5 lợi thế của việc thêm QNAP NAS vào hạ tầng cloud của bạn

Trong một cuộc khảo sát bởi IDC năm 2019 cho biết, 85% người được hỏi nói rằng doanh nghiệp của họ đã di chuyển ứng dụng và/hoặc dữ liệu ra khỏi các nền tảng đám mây công cộng, hay public cloud.

Điều đó cho thấy là mặc dù các public cloud mang lại nhiều lợi ích cho các cá nhân và doanh nghiệp, chẳng hạn như không cần bảo trì phần cứng và khả năng phục hồi rất cao, nhưng chúng lại không phải là giải pháp hoàn hảo. Với một thiết bị lưu trữ NAS QNAP được thêm vào như một gateway lưu trữ (thông qua HybridMount và VJBOD Cloud) để tạo thành một môi trường hybrid cloud, bạn có thể giảm thiểu một số bất cập trong khi duy trì trải nghiệm cloud thông suốt và hiệu quả về chi phí. Hãy xem cách QNAP NAS tối ưu hóa hạ tầng lưu trữ của bạn như một storage gateway:

  • Tiết kiệm chi phí: Dịch vụ lưu trữ cloud được tính phí theo nhu cầu sử dụng. Nghĩa là, nếu bạn tải mọi thứ lên cloud, bạn sẽ phải trả một khoản phí lớn về dung lượng và băng thông. Bạn có thực sự cần mọi thứ trên cloud không? Bằng cách bổ sung QNAP NAS làm kho lưu trữ dữ liệu ở local và là gateway đến public cloud, bạn có thể di chuyển một số cold data (dữ liệu ít được truy cập) trở lại hạ tầng tại chỗ và có thiết bị NAS hybrid cloud storage gateway làm bộ lưu trữ đệm cho public cloud. Bạn sẽ tiết kiệm cả dung lượng lưu trữ và công tải xuống với trải nghiệm cloud tiết kiệm chi phí hơn.
  • Dễ dàng đáp ứng nhu cầu băng thông: Bằng cách sử dụng QNAP NAS như một gateway đệm đến public cloud, tất cả việc tải lên/tải xuống từ cloud đều được xử lý bởi QNAP NAS thay vì các client riêng lẻ. Các yêu cầu tải xuống cho cùng một tệp sẽ được phục vụ trực tiếp bởi gateway cục bộ, tiết kiệm băng thông Internet đắt tiền (và hạn chế). Các yêu cầu tải lên cũng sẽ được chuyển đến gateway trước tiên, giúp tăng tốc truy cập cloud cho các client.

  • Truy cập được tăng tốc: Với QNAP NAS làm gateway trên mạng LAN, thời gian truy cập và phản hồi đều có thể được cải thiện đáng kể cho các ứng dụng quan trọng về thời gian và ứng dụng biên như database transactions và giám sát/điều khiển thiết bị IoT. Các trường hợp sử dụng của bạn sẽ được mở rộng hơn nữa và được củng cố bởi các tiềm năng không giới hạn của một hạ tầng lưu trữ hybrid cloud hiệu quả.
  • Hợp lý hóa các hoạt động: Với QNAP NAS làm gateway trên mạng LAN, các client có thể truy cập các dịch vụ cloud với các giao thức SAMBA/AFS/NFS/iSCSI thông thường cho tất cả các dịch vụ lưu trữ cloud được hỗ trợ. Không có tiện ích bổ sung hoặc ứng dụng nào cần phải cài đặt trên các client, nghĩa là đường cong học tập (learning curve) trở nên phẳng hơn đối với hầu hết người dùng thông thường.
  • Hệ sinh thái ứng dụng QTS phong phú: Ngoài giải pháp storage gateway, QNAP NAS cũng cung cấp các tính năng linh hoạt với hệ sinh thái ứng dụng QTS của nó mang lại nhiều tình huống giá trị gia tăng cao hơn. Ví dụ: QNAP NAS có thể được sử dụng như một máy chủ suy luận và học máy nhẹ, làm cho môi trường hybrid cloud của bạn hiệu quả hơn với các khả năng của điện toán biên.

Với nhiều ưu điểm, các giải pháp cloud storage gateway của QNAP chắc chắn là một khoản đầu tư đáng giá để giảm TCO và giúp cho cơ sở hạ tầng của bạn hiệu quả, linh hoạt và thông minh hơn.

→ Tham khảo: Danh mục sản phẩm lưu trữ QNAP NAS.

____
Bài viết liên quan

Anh Huy

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn