NVMe-oF

NVMe over Fabrics là gì? NVMeoF là gì?

NVMe over Fabrics (NVMe-oF) là một đặc tả kỹ thuật được thiết kế để cho phép các lệnh NVMe dựa trên thông điệp (message-based) nhằm truyền dữ liệu giữa máy chủ (host) và thiết bị lưu trữ SSD mục tiêu hoặc một hệ thống khác qua mạng, chẳng hạn như Ethernet, FC (Fibre Channel) hoặc InfiniBand.

NVM Express Inc., một tổ chức phi lợi nhuận bao gồm hơn 100 công ty công nghệ thành viên, đã xuất bản phiên bản 1.0 của đặc tả NVMe-oF vào ngày 5 tháng 6 năm 2016. Một nhóm làm việc trong tổ chức này đã phát hành phiên bản 1.0 của đặc tả NVMe vào ngày 1 tháng 3 năm 2011. NVMe phiên bản 1.3, được phát hành vào tháng 5 năm 2017, đã bổ sung các tính năng để tăng cường bảo mật, chia sẻ tài nguyên và độ bền của ổ đĩa thể rắn (SSD).

Các nhà cung cấp đang làm việc để phát triển một hệ sinh thái doanh nghiệp hoàn thiện để hỗ trợ NVMe-over Fabrics end-to-end, bao gồm hệ điều hành máy chủ (OS), hypervisor, card mạng, hệ điều hành lưu trữ và ổ đĩa lưu trữ.

Tổ chức NVM Express ước tính rằng 90% giao thức NVMe-oF giống với giao thức NVMe, được thiết kế để sử dụng cục bộ trên bus PCIe (Peripheral Component Interconnect Express) của máy tính .