Mellanox Ethernet Storage Fabric – Giải pháp mạng lưu trữ cực nhanh và hiệu quả

Ethernet Storage Fabric, hay ESF, là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để lưu trữ mạng. Nó tận dụng tốc độ, tính linh hoạt và hiệu quả về chi phí của mạng Ethernet với phần cứng và phần mềm chuyển mạch tốt nhất được đóng gói ở dạng lý tưởng để cung cấp hiệu năng, khả năng mở rộng, vận hành thông minh, tính sẵn sàng cao và quản lý đơn giản cho việc lưu trữ.

Một ESF do Mellanox cung cấp có thể hỗ trợ bất kỳ kiến ​​trúc lưu trữ nào ở tốc độ từ 10 đến 100Gbps và cung cấp hiệu suất gấp 3 lần so với Fibre Channel với mức giá chỉ bằng một phần ba. Nó hỗ trợ cả Block, File và Object Storage cũng như hạ tầng siêu hội tụ (HCI) và Software-Defined Storage, lý tưởng cho cả trung tâm dữ liệu doanh nghiệp lẫn các nhà cung cấp dịch vụ đám mây. Giải pháp ESF end-to-end của Mellanox đạt được hiệu năng và quy mô tối ưu, được thiết lập và thử nghiệm cùng nhau để đảm bảo việc triển khai đơn giản và không bị nghẽn mạng.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI

Bộ điều hợp Ethernet Mellanox ConnectX và BlueField SmartNICs cung cấp khả năng giảm tải thông minh cho hệ thống lưu trữ và mạng bao gồm TCP, RDMA, NVMe over Fabrics (NVMe-oF), mã hóa lệnh xóa (erasure coding), T10 DIF và mã hóa bảo mật. Chúng giúp giảm độ trễ lưu trữ và giải phóng CPU trên ở cả initiator và target, do đó, cả máy chủ và bộ lưu trữ đều có nhiều sức mạnh CPU hơn để chạy các ứng dụng hoặc phục vụ lưu trữ. Bộ chuyển mạch Ethernet Spectrum Mellanox mang lại độ trễ thấp nhất, tránh mất gói và dễ dàng quản lý, với form factor chỉ chiếm half-width. Điều này làm cho switch Spectrum trở nên lý tưởng để tăng tốc độ lưu trữ flash, Big Data, Machine Learning và các cụm HCI.

So sánh những ưu điểm của Ethernet Storage Fabric so với Fibre Channel:

Tính năng lưu trữ FC-SAN ESF
Băng thông 8/16/32 Gbps 10/25/40/50/100 Gbps
Data Access Block Block, File, Object
Chi phí / Port $$ đến $$$ $
Đám mây Không
Hyper-converged Không
RDMA Không
Ecosystem Vendors 2 Rất nhiều
Scale-out Ít Mọi lúc
Bảng 1. Mellanox ESF cung cấp mạng lưu trữ nhanh nhất, linh hoạt nhất và hiệu quả nhất hiện có, nhanh hơn gấp 3 lần và rẻ hơn 3 lần so với Fibre Channel SAN.

 

____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn