ và bảo mật để đáp ứng nhu cầu của các yêu cầu doanh nghiệp toàn cầu và hỗ trợ đầu tư vào cơ sở hạ tầng hiện tại của bạn.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

IBM cung cấp một giải pháp đột phá với nền tảng Global Data Fabric độc đáo, cho phép truy cập đồng thời vào một bản sao dữ liệu duy nhất từ bất kỳ ứng dụng nào và từ nhiều nguồn khác nhau, đảm bảo an toàn và bảo vệ toàn diện từ biên đến lõi đến đám mây. Điều này giúp tăng giá trị gia tăng cho các tổ chức vượt xa khả năng lưu trữ cơ bản.

Giải pháp của chúng tôi cải thiện hiệu suất giải pháp NVIDIA bằng cách loại bỏ dữ liệu trùng lặp, đơn giản hóa quy trình công việc và giảm chi phí bằng cách cho phép truy cập dữ liệu trên toàn cầu mà không cần sao chép từ các nguồn bên ngoài.

Ngoài ra, nó cải thiện tính linh hoạt của các ứng dụng bằng cách cho phép truy cập dữ liệu toàn cầu, cho phép các ứng dụng chạy ở bất kỳ đâu. Giải pháp của cIBM còn giúp tăng tốc kết quả AI và nâng cao độ chính xác bằng cách kết nối các ứng dụng với nhiều dữ liệu hơn bằng một bản sao, cho dù ở biên, lõi hay đám mây.

IBM Storage cung cấp giải pháp hiệu quả về chi phí cho khách hàng bắt đầu từ quy mô nhỏ để thử nghiệm sớm, sau đó mở rộng hiệu suất và năng lực để hỗ trợ sản xuất AI, phân tích và ứng dụng thương mại ở quy mô vô hạn.

Mô hình cấp đầu vào của Hệ thống lưu trữ đàn hồi IBM (ESS) 3200 cung cấp dung lượng 48 terabyte (TB) và có thể mở rộng tới 8 yottabyte (YB) để phục vụ các yêu cầu đa dạng của khách hàng. ESS 3200 có thể được triển khai như một phần của cụm ESS với các máy chủ ESS hiện có, bao gồm flash ESS khác, ổ đĩa cứng (HDD) và các mô hình kết hợp. Nó cũng có thể được tích hợp vào môi trường Spectrum Scale chưa có ESS như một phần của hệ sinh thái.

ESS 3200 được trang bị hoàn toàn bằng ổ đĩa thể rắn (SSD) NVMe, cho hiệu suất nhanh như chớp với tỷ lệ tuyến tính lên tới 40 gigabyte mỗi giây (GB/giây) với hình dạng 2U. Hiệu suất có thể được nâng cao hơn nữa bằng cách thêm nhiều đơn vị ESS 3200 hơn, có thể tổng hợp thêm 80 GB/giây thông lượng tổng thể cho hệ thống Thang đo quang phổ.

Trong điều kiện tốt nhất, ESS 3200 có thể cung cấp tới 80 GB/giây thông lượng đọc tuần tự. Để nâng cao hiệu suất, khách hàng có thể tổng hợp hiệu suất truyền phát song song trên nhiều thiết bị ESS 3200 bằng Thang đo phổ, với điều kiện là băng thông mạng đủ lớn để hỗ trợ. IBM cung cấp giá đỡ IBM 7965, có thể hỗ trợ tối đa 18 hoặc 19 thiết bị ESS 3200, cung cấp tối đa 912 TB dung lượng lưu trữ hiệu năng cực cao NVMe, với hệ số dạng 2U24.

Nếu triển khai ESS 3200 trên một giá đỡ với 20 thiết bị ESS 3200, khách hàng có thể sở hữu tới gần 18,2 petabyte (PB) dung lượng lưu trữ khả dụng và duy trì khối lượng công việc tuần tự ở mức 1600 GB/giây trong một hệ thống lưu trữ tệp hiệu năng cực cao dựa trên NVMe.

IBM Spectrum Scale Container Native Storage cho phép DevOps hoặc quản trị viên dễ dàng cấu hình lưu trữ cho các bộ chứa, tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng và tài nguyên lưu trữ. Bộ lưu trữ riêng cho mỗi vùng chứa có thể triển khai cho nhiều vùng chứa hoặc một vùng chứa có thể có giao diện lưu trữ chuyên dụng để kiểm soát quyền truy cập đối với dữ liệu. Việc này giúp tăng hiệu suất và giảm tài nguyên máy chủ, tận dụng thông lượng song song cao của các nút Hệ thống lưu trữ đàn hồi và Quy mô phổ của IBM.

Giới hạn dung lượng trên hệ thống cục bộ được loại bỏ và hiệu suất không bị ảnh hưởng bởi máy chủ ứng dụng mà được tối ưu hóa bởi các tài nguyên lưu trữ bên ngoài.

IBM Spectrum Scale cung cấp các lợi ích của bộ lưu trữ gốc vùng chứa mà không có giới hạn chỉ sử dụng tài nguyên máy chủ và đĩa cục bộ, tăng tính linh hoạt cho các ứng dụng kinh doanh và giúp loại bỏ các kho dữ liệu cục bộ bằng lưới dữ liệu toàn cầu cho phép các ứng dụng truy cập cả tài nguyên tệp và đối tượng trên cạnh, trong lõi hoặc thậm chí trong đám mây.

IBM Spectrum Fusion là một giải pháp giúp tối ưu quy trình công việc AI và hỗ trợ cho các ứng dụng bộ chứa hiện đại. Với IBM Spectrum Fusion HCI, dữ liệu được xử lý và sử dụng trên đám mây thông qua dữ liệu S3 hoặc trên các hệ thống IBM Spectrum Scale khác, tận dụng hệ thống flash IBM ESS NVMe hiệu suất cao. Đối với khách hàng sử dụng NVIDIA cho AI, IBM Spectrum Scale có thể xử lý và tiền xử lý dữ liệu bằng GPU NVIDIA A100 và NVIDIA Red Hat Operator cũng như các công cụ tại vùng biên. Sau đó, dữ liệu đã xử lý có thể được sử dụng trên đám mây hoặc trên hệ thống NVIDIA DGX A100 với hiệu suất tính toán lớn hơn và trang bị hệ thống lưu trữ hiệu suất cao ESS của IBM.

IBM cũng đang lên kế hoạch hỗ trợ SuperPOD của NVIDIA, một siêu máy tính AI dựa trên đám mây thế hệ tiếp theo, với hệ thống lưu trữ ESS 3200 vào quý 3 năm 2021. ESS 3200 là một hệ thống lưu trữ có khả năng mở rộng cao và phù hợp tốt với kiến trúc SuperPOD, khi thêm nhiều hệ thống sẽ tăng thông lượng một cách tuyến tính.

ESS được xây dựng trên nền tảng Quy mô phổ của IBM, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược đám mây lai của IBM, cung cấp quyền truy cập liền mạch vào dữ liệu của một tổ chức trên toàn thế giới với các dịch vụ lưu trữ doanh nghiệp. Điều này giúp cho các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của SuperPOD trên tất cả dữ liệu doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả.

IBM đang cập nhật kiến trúc tham chiếu cho ESS để bao gồm các cấu hình 2, 4 và 8 nút nhằm hỗ trợ khách hàng triển khai. Việc này sẽ rất hữu ích cho các tổ chức có kế hoạch tận dụng sức mạnh của SuperPOD trên toàn bộ dữ liệu doanh nghiệp của họ. ESS 3200 được thiết lập để hỗ trợ AI dựa trên nền tảng đám mây thế hệ tiếp theo của NVIDIA siêu máy tính trong quý 3 năm 2021.

Với khả năng lưu trữ có thể mở rộng cao và khả năng truy cập liền mạch vào dữ liệu doanh nghiệp trên toàn thế giới, thêm nhiều hệ thống ESS sẽ giúp các tổ chức tăng thông lượng một cách tuyến tính và trở thành kết hợp lý tưởng cho kiến trúc SuperPOD. Với ESS được xây dựng trên IBM Spectrum Scale như một phần trong chiến lược đám mây lai của IBM, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tối ưu hóa các giải pháp lưu trữ của mình và đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn.

Một khách hàng gần đây đã chọn IBM Spectrum Scale là hệ thống tệp có hiệu suất cao nhất cho khối lượng công việc AI của họ trên NVIDIA SuperPOD. Giá trị của giải pháp IBM rất đơn giản:

  • Giải pháp có hiệu năng cao nhất hỗ trợ NVIDIA SuperPOD mới
  • Nhiều ứng dụng có thể truy cập dữ liệu đồng thời, tăng cường sử dụng tài nguyên cho SuperPOD
  • Khả năng mở rộng và hỗ trợ đã được chứng minh là những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của IBM so với các đối thủ cạnh tranh.

Why IBM?

Giá trị của việc sử dụng Quy mô quang phổ và Hệ thống lưu trữ đàn hồi kết hợp với công nghệ NVIDIA rất đơn giản: giúp truy cập dữ liệu song song hiệu suất cao được kích hoạt bởi một cấu trúc dữ liệu toàn cầu duy nhất kết nối cạnh với lõi với đám mây công cộng trong một cụm duy nhất bao gồm các khối xây dựng có thể mở rộng được tối ưu hóa cho thông lượng tối đa, độ trễ thấp và hiệu quả chi phí. Sự kết hợp các tính năng độc đáo này làm cho Spectrum Scale trở thành lựa chọn hàng đầu cho các công việc liên quan đến AI, Phân tích dữ liệu lớn, HPC và nhiều khối lượng công việc hiệu suất cao khác.

____
Bài viết liên quan

Nguyễn Đức Thái

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn