10 lý do để cân nhắc dùng lưu trữ Object cho việc lưu giữ video giám sát

Vượt qua các thách thức về quản lý dữ liệu video với hệ thống lưu trữ đa phương tiện có thể mở rộng, dễ quản lý và tiết kiệm chi phí nhất trong lĩnh vực lưu trữ doanh nghiệp. Lưu trữ tại chỗ, linh hoạt với chi phí thấp hơn tape.

1. Khả năng mở rộng vô hạn cho dữ liệu phi cấu trúc

Cloudian HyperStore là hệ thống lưu trữ đối tượng quy mô lớn được thiết kế để quản lý lượng lớn dữ liệu video và âm thanh, cho dù ở định dạng HD hay các định dạng mới như 4K, 360 độ và 60fps. Bắt đầu với quy mô nhỏ và scale-out lên đến hàng exabyte – không hề bị gián đoạn – tại một vị trí hoặc trên nhiều site. Bất kể kích thước, phương tiện lưu trữ này luôn được duy trì trong một hệ thống duy nhất, có thể tìm kiếm dễ dàng.

2. Bảo mật

Bảo mật phương tiện lưu trữ của bạn bằng các tính năng vừa kiểm soát quyền truy cập vừa có thể làm cho dữ liệu không thể thay đổi để duy trì tính toàn vẹn. Các tính năng bao gồm:

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ
  • Kiểm soát truy cập dựa trên vai trò
  • Mã hóa phía máy chủ AES-256 cho dữ liệu ở trạng thái nghỉ (idle)
  • Sử dụng giao thức SSL (HTTPS) cho việc truyền dữ liệu
  • Ghi nhật ký theo dõi kiểm tra để tuân thủ bảo mật
  • WORM (Write Once Read Many) giúp dữ liệu không có cách nào bị thay đổi

3. Analytics – Metadata tùy biến

Đối với việc tìm kiếm video, Cloudian cung cấp tính năng gắn thẻ metadata và dễ dàng tích hợp công cụ tìm kiếm giống Google. Metadata do người dùng định nghĩa cho phép bạn gắn thẻ (tag) dữ liệu video với các mô tả chi tiết, thông tin hoạt động hoặc lời thoại (audio transcript). Làm phong phú metadata với các công cụ AI / ML trực tuyến cho các tác vụ như đọc biển số xe, nhận dạng khuôn mặt và nhận dạng đối tượng. Nhân viên an ninh có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua một loạt video lớn để tìm kiếm các yếu tố và / hoặc mẫu hình cụ thể trong khi thực hiện các nhiệm vụ như phân tích pháp y hoặc vấn đề tuân thủ quy định.

4. Khả năng phục hồi và bảo vệ dữ liệu

Bảo vệ phương tiện của bạn với cấu hình có độ bền dữ liệu lên đến 14 nines. Để khôi phục sau thảm họa, hãy sao chép dữ liệu sang một trang web khác bằng cách sử dụng các công cụ tích hợp sẵn của Cloudian hoặc sao chép lên đám mây công cộng.

5. Đơn giản hóa cơ sở hạ tầng giám sát video

Lưu trữ video trong một kho chứa duy nhất, có thể mở rộng vô hạn trong một site hoặc trải dài trên nhiều site. Không cần phải xem xét hệ thống nào đang active hay inactive hoặc tạo ra các chính sách phức tạp. Dữ liệu có thể truy cập được ở bất cứ nơi nào cần thiết.

6. Hiệu năng – Upload tốc độ cao

HyperStore được xây dựng trên kiến ​​trúc đa luồng. Việc ghi file được thực hiện song song một cách hiệu quả, cho phép nhập dữ liệu vào hệ thống với tốc độ rất cao. Hệ thống cũng mang lại hiệu suất cao cho các hoạt động IO, cung cấp khả năng truy cập file nhanh chóng. Điều này cho phép Cloudian được sử dụng làm nơi lưu trữ trong mọi khâu của hệ thống giám sát video, có thể là cơ sở dữ liệu ghi trực tiếp hoặc kho lưu trữ hoạt động để lưu trữ và truy xuất video lâu dài.

7. Sẵn sàng cho Hybrid Cloud và Multi-cloud

Tích hợp đám mây cho phép bạn quản lý hiệu quả chi phí lưu trữ tại chỗ và lưu trữ đám mây công cộng như một nhóm duy nhất hoặc sử dụng đám mây công cộng để khắc phục thảm họa. Bạn cũng có thể tự động sao chép video lên đám mây mà bạn chọn và sử dụng các công cụ AI / ML dựa trên đám mây để làm giàu metadata và nâng cao khả năng tìm kiếm chính xác các video.

8. Tích hợp Drop-In

Được xây dựng trên các tiêu chuẩn mở, Cloudian HyperStore dễ dàng tích hợp với các camera và hệ thống VMS hiện có của bạn. Nó cũng đã được chứng minh với các nhà cung cấp quản lý bằng chứng và VMS phổ biến như Milestone, Getac, WatchGuard và những nhà cung cấp khác.

9. Quản lý trực quan

GUI dựa trên web trực quan quản lý bộ nhớ tại một trang hoặc trên nhiều trang. Tích hợp với ElasticSearch cung cấp trải nghiệm tìm kiếm video giống như Google.

10. Giá trị cao nhất trong lưu trữ video, đa phương tiện

Với chi phí thấp hơn băng từ, ổ đĩa truyền thống hoặc đám mây công cộng, Cloudian cung cấp bộ lưu trữ tại chỗ kết hợp khả năng truy cập dữ liệu nhanh, khả năng mở rộng cấp exabyte và khả năng bảo vệ dữ liệu chắc chắn.

→ Tham khảo: Giải pháp lưu trữ Cloudian Object Storage cho doanh nghiệp

____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn