Tài liệu: HCI – Hướng dẫn toàn diện về hạ tầng siêu hội tụ

CNTT ở giao điểm của những chuyển đổi

Bộ phận CNTT ngày càng được yêu cầu phải dành ít thời gian hơn cho cơ sở hạ tầng và nhiều thời gian hơn (và cả ngân sách) cho các dịch vụ ứng dụng làm tăng giá trị kinh doanh. Bất chấp một loạt các cải tiến liên tục về phần cứng và phần mềm, những thách thức về cơ sở hạ tầng mà các bộ phận IT phải đối mặt vẫn tiếp tục tăng lên. Hạ tầng CNTT và phần mềm ảo hóa cần thiết để đáp ứng nhu cầu kinh doanh là phức tạp và đắt tiền, và việc quản lý trung tâm dữ liệu đã trở nên khó khăn. Quá nhiều thời gian và công sức chỉ tập trung vào việc giữ cho đèn nguồn của thiết bị luôn sáng.

Cơ sở hạ tầng kế thừa — với các bộ lưu trữ, mạng và máy chủ riêng biệt — không phù hợp lắm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các ứng dụng doanh nghiệp hoặc tốc độ thay đổi nhanh chóng của doanh nghiệp hiện đại. Các “silo” được tạo ra bởi cơ sở hạ tầng truyền thống đã trở thành rào cản đối với sự thay đổi và tiến bộ, làm tăng thêm độ phức tạp cho mọi bước, từ đặt hàng đến triển khai, đến quản lý. Các sáng kiến ​​kinh doanh mới đòi hỏi sự tham gia của nhiều nhóm và nhu cầu CNTT phải được dự báo trước từ 3 đến 5 năm. Như hầu hết các team CNTT đều biết rằng, điều này thường được thực hiện bằng cách phỏng đoán và hầu như không thể chính xác. Ngoài ra, việc khóa chặt với nhà cung cấp và chi phí license ngày càng tăng đang kéo ngân sách đến mức quá đà.

Đã đến lúc cho một cách tiếp cận khác?

Các team CNTT trong doanh nghiệp ngày nay đang tìm cách cung cấp các dịch vụ CNTT tại chỗ với tốc độ và hiệu quả hoạt động của các dịch vụ đám mây công cộng như Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure và Google Cloud.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

Lấy tín hiệu từ những gã khổng lồ web, cơ sở hạ tầng siêu hội tụ (HCI) kết hợp phần cứng máy chủ trung tâm dữ liệu chung sử dụng các thiết bị lưu trữ được gắn cục bộ (đĩa quay hoặc flash) với phần mềm thông minh để loại bỏ các điểm khó chung liên quan đến cơ sở hạ tầng cũ.

Nutanix cung cấp một nền tảng cơ sở hạ tầng phân tán toàn diện giúp thu hẹp khoảng cách rộng rãi giữa cơ sở hạ tầng truyền thống và các dịch vụ đám mây công cộng. Giải pháp cung cấp cơ sở hạ tầng chìa khóa trao tay tích hợp máy chủ, lưu trữ và ảo hóa cùng với khả năng quản lý hoạt động và quản lý hệ thống end-to-end . Điều này cho phép các doanh nghiệp triển khai cơ sở hạ tầng trong vài phút và chuyển trọng tâm sang các ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp.

Tải toàn bộ tài liệu hướng dẫn triển khai hạ tầng siêu hội tụ bằng cách điền thông tin bên dưới. Tài liệu bằng tiếng Anh, được cung cấp bởi Nutanix – Hãng cung cấp hàng đầu trong mảng giải pháp private cloud, HCI.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả