Supermicro tích hợp hai công nghệ mới Arctic Sound-M và Gaudi2 của Intel để tăng tốc các workload thế hệ mới

Supermicro là công ty đầu tiên tung ra thị trường các máy chủ kết hợp bộ tăng tốc Arctic Sound-M và Gaudi2, với Gaudi2 mang đến hiệu suất gấp 3 lần so với Gaudi về ResNet50 Training và những hệ thống mới nhất được giới thiệu tại Intel Vision 2022.

Super Micro Computer, Inc. (SMCI) – công ty hàng đầu về công nghệ điện toán, lưu trữ, mạng và điện toán xanh dành cho doanh nghiệp, hỗ trợ hai bộ tăng tốc mới của Intel cho các nhu cầu về cloud gaming, phân phối media, khối lượng công việc AI và ML, cho phép khách hàng triển khai những công nghệ tăng tốc hiện đại nhất từ Intel và Intel Habana.

“Supermicro tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Intel và Habana Labs để cung cấp một loạt các giải pháp máy chủ hỗ trợ Arctic Sound-M và Gaudi2, đáp ứng nhu cầu khắt khe của ngành công nghiệp phân phối nội dung đa phương tiện và đào tạo AI với hiệu suất cao” – Charles Liang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành cho biết. “Chúng tôi tiếp tục hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu để mang đến các giải pháp hệ thống tổng thể được tối ưu hóa ứng dụng cho khối lượng công việc phức tạp đồng thời vẫn gia tăng hiệu suất của hệ thống.”

Supermicro có thể nhanh chóng đưa ra thị trường các công nghệ mới bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận Building Block Solutions để thiết kế các hệ thống mới. Phương pháp luận này cho phép các GPU mới và công nghệ tăng tốc dễ dàng được đặt vào các thiết kế hiện có hoặc khi cần thiết thì nhanh chóng điều chỉnh thiết kế hiện có cho các thành phần có hiệu suất cao hơn.

Sandra Rivera, Phó chủ tịch điều hành kiêm Tổng giám đốc của Datacenter và AI Group tại Intel cho biết: “Supermicro giúp cung cấp các giải pháp xử lý đa phương tiện và AI tiên tiến với các hệ thống tận dụng các bộ tăng tốc Gaudi2 và Arctic Sound-M mới nhất của chúng tôi. Máy chủ đào tạo AI Gaudi của Supermicro sẽ đẩy nhanh quá trình đào tạo Học sâu (DL) ở một số tải công việc đang phát triển nhanh nhất trong trung tâm dữ liệu”.

Arctic Sound-M

Những hệ thống của Supermicro với các GPU Arctic Sound-M sẽ giải quyết những yêu cầu khắt khe trong các lĩnh vực như cloud gaming, media transcoding và streaming, hạ tầng máy tính để bàn ảo (VDI), mô phỏng, trực quan hóa, máy học và tạo nội dung. Với encoder AV-1 phần cứng đầu tiên trong ngành và stack phần mềm media mã nguồn mở, Intel Arctic Sound-M cải thiện đáng kể hiệu suất so với các giải pháp phân phối và chuyển mã video chỉ dùng phần mềm, đồng thời chứa các chức năng tăng tốc cho các môi trường VDI.

Các GPU Intel Arctic Sound-M ban đầu sẽ có sẵn trong hệ thống 2U/2 node/single processor với 3 GPU mỗi node, hệ thống 4U 10xGPU và máy chủ CloudDC, với các hệ thống bổ sung sẽ được công bố vào cuối năm nay. Các máy chủ đào tạo AI mới của Supermicro sẽ có dual-processors Intel Xeon Scalable Gen 3 và 8 bộ tăng tốc Habana Gaudi2 cho những môi trường đào tạo AI hiệu suất cao.

Habana Labs Gaudi2

Habana Labs Gaudi2 vượt trội trong một loạt các tải công việc bao gồm: các ứng dụng thị giác như phân loại hình ảnh, phát hiện đối tượng, các mô hình Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và các hệ thống đề xuất.

Máy chủ đào tạo AI mới sẽ là lần triển khai thương mại đầu tiên với Habana Gaudi2 (HL-225) mới trong một chassis 8U. Máy chủ này sẽ thúc đẩy đào tạo AI lên các cấp hiệu suất mới kết hợp với 2 vi xử lý Intel Xeon Scalable Gen 3 và lên đến 8TB DRAM. Với 24 khay ổ đĩa có thể thay thế nóng, hỗ trợ lưu trữ cục bộ hiệu quả, hiệu suất cao, số lượng I/O đáng kể có trong các máy chủ.

Ngoài ra, bộ tăng tốc Gaudi2 sẽ có sẵn với làm mát bằng khí (HL-225). Với Habana Gaudi2, việc mở rộng quy mô rất dễ dàng và đơn giản. Với ROCE, mỗi bộ tăng tốc Habana Gaudi2 có thể giao tiếp với các bộ tăng tốc Gaudi2 khác ở tốc độ 700GB/s và giao tiếp với các bộ tăng tốc Gaudi2 khác nằm trong các máy chủ khác nhau ở tốc độ 2.4 TB/s.

Ngoài ra, mỗi máy chủ chứa 6 port QSFP-DD cho phép dễ dàng scale-out để xử lý các mô hình và tập dữ liệu lớn hơn.

Theo Supermicro

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả