VMware vSphere 8 ra mắt với hỗ trợ cho các DPU NVIDIA BlueField và AMD Pensando

Việc VMware phát hành phiên bản vSphere 8 hứa hẹn sẽ thúc đẩy một thế hệ máy chủ ảo mới được hỗ trợ bởi GPU và DPU. NVIDIA và cả AMD vừa tiết lộ thông tin rằng các máy chủ được cung cấp bởi các DPU tương ứng của họ đang được xây dựng để giao đến đến khách hàng vào những tháng cuối năm 2022 này.

Các nhà OEM như Dell Technologies, HPE và Lenovo là một trong những hãng lên kế hoạch đầu tiên cung cấp các máy chủ có DPU (bộ xử lý dữ liệu). Các hãng trên cũng vừa công bố các sản phẩm của họ tại hội nghị VMware Explore tại San Francisco. VMware VSphere 8 là sự phát triển vượt bậc của dự án có tên Project Monterey, một nền tảng ảo hóa thế hệ tiếp theo của công ty, bao gồm hỗ trợ cho các SmartNIC. Dự án Monterey cũng bao gồm cả việc thiết kế lại VMware Cloud Foundation.

VMware đã thiết kế lại Distributed Services Engine mới trong vSphere 8 để hiện đại hóa hạ tầng thành một kiến ​​trúc phân tán. Sử dụng các máy chủ có DPU, VMware cho biết họ sẽ hỗ trợ khối lượng công việc phân tán hiện đại với nền tảng mạng được tăng tốc.

“Trong một máy chủ duy nhất, một hạ tầng máy chủ duy nhất, bạn có nhiều bộ xử lý khác nhau, CPU, GPU và một bộ xử lý thú vị mới được gọi là Bộ xử lý dữ liệu trên vSphere”, Giám đốc điều hành VMware Raghu Raghuram cho biết trong bài phát biểu khai mạc tại VMware Explore.

Raghuram nói thêm rằng vSphere 8 “sẽ là nền tảng duy nhất cho phép bạn triển khai và quản lý workload cũng như chạy chúng một cách hiệu quả và an toàn bất kể chi phí hoặc công nghệ nền tảng nào bên dưới. Điều này sẽ cho phép bạn chạy không chỉ các ứng dụng hiện đại mà còn cho các ứng dụng dữ liệu, ứng dụng AI, học máy và ứng dụng dữ liệu trong thập kỷ tới”.

Duncan Epping, giám đốc công nghệ tại văn phòng CTO của VMware, cho biết thêm. “NIC (card giao tiếp mạng) sẽ ‘có’ thêm nhiều sức mạnh CPU, dung lượng bộ nhớ và băng thông / thông lượng hơn. Những thiết bị này không chỉ cho phép bạn đẩy nhiều packet hơn và thực hiện nhanh hơn mà còn cung cấp khả năng chạy các dịch vụ trực tiếp trên các card này”.

DPU BlueField của NVIDIA

Theo NVIDIA, các DPU BlueField của họ sẽ cho phép tăng tốc workload của các ứng dụng đám mây dựa trên Kubernetes trong các môi trường kết hợp và phân tán. Kevin Deierling, Phó chủ tịch cao cấp về mạng của NVIDIA, nói với giới truyền thông và các nhà phân tích, NVIDIA đã bắt đầu nỗ lực hợp tác với VMware cách đây hai năm.

Deierling cho biết: “Cùng với nhau, chúng tôi đang ‘phát minh lại’ trung tâm dữ liệu với vSphere 8 và BlueField DPU để mang lại những gì tốt nhất cho các lĩnh vực như AI, máy tính tăng tốc và hệ điều hành doanh nghiệp, hiện đã được giảm tải, tăng tốc và cô lập”.

Dell sẽ cung cấp các máy chủ đầu tiên với BlueField DPU, GPU của NVIDIA và phần mềm AI Enterprise của NVIDIA tích hợp VMware vSphere 8. Deierling lưu ý rằng Dell sẽ cung cấp các máy chủ dựa trên DPU trên các máy chủ R750 và R650 2U và 1U số lượng lớn của mình. Dell cũng đang cung cấp nó trên nền tảng hạ tầng siêu hội tụ (HCI) VxRail của mình. Dell dự kiến ​​sẽ xuất xưởng các máy chủ vào tháng 11/2022.

Ứng dụng hiện đại

Deierling cho biết việc giới thiệu DPU là cần thiết cho các ứng dụng hiện đại sử dụng AI và tiêu thụ lượng lớn dữ liệu.

Ông giải thích: “Bluefield DPU là một nền tảng điện toán tăng tốc chạy phần mềm hạ tầng của trung tâm dữ liệu và kết hợp mạng, bộ tăng tốc và core CPU Arm nhúng tốt nhất trên thế giới. Sự kết hợp này giúp đơn giản hóa hạ tầng và quản lý, tăng hiệu suất và củng cố bảo mật”.

Pranay Prakash, Giám đốc điều hành của Dihuni, nhà cung cấp các giải pháp học sâu và dựa trên AI, có quan hệ đối tác với NVIDIA, Dell và VMware.

Prakash nói: “Đây là một giải pháp được đóng gói đặc biệt. Điều thực sự mới mẻ đó là lợi thế của DPU, giúp bảo mật và giảm tải mạng, cải thiện hiệu suất tổng thể và với VMware, chúng có thể được quản lý trong một môi trường ảo hóa. Chúng tôi sẽ thấy nhiều DPU hơn trong các máy chủ trong tương lai”.

Các DPU Pensando của AMD

Dell, HPE và Lenovo cũng đang có kế hoạch có các tùy chọn DPU với AMD Pensando Distributed Services Card. AMD Pensando DPU có thể lập trình và được thiết kế cho hạ tầng định nghĩa dựa trên phần mềm. Công cụ Distributed Services Engine VMware vSphere được tích hợp với AMD Pensando DPU nhằm mục đích giải phóng khối lượng công việc khỏi tài nguyên CPU. Theo AMD, các DPU cũng cung cấp khả năng bảo mật bổ sung bằng cách cô lập các dịch vụ nền tảng khỏi khối lượng công việc của khách hàng đang thuê hạ tầng.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả