Ba vấn đề hàng đầu về lưu trữ mà Object Storage có thể giải quyết cho bạn

Bước đầu tiên khi đánh giá bất kỳ công nghệ nào là xác định xem bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề gì. Nói một cách khác, công nghệ mới này sẽ cho phép bộ phận CNTT của bạn tiết kiệm thời gian và tài nguyên, hay tăng năng suất hoặc doanh thu và / hoặc giảm rủi ro như thế nào?

Có vô số công cụ, bảng tính và ma trận tính năng trong mọi phân khúc công nghệ để giúp bạn tìm ra giải pháp, nhưng tất cả đều bắt đầu từ việc hiểu vấn đề của bạn là gì, cách bạn có thể giải quyết chúng một cách hiệu quả để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của mình và bạn có thể tiếp tục thực hiện chúng trong bao lâu.

Đối với object storage, đây là một quá trình thú vị bởi vì mặc dù công nghệ đã ra đời hơn một thập kỷ, nhưng các vấn đề mà object storage giải quyết là tương đối mới đối với nhiều công ty, tổ chức.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

Nhận ra bạn đang gặp vấn đề

Tôi chắc rằng bạn đã nhiều lần trong đời mua một thứ gì đó, có thể là một công cụ mới hoặc một thiết bị mới, và một khi bạn đã sử dụng nó, suy nghĩ ngay lập tức của bạn là “tại sao mình không mua cái này sớm hơn?!”. Lý do bạn nghĩ theo cách này là vì rất có thể bạn đã tìm thấy một giải pháp tạm thời để khắc phục sự cố mà bạn gặp phải và khi cuối cùng bạn sử dụng một thứ được thiết kế phù hợp cho vấn đề cụ thể đó, thì nhiệm vụ hoặc vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Khái niệm này được phổ biến rộng rãi trong thế giới lưu trữ vì bạn có thể dễ dàng lưu trữ dữ liệu trên các cấp lưu trữ khác nhau mang lại những lợi ích khác nhau. Nói cách khác, bạn thậm chí có thể không biết mình gặp vấn đề vì bạn đã tìm thấy một công việc xung quanh, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu công việc đó dẫn đến giảm doanh thu, giảm nguồn lực và tăng rủi ro? Làm thế nào để bạn xác định điều này?

Object Storage đã xuất hiện như một sản phẩm thương mại trong hơn một thập kỷ, nhưng bây giờ nó mới trở nên phổ biến. Tại sao? Câu trả lời là số lượng các vấn đề mà object storage có thể giải quyết hiện đang được nhiều công ty khai thác. Từ cấp độ cao, những vấn đề này sẽ rơi vào các loại sau:

  • Quy mô / Scale – Khả năng lưu trữ và bảo vệ dung lượng dữ liệu ngày càng tăng, đang tăng lên hàng trăm TB hoặc PB, cũng như số lượng file tăng lên hàng trăm triệu, đến hàng tỷ
  • Truy cập phân tán, dựa trên web – Các ứng dụng truyền thống, ứng dụng web và người dùng cuối (nhân viên, khách hàng hoặc người đăng ký) giờ đây đều cần phân phối, lưu trữ và truy cập dữ liệu qua internet một cách dễ dàng và đáng tin cậy
  • Tổng chi phí sở hữu (góc độ kinh tế) – Khả năng thực hiện những gì cần thiết trong phạm vi ngân sách, với các nguồn lực có thể đạt được và với tác động tối thiểu đến các ngành kinh doanh hiện có

Hãy xem xét một số vấn đề mà tôi đã nghe trực tiếp từ người dùng cuối trong các danh mục này. Như bạn sẽ thấy, chúng được kết nối với nhau.

Bạn có thể đang gặp vấn đề về quy mô

Một trong những dấu hiệu cho thấy bạn có vấn đề về quy mô là lỗi đĩa thấp hoặc không có dung lượng. Một dấu hiệu ít rõ ràng hơn đối với những người không phải là lập trình viên là ứng dụng “nói lắp”. Điều này có thể trở thành lỗi ứng dụng khách qua HTTP (lỗi 404 hoặc 408), thời gian tải trang web kéo dài hoặc một số loại thông báo hết thời gian chờ hoặc “không tìm thấy” khác. Các lỗi này cũng liên quan đến quyền truy cập nhưng có thể do bộ lưu trữ dựa trên hệ thống file đang chậm do giới hạn dung lượng. Không chuyển dữ liệu ấm hoặc lạnh ra khỏi bộ nhớ chính có thể dẫn đến các vấn đề về chất lượng dịch vụ đáng kể khi bộ nhớ gần đầy dung lượng.

Phần khác của vấn đề này là rủi ro. Đôi khi vì lo ngại về ngân sách mà các tổ chức chi tiêu vào việc mở rộng dung lượng lưu trữ chính và không đầu tư vào hoạt động kinh doanh liên tục hoặc lập kế hoạch phục hồi sau thảm họa. Nếu bạn không bảo vệ dữ liệu của mình theo cách được yêu cầu, bạn có nguy cơ bị mất dữ liệu, hỏng dữ liệu hoặc vi phạm bảo mật dữ liệu.

Bạn có thể gặp vấn đề về khả năng truy cập phân tán

Ngoài lỗi 404 hoặc 408, các vấn đề truy cập phân tán cũng có thể được xác định bởi sự phức tạp của quy trình làm việc và thời gian dành cho việc cho phép truy cập dữ liệu bên ngoài. Có thể bạn đã phải kết hợp nhiều công nghệ khác nhau như tăng tốc WAN, máy chủ web hoặc mạng phân phối nội dung. Hoặc có thể bạn vẫn đang gặp khó khăn với các máy chủ FTP; Hoặc, có thể bạn vẫn đang quản lý quyền truy cập vào mạng của mình bằng thông tin đăng nhập và mật khẩu theo cách thủ công trên bảng tính. Những vấn đề này trở thành hiện thực khi nhân viên hoặc người đăng ký không thể truy cập vào dữ liệu hoặc nội dung họ cần khi họ cần. Những vấn đề này cũng trở thành hiện thực khi các nguồn lực quản trị quá tải được chuyển hướng để tập trung vào các quy trình không giúp phát triển doanh nghiệp.

Bạn có thể gặp vấn đề về TCO của hệ thống lưu trữ

Như đã thảo luận trong hai phần trước, các vấn đề kỹ thuật, sử dụng sai giải pháp lưu trữ, quá tải tài nguyên quản trị, không thể lưu trữ hoặc bảo vệ các tập dữ liệu mở rộng một cách thích hợp, trải nghiệm người dùng cuối kém, dành nhiều thời gian cho việc quản lý thủ công và không được có thể phát triển doanh nghiệp của bạn, tất cả đều có thể đóng góp vào tổng chi phí sở hữu (TCO) lưu trữ của bạn. TCO lưu trữ cuối cùng phụ thuộc vào ngân sách bạn đã phân bổ và kết quả mà những khoản tiền đó đã tạo ra.

Nếu bạn đang cố gắng làm nhiều việc hơn với cùng một ngân sách, thì bạn sẽ cần phải làm điều gì đó khác biệt. Điều này thường yêu cầu sử dụng một công nghệ hiệu quả hơn về chi phí , một công nghệ tự động hóa một số quy trình và giải phóng tài nguyên quản trị. Hoặc một công nghệ cho phép bạn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới.

Tham khảo:
→ Giải pháp Lưu trữ Object cấp doanh nghiệp của Cloudian
Đơn giản hóa quản lý dữ liệu phi cấu trúc với DataCore Swarm

____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn