Storage-as-a-Service: Nguồn doanh thu rạo ra lợi nhuận cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây

Như một sự bổ sung cho các dịch vụ CNTT và ứng dụng truyền thống, các dịch vụ lưu trữ đám mây được thúc đẩy bởi nhu cầu đang gia tăng mạnh mẽ, với Storage-as-a-Service đại diện cho một trong những cơ hội lớn nhất cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) và mở ra cánh cửa cho các dòng doanh thu dịch vụ mới với nhiều ứng dụng hiện đại.

Một thách thức liên tục đối với các CSP là xây dựng các dịch vụ mới, có giá cạnh tranh, dễ triển khai và quản lý mà không phát sinh chi phí lớn khiến chúng không có lợi nhuận. Gần đây, chúng tôi cũng nhận thấy nhu cầu về các yêu cầu bảo mật bổ sung cho các dịch vụ này để bảo vệ khỏi ransomware và các đợt tấn công bằng mã độc khác và để đảm bảo dữ liệu được lưu trữ đáp ứng các yêu cầu mới nhất về quyền riêng tư và tuân thủ quy định.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số yêu cầu và khả năng quan trọng này để có giải pháp lưu trữ ở dạng dịch vụ (Storage-as-a-Service) cho nhiều người thuê thành công:

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ
  • Sử dụng tài nguyên CNTT được chia sẻ để giảm thiểu vốn và chi phí hoạt động đồng thời đảm bảo cô lập để workload của các khách hàng (tenant) không bị ảnh hưởng bởi những người thuê khác.
  • Chế độ xem và quản lý theo thời gian thực đơn giản đối với tất cả dữ liệu trên nhiều vị trí được phân phối theo địa lý, bao gồm cả dịch vụ đám mây.
  • Bảo vệ dữ liệu:
    • Quyền truy cập an toàn, dựa trên sự cấp phép truy cập vào dữ liệu cho nhiều người dùng cuối / khách hàng sử dụng cùng một hệ thống.
    • Tính bất biến của dữ liệu để đảm bảo không thể thay đổi hoặc xóa dữ liệu.
  • Các tùy chọn thanh toán cho mỗi người thuê và kiểm soát chất lượng dịch vụ (QoS) được tích hợp để đảm bảo có thể đáp ứng các thỏa thuận cấp dịch vụ (SLA) của khách hàng.
  • Các tùy chọn linh hoạt từ một nền tảng duy nhất cho hiệu suất, mở rộng dung lượng, bảo vệ dữ liệu và khôi phục thảm họa, v.v.

Ngày nay, có hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ đám mây cung cấp Storage-as-a-Service sử dụng bộ lưu trữ HyperStore tương thích với Cloudian S3 để cung cấp các tính năng này, cũng như các khả năng khác, cho phép khách hàng cuối của họ đáp ứng nhu cầu lưu trữ ứng dụng S3 với dung lượng lưu trữ cực cao theo hình thức thuê bao. Dù là cung cấp dung lượng lưu trữ an toàn cao cho các kho lưu trữ dữ liệu tài chính hoặc y tế, hay như một Data Lake cho Splunk và các ứng dụng dữ liệu lớn khác của họ, nhà cung cấp dịch vụ đám mây ngày càng nhận thấy giá trị phục vụ nhu cầu ứng dụng của người dùng cuối với Storage-as-a-Service dựa trên Cloudian, đặc biệt nó là một giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí và đáng tin cậy cho đám mây công cộng mà có thể đắt hơn gấp ba lần.

Tổng quan về Cloudian HyperStore – Nền tảng lưu trữ có thể mở rộng cho các dịch vụ lưu trữ đám mây

Cloudian HyperStore là nền tảng lưu trữ tương thích với S3 hàng đầu trong ngành mang lại khả năng bảo vệ và toàn vẹn dữ liệu chưa từng có. Được thiết kế ngay từ đầu với các tính năng dành cho nhà cung cấp dịch vụ – bao gồm tổng hợp tài nguyên đa người thuê và các công cụ quản lý tích hợp như kiểm soát thanh toán và QoS – HyperStore cho phép các CSP bắt đầu kinh doanh với quy mô nhỏ chỉ với ba node và sau đó tăng dung lượng lưu trữ cần đến cấp exabyte mà không bị gián đoạn.

Phần mềm HyperStore cũng có các tùy chọn triển khai linh hoạt và có thể chạy trong máy ảo hoặc máy vật lý, trên phần cứng hiện có và với các thiết bị được cấu hình sẵn của Cloudian (dung lượng từ 96TB đến 1,5PB trong 4U). Tích hợp liền mạch với VMware Cloud Director làm cho HyperStore trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà cung cấp dịch vụ qua VMware Cloud đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ của họ.

Một số khả năng nổi bật có thể kể đến bao gồm granular, bucket-level policies, hỗ trợ kết hợp với Erasure Coding (EC) and Replication (RF) schemes, bên trong và khắp các địa điểm để đáp ứng một loạt các yêu cầu về độ bền của dữ liệu. Phân tích dữ liệu và tìm kiếm được tích hợp với metadata nâng cao cho phép trích xuất thông tin chi tiết về dữ liệu được lưu trữ. Để có mức độ bảo mật cao nhất, Cloudian đã đạt được chứng nhận FIPS 140-2 và chứng nhận S3 Object Lock cho các WORM object (Write Once Read Many) cho phép toàn bộ dữ liệu không thay đổi. Tất cả các tính năng này và nhiều hơn nữa có thể được CSP tận dụng cho các dịch vụ lưu trữ dưới dạng Dịch vụ của họ.

Thiết kế từ gốc đảm bảo các dịch vụ có lợi nhuận – Tiết kiệm 65% so với dịch vụ đám mây công cộng

Đối với các CSP, việc cung cấp dịch vụ có lợi nhuận là mục tiêu tối quan trọng. Nền tảng của Cloudian cho phép cung cấp dịch vụ với một phần nhỏ chi phí của đám mây công cộng, cho phép các CSP tạo ra lợi nhuận tiềm năng có thể vượt quá 50%. Và, với khả năng mở rộng dung lượng không gián đoạn trong một namespace duy nhất, Cloudian loại bỏ nhu cầu mua dung lượng lưu trữ trước-nhu-cầu, giữ cho chi phí phù hợp với tăng trưởng của doanh thu.

Hãy lấy một tình huống giả định về khách hàng cho một tổ chức có người dùng cuối cần một petabyte dung lượng lưu trữ và truy cập 10% (hoặc 100 terabyte) dữ liệu mỗi tháng. Dưới đây là so sánh chi phí 5 năm và hàng tháng của việc lưu trữ dữ liệu trong môi trường đám mây công cộng và môi trường của Cloudian.

Như bạn có thể thấy, bộ lưu trữ của Cloudian tiết kiệm đến 65% so với giải pháp đám mây công cộng thay thế, tăng thêm hơn 1,4 triệu đô la trong khoảng thời gian 5 năm. Khi xem xét cạnh nhau, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt. Và mặc dù có một số chi phí trả trước cho phần cứng với giải pháp Cloudian, chi phí hàng tháng cho việc lưu trữ, truy cập và thao tác dữ liệu trên đám mây công cộng vượt xa chi phí thiết bị trong cùng khoảng thời gian. Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là phí đi ra đám mây công cộng (chi phí để truy cập hoặc di chuyển dữ liệu) với đám mây công cộng, cũng như chi phí băng thông mạng liên quan, có thể cao hơn đáng kể so với số tiền được liệt kê với quyền truy cập thường xuyên với tỷ lệ phần trăm cao hơn dữ liệu được lưu trữ.

Kết luận

Nền tảng Cloudian HyperStore là giải pháp lưu trữ đối tượng cấp doanh nghiệp hoàn chỉnh duy nhất hiện có trên thị trường. Nó cung cấp giải pháp lưu trữ hoàn hảo cho các nhà cung cấp Dịch vụ Đám mây / các CSPs đang tìm cách tận dụng nhu cầu thị trường đang gia tăng về lưu trữ dưới dạng dịch vụ như một nguồn doanh thu sinh lời mới.

____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Nhất Tiến Chung sẵn sàng chạy BOM, báo giá, tư vấn tận nơi mọi giải pháp của các hãng và theo yêu cầu riêng đến với Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn