Chuẩn bị cho Metaverse với NVIDIA Omniverse và Dell Technologies

Khi công nghệ phát triển, đôi khi tính sáng tạo lại dẫn đến sự phức tạp. Trong trường hợp của thiết kế đồ họa 3D, các nhóm với các kỹ năng đa dạng phải kết hợp với nhau. Mỗi thành viên trong nhóm – từ nghệ sĩ, nhà thiết kế và họa sĩ hoạt hình đến kỹ sư và quản lý dự án, thường có một bộ kỹ năng đặc biệt yêu cầu các công cụ, hệ thống và môi trường làm việc riêng của họ.

Nhưng các vấn đề kỹ thuật không chỉ dừng lại ở đó. Khi các công nghệ hiện tại trưởng thành hơn và những công nghệ mới xuất hiện thì số lượng các công cụ sáng tạo nội dung và thiết kế 3D chuyên dụng cũng tăng lên nhanh chóng. Phần nhiều trong số đó thiếu khả năng tương thích hoặc khả năng tương tác với các công cụ khác. Và trên toàn bộ hệ sinh thái đồ họa 3D, các đội ngũ làm việc kết hợp sẽ yêu cầu một trải nghiệm “máy trạm vật lý” nhưng ở từ bất kỳ đâu.

Đây là một nhiệm vụ không đơn giản khi phải cung cấp khả năng truy cập đến sức mạnh tính toán cho một nhóm phân tán theo địa lý bằng cách cho phép cộng tác mà không ảnh hưởng đến bảo mật. Nhưng để duy trì tính cạnh tranh và giữ chân nhân tài, các công ty phải cung cấp các công cụ cần thiết cho đội ngũ làm việc từ xa.

Khuyến mãi máy chủ Dell PowerEdge

Giải pháp cho sáng tạo đồ họa 3D cộng tác, từ xa và an toàn

Thiết kế đã được xác thực mới của Dell (Dell Validated Design) cho VDI với NVIDIA Omniverse giúp các nhóm tạo đồ họa 3D có thể làm việc cùng nhau từ mọi nơi trong thời gian thực bằng cách sử dụng nhiều ứng dụng trong những thế giới 3D ảo được chia sẻ. Người dùng NVIDIA Omniverse có thể truy cập tài nguyên và sức mạnh tính toán mà họ cần thông qua hạ tầng máy tính để bàn ảo (VDI) mà không cần máy trạm vật lý cục bộ.

Bằng cách chạy NVIDIA Omniverse trên các máy chủ Dell PowerEdge được “đóng mác” NVIDIA-certified System, các công ty có thể cho phép các nhóm đồ họa 3D kết nối với các công cụ thiết kế, nội dung và dự án chính để cộng tác và triển khai liền mạch từ giai đoạn đầu lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành sản phẩm.

Các thiết kế dành cho NVIDIA Omniverse dựa trên các máy chủ Dell PowerEdge được NVIDIA chứng nhận và tận dụng môi trường máy trạm ảo dựa trên VxRail với các GPU NVIDIA  A40. VMware Horizon có thể cung cấp nền tảng ảo hóa tải xử lý, còn các thiết kế đã được xác thực với phần mềm hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình 3D Autodesk Maya.

Giải pháp linh hoạt này hỗ trợ các nhu cầu khác nhau của các ngành công nghiệp khác nhau. Ví dụ: trong lĩnh vực truyền thông và giải trí, mục tiêu có thể là tạo ra thế giới ảo cho phim hoặc trò chơi. Những người trong ngành kiến ​​trúc, kỹ thuật và xây dựng có thể muốn nhìn thấy các thiết kế tòa nhà sáng tạo của mình đến với đời sống trong một thực tế 3D. Các nhà sản xuất có thể tìm cách cộng tác trên các hình ảnh tương tác, chính xác về mặt vật lý của những sản phẩm tiềm năng trong tương lai hay tạo mô phỏng thực tế sàn của các nhà xưởng.

Đối với tất cả các tổ chức, những lợi ích là đáng kể:

  • Trao quyền cho lực lượng lao động – Tăng cường năng suất và cộng tác người dùng tương tác 3D cho các nhóm từ xa và phân tán.
  • Tăng cường hiệu quả – Hợp lý hóa việc triển khai, quản lý và hỗ trợ với các thiết kế đã được xác thực kỹ thuật được tạo ra trong sự cộng tác chặt chẽ với NVIDIA.
  • Cộng tác an toàn – Bảo vệ dữ liệu chống lại các mối đe dọa mạng từ trung tâm dữ liệu đến các endpoint bằng các tính năng bảo mật tích hợp.

Dịch chuyển lĩnh vực sản xuất đồ họa 3D

Tại Dell Technologies, chúng tôi rất hứng thú đối với NVIDIA Omniverse và khả năng của nó trong việc cho phép cộng tác giữa các nhà thiết kế, kỹ sư và các nhà sáng tạo khác tận dụng các máy chủ Dell PowerEdge. Dell Validated Design dành cho VDI với các giải pháp NVIDIA Omniverse có tiềm năng chuyển đổi mọi giai đoạn của sản xuất 3D, một bước tiến quan trọng đối với Metaverse. Theo cơ sở dữ liệu của Marvel®, “Omniverse là mọi phiên bản của thực tế và sự tồn tại có thể tưởng tượng hoặc không thể tưởng tượng được” – kết hợp cuộc sống vật chất và kỹ thuật số với Thực tế tăng cường (AR), Thực tế mở rộng (XR) và Thực tế ảo (VR) trong thế giới thực của chúng ta như Oasis trong Ready Player One.

Một nền tảng mở được xây dựng để cộng tác ảo và mô phỏng thời gian thực, NVIDIA Omniverse hợp lý hóa và tăng tốc ngay cả những quy trình làm việc 3D phức tạp nhất bằng cách cho phép nhân viên làm việc từ xa cộng tác sử dụng nhiều ứng dụng đồng thời. Dell Technologies cam kết cung cấp những giải pháp sáng tạo để giúp khách hàng quản lý các quy trình làm việc cộng tác và thiên về hiệu suất của họ.

Tìm hiểu thêm về Dell Validated Design dành cho VDI với NVIDIA Omniverse

Theo Dell Technologies

____
Bài viết liên quan

Anh Huy

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn