Morpheus Data, giải pháp xây dựng Cloud thay thế cho VMware vRA

Morpheus Data là một nền tảng quản lý đa đám mây (CMP – Cloud Management Platform) cung cấp một loạt các tính năng giúp người dùng tự động hóa việc cung cấp và quản lý cơ sở hạ tầng và ứng dụng trong Hybrid CloudMulti Cloud. Nó được thiết kế để làm việc với nhiều môi trường đám mây khác nhau bao gồm Public Cloud, Private CloudHybrid Cloud. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một số use cases trong đó Morpheus Data có thể được sử dụng để thay thế các giải pháp VMware như VMware vRealize Automation (VRA).

Một trong những lợi ích chính của việc sử dụng Morpheus Data là nó cung cấp một nền tảng duy quản lý tập trung nhiều môi trường đám mây như KVM, OpenStack, Nutanix, AWS, GCP, Azure… Điều này tạo nên sự khác biệt khi so với các giải pháp như VMware vRA bởi nó chỉ được thiết kế để làm việc duy nhất với hạ tầng và ứng dụng của VMware. Đối với các tổ chức cần quản lý nhiều môi trường đám mây như kết hợp sử dụng giữa Private và Public Cloud thì Morpheus Data có thể là một lựa chọn hấp dẫn hơn VRA.

Một điểm quan trọng nữa khiến Morpheus có khả năng được sử dụng để thay thế VMware vRA là yếu tố về kinh phí. Morpheus Data có thể là một giải pháp tiết kiệm chi phí hơn vRA, đặc biệt đối với công ty không cần sử dụng hết tất cả các tính năng do vRA cung cấp. Điều này bởi Morpheus Data được thiết kế theo dạng module, với một loạt các tính năng có thể được tùy chỉnh và thay đổi quy mô để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của một tổ chức. Do đó, các tổ chức có thể chủ động chọn lựa các tính năng mà họ cần và loại bỏ trả tiền cho các tính năng không cần thiết.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

Về các tính năng và khả năng sử dụng, Morpheus Data cũng có thể cung cấp nhiều tính năng giống như VRA. Ví dụ:

  1. Cung cấp hạ tầng (Provisioning): Morpheus Data cho phép người dùng cung cấp và quản lý nhiều loại tài nguyên hạ tầng trên các loại Cloud, Virtual Machine, Storage và Network.
  2. Quản lý cấu hình: Morpheus Data cung cấp các công cụ để tự động hóa cấu hình hạ tầng và ứng dụng, bao gồm hỗ trợ các công cụ quản lý cấu hình như Puppet và Ansible.
  3. Triển khai ứng dụng: Morpheus Data cho phép người dùng triển khai và quản lý các ứng dụng trên đám mây, bao gồm hỗ trợ triển khai dựa trên Container.
  4. Giám sát: Morpheus Data cung cấp các công cụ để giám sát hiệu suất và tính khả dụng của hạ tầng và ứng dụng trên đám mây.

Nhìn chung, việc Morpheus Data có phải là sự thay thế phù hợp cho các giải pháp VMware như VRA hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu cụ thể của một tổ chức. Một số tổ chức có thể thích tính linh hoạt và hiệu quả về chi phí vừa phải của Morpheus, trong khi những tổ chức khác có thể thích cách tiếp cận tập trung vào toàn bộ hạ tầng VMware hơn của VRA. Bởi vậy, chúng ta nên đánh giá cẩn thận các yếu tố chi phí và lợi ích của các giải pháp khác nhau trước khi đưa ra quyết định.

Hiện nay các giải pháp Hybrid Cloud, Multi Cloud của Morpheus Data đang được tư vấn và phân phối bởi CSC Distribution.

Các bạn có thể tham khảo thêm Webinar sau đây để có thêm nhiều thông tin: https://www.youtube.com/watch?v=gLSeFv4FeEA

Hoặc đăng ký lịch Demo giải pháp với nhà cung cấp CSC tại: https://csc-jsc.com/dang-ky-nhan-demo-lam-poc/

____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn