Bảo vệ hành trình chuyển đổi số của bạn với PowerEdge và VMware

Với sự phát triển bùng nổ về số lượng và giá trị của dữ liệu đang thúc đẩy môi trường kinh doanh toàn cầu ngày nay, sự cần thiết phải sẵn sàng thích ứng là rất quan trọng để doanh nghiệp tồn tại. Các nhà quản lý CNTT đang chịu áp lực rất lớn trong việc cung cấp các ứng dụng và dịch vụ, không chỉ với việc đổi mới và chuyển đổi doanh nghiệp mà còn phải theo kịp các mối đe dọa bảo mật đang diễn ra đối với dữ liệu của họ. Rào cản số một đối với chuyển đổi số là các mối quan tâm về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Cách thức các IT Manager bảo vệ và bảo mật hạ tầng CNTT trước các mối đe dọa ngày càng leo thang có thể thực hiện, hoặc phá vỡ các sáng kiến ​​chuyển đổi số của bạn.

Ngày nay, các mối đe dọa bảo mật có thể đến từ tất cả các hướng khác nhau và có thể bao gồm những thứ như đánh cắp danh tính, chiếm dụng IP, tống tiền, virus, v.v. Bức tranh toàn cảnh về các mối đe dọa bảo mật đã phát triển trong vài năm qua, với 81% doanh nghiệp gặp phải vấn đề xâm phạm bảo mật, và tiếp tục phát triển nhanh chóng, đây là thách thức đối với các doanh nghiệp trong việc theo kịp, quản lý và dự báo. Điều này đòi hỏi phải theo dõi định kỳ bối cảnh của các mối đe dọa và đánh giá khả năng phục hồi của doanh nghiệp đối với các mối đe dọa tiềm ẩn. Với tính chất khó đoán định trước của các mối đe dọa, một cách tiếp cận thực tế sẽ là việc áp dụng một khuôn khổ bảo mật không chỉ giải quyết các mối đe dọa truyền thống mà còn thích ứng với bối cảnh mối đe dọa ngày càng tăng và luôn thay đổi hiện nay.

Bảo mật trung tâm dữ liệu đã trở thành vấn đề quan trọng để đảm bảo hoạt động kinh doanh, vì nó đã trở thành mục tiêu có giá trị cho những kẻ tấn công tìm cách truy cập vào thông tin, ứng dụng và dịch vụ mà các doanh nghiệp dựa vào hàng ngày. Trong khi việc chuyển sang trung tâm dữ liệu do phần mềm xác định (SDDC) – nơi bộ xử lý, lưu trữ và mạng được ảo hóa – có thể cải thiện tính nhanh nhẹn và hỗ trợ cho các nỗ lực chuyển đổi số, các trung tâm dữ liệu ảo hóa tạo ra nhu cầu lớn hơn về bảo mật ở lớp hạ tầng. Bảo mật được tích hợp trong phần cứng và phần mềm cho phép một cách tiếp cận bảo mật toàn diện hơn, cùng với sự nhanh nhẹn và linh hoạt hơn khi đối phó với các mối đe dọa bảo mật. Khi các máy chủ có khuynh hướng làm trung tâm hơn trong kiến ​​trúc SDDC, việc bảo mật máy chủ trở thành nền tảng của chiến lược bảo mật tổng thể của doanh nghiệp.

Khuyến mãi máy chủ Dell PowerEdge

Kết hợp chặt chẽ cùng nhau, các giải pháp của Dell PowerEdge và VMware cho phép triển khai CNTT nhanh nhẹn hơn, đơn giản hơn và dễ dàng mở rộng, được bảo mật theo mặc định và linh hoạt để đáp ứng các nhu cầu của các tải xử lý đa dạng. Bằng cách tự động hóa và bảo vệ các môi trường đám mây kết hợp – từ chip đến firmware, từ máy ảo đến container – Dell Technologies và VMware tối đa hóa khả năng của bạn để chống lại các cuộc tấn công mạng, bảo vệ thông tin và chuyển đổi CNTT. Các giải pháp linh hoạt, được xây dựng có chủ đích và được thiết kế để cung cấp hiệu suất tối ưu từ biên đến lõi và trên đám mây với tính năng tự động hóa và nhất quán cho môi trường cả vật lý và ảo – tất cả được hỗ trợ bởi các dịch vụ hỗ trợ đầu ngành và khả năng tận dụng các khoản đầu tư hiện có vào các giải pháp và dịch vụ kết hợp.

Bảo mật máy chủ là yếu tố quan trọng để đảm bảo hạ tầng CNTT – nó cho phép bạn ngăn ngừa, phát hiện và phục hồi khỏi các cuộc tấn công bảo mật. Thật không may, trong khi các đội ngũ bảo mật thường tập trung vào việc bảo vệ hệ điều hành và các ứng dụng, thì lại ít chú ý đến hạ tầng máy chủ bên dưới, bao gồm cả phần cứng và firmware.

Phương pháp tiếp cận bảo mật của Dell được tích hợp sẵn, với tính năng bảo mật được tích hợp vào từng bước của quy trình có tên là Dell Secure Development Lifecycle. Và Cyber ​​Resilient Architecture bao gồm firmware cho các máy chủ nhúng, hệ điều hành, thiết bị ngoại vi và các hoạt động quản lý bên trong nó để thúc đẩy khả năng bảo vệ hiệu quả và tin cậy khỏi các cuộc tấn công, cung cấp khả năng phục hồi nhanh chóng mà không bị gián đoạn kinh doanh.

    • Bảo vệ máy chủ trong mọi khía cạnh của vòng đời, bao gồm BIOS, firmware, dữ liệu và phần cứng vật lý.
    • Phát hiện các cuộc tấn công mạng và các thay đổi chưa được duyệt; thu hút sự tham gia của các quản trị viên CNTT một cách chủ động.
    • Khôi phục BIOS, firmware và hệ điều hành về trạng thái tốt nhất trước đó; Thanh lý an toàn hoặc tái sử dụng lại các máy chủ.

Các doanh nghiệp có thể xây dựng một quy trình để bảo vệ hạ tầng máy chủ có giá trị và dữ liệu bên trong nó bằng cách phát hiện các bất thường, vi phạm và hoạt động trái phép và khôi phục từ các sự kiện không mong muốn hoặc có nguy cơ.

Cũng giống như tính bảo mật được tích hợp trong PowerEdge, VMware sử dụng hạ tầng bên dưới để bảo vệ các ứng dụng và dữ liệu từ điểm cuối đến đám mây – trong thời gian thực, trên bất kỳ đám mây hoặc thiết bị nào. Là một phần không thể tách rời và phân tán của doanh nghiệp – software stack này kết hợp tất cả các khía cạnh của hệ sinh thái công nghệ để mang lại khả năng bảo mật hiệu quả hơn. Kết quả là bảo mật được tích hợp và phân phối với các điểm kiểm soát của người dùng, thiết bị, tải xử lý và mạng của bạn, với ít công cụ và silo hơn, và bối cảnh cũng tốt hơn.

Ví dụ: với bản chất bên trong của bảo mật trên phần mềm VMware, các tính năng sau có thể giúp bảo vệ bạn khỏi các mối đe dọa:

VMware vSphere với Tanzu:

    • Dễ dàng kích hoạt mã hóa VM và bảo mật nâng cao với vSphere Native Key Provider.
    • Dễ dàng kiểm tra tuân thủ với vSphere Product Audit Guides và FIPS validation.
    • Cung cấp xác thực cấp doanh nghiệp và đa yếu tố liền mạch với Identity Federation.
    • Nhận quyền kiểm soát và bảo mật nội tại với xác minh từ xa bằng vSphere Trust Authority.
    • Áp dụng các chính sách bảo mật và giới hạn lưu trữ cho các máy ảo và cụm Kubernetes với vSphere Pod Services.

VMware vSAN:

  • Mã hóa vSAN cung cấp bảo mật dữ liệu tại chỗ và dữ liệu trong quá trình di chuyển ở cấp độ cluster, bao gồm chống trùng lặp và nén dữ liệu.
  • Mã hóa over-the-wire để truyền dữ liệu giữa các node vSAN.
  • Các module mã hóa được xác thực FIPs 140-2 đáp ứng các yêu cầu của liên bang Hoa Kỳ.
  • Các công cụ giám sát và phân tích mới cộng với phân tích nguyên nhân gốc rễ giúp khách hàng nhanh chóng chẩn đoán và điều trị các vấn đề cơ bản.

VMware NSX:

    • Bảo mật Zero-trust có thể đạt được và hiệu quả vì các ứng dụng quan trọng đã được khóa.
    • Tận dụng IDS / IPS để bảo vệ khỏi các mối đe dọa.
    • Hoàn chỉnh các điều khiển L1-L7 với NSX Micro-segmentation.
    • DMZ logic được tạo trong phần mềm.

Dell PowerEdge và VMware tự động hóa và bảo vệ các môi trường hybrid cloud nhằm tối đa hóa khả năng của bạn để chống lại các cuộc tấn công mạng, bảo vệ thông tin và chuyển đổi hạ tầng CNTT. Được test chung và được hỗ trợ bởi dịch vụ hỗ trợ đầu ngành, các giải pháp linh hoạt, được xây dựng có chủ đích của Dell cung cấp hiệu suất tối ưu trên toàn hệ thống, từ biên đến lõi và trên đám mây nhằm tận dụng các khoản đầu tư hiện có vào các giải pháp và dịch vụ chung.


Tài trợ bởi  Dell Technologies  ADG Distribution  
____
Bài viết liên quan

Vanito Hoang

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn