Cách Omniverse Enterprise loại bỏ các trở ngại đối với cộng tác 3D từ xa

Trong kỷ nguyên của làm việc kết hợp từ xa lẫn tại văn phòng (hybrid working), sự cộng tác là một thách thức lớn nhất đối với các kiến ​​trúc sư và các nhà thiết kế trên toàn thế giới.

Với NVIDIA Omniverse Enterprise, chạy trên các hệ thống NVIDIA RTX, các đội ngũ thiết kế có một nền tảng có thể giúp làm thay đổi cuộc chơi, được thiết kế để các team vượt qua thử thách này.

Nhiều chuyên gia hiện đang làm việc tại nhà, trong khi những số khác vẫn đến văn phòng. Điều này làm cho việc cộng tác thiết kế trên các mô hình 3D phức tạp càng trở nên phức tạp hơn. Với ít cuộc gặp mặt trực tiếp hơn, việc tìm cách để các kiến ​​trúc sư truyền đạt hiệu quả các ý tưởng thiết kế và trao đổi mang tính phản hồi với nhau cũng như với khách hàng của họ, đặc biệt trong thời gian thực, là rất khó khăn.

Để cải thiện việc cộng tác từ xa, các kiến ​​trúc sư cần phải giải quyết ba trở ngại chính:

  • Đơn giản hóa việc trao đổi dữ liệu thiết kế
  • Có một “nguồn đáng tin cậy duy nhất” cho các dự án 3D
  • Tạo ra hình ảnh chất lượng cao để truyền đạt ý định thiết kế

NVIDIA Omniverse Enterprise được xây dựng dành cho việc cộng tác thiết kế 3D trong thời gian thực. Nền tảng này cung cấp khả năng mô phỏng hiệu suất cao và chính xác về mặt vật lý cho các cảnh 3D phức tạp như tòa nhà chọc trời hoặc cảnh quan thành phố và khả năng kết nối các ứng dụng thiết kế 3D hàng đầu để đạt được quy trình làm việc cộng tác liền mạch.

Omniverse Enterprise cho phép các kiến ​​trúc sư trên khắp thế giới dễ dàng cộng tác, chia sẻ cảnh thiết kế thực tế giữa các nhóm và các thiết bị, đẩy nhanh quy trình thiết kế và giảm số lượng chu kỳ xem lại – trong khi cho phép làm việc từ bất kỳ đâu, miễn là có máy tính và kết nối internet.

Kết hợp dữ liệu thiết kế với nhau

Các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau sử dụng rất nhiều các công cụ và phần mềm phức tạp. Để cộng tác trong việc thiết kế các tòa nhà, các nhà thiết kế phải chia sẻ và trao đổi tất cả tài nguyên của họ. Nhưng thông thường, dữ liệu được nhập và xuất giữa các công cụ phần mềm khác nhau đó sẽ bất tiện và mất thời gian. Điều này có thể dẫn đến sai sót do vấn đề chuyển đổi định dạng dữ liệu.

Universal Scene Description của Pixar, một file format mô tả cảnh 3D mã nguồn mở, là một thành phần nền móng cho Omniverse để cung cấp khả năng tương tác khi sử dụng nền tảng này. USD giúp giảm bớt việc trao đổi dữ liệu thiết kế vì các nhóm có thể đồng bộ hóa tất cả tài nguyên của họ từ các ứng dụng khác nhau.

Với Omniverse Enterprise, các kiến ​​trúc sư không còn phải lo lắng về việc chuẩn bị dữ liệu để nhập – xuất giữa các công cụ vì nền tảng này cung cấp khả năng tương tác one-click giữa các sản phẩm phần mềm thiết kế kiến ​​trúc hàng đầu như Autodesk Revit, McNeel Rhino, Trimble SketchUp và Epic Games Unreal Engine.

Chia sẻ không gian ảo

Omniverse Enterprise nâng cao hiệu quả cho các nhóm từ xa bằng cách cung cấp một chế độ xem duy nhất các cảnh 3D được chia sẻ khi các phần mềm cùng chạy trực tuyến. Điều này có nghĩa là các thay đổi và chỉnh sửa được thực hiện trên một tập dữ liệu chung đáng tin cậy, loại bỏ nhu cầu về các bản sao dư thừa.

Với khả năng này trong Omniverse Enterprise, người dùng không cần phải ở trong cùng một văn phòng để cộng tác đồng thời trên các dự án và các nhóm không bị kẹt trong quy trình thiết kế mang tính tuyến tính.

Cho dù làm việc đồng thời hay trong một phiên của nhóm làm việc trực tiếp, các nhóm có thể làm việc trên cùng một mô hình hoặc cảnh 3D – và xem các cập nhật trong thời gian thực về các thay đổi thiết kế. Điều này hợp lý hóa quy trình làm việc hơn nữa, cho phép các kiến ​​trúc sư hoàn thành dự án nhanh hơn, trong khi làm việc tại văn phòng, tại chỗ hoặc tại nhà.

Hình ảnh của Horizon Productions

Tạo hình ảnh trung thực cao

Được xây dựng trên công nghệ NVIDIA RTX, Omniverse Enterprise cho phép người dùng xem các kết xuất (bản render) mô hình kiến ​​trúc với độ trung thực cao trong thời gian thực. Các nhóm có thể chia sẻ ngay lập tức các kết xuất theo tia hoặc theo đường dẫn đến bất kỳ thiết bị nào để khách hàng của họ xem.

Với NVIDIA RTX và Omniverse Enterprise, các chuyên gia có thể tiết kiệm thời gian và chỉnh sửa các dự án nhanh hơn với hình ảnh chân thực của các mô hình 3D. Các nhóm thiết kế kiến ​​trúc có thể đáp ứng các deadline gấp gáp cho các cuộc thi và nộp thầu, tăng tốc độ đánh giá và chỉnh sửa thiết kế, đồng thời chuẩn bị các bài thuyết trình hấp dẫn hơn với khách hàng.

Các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế cũng có thể dễ dàng giải quyết các trở ngại trong việc cộng tác từ xa. Các công ty kiến ​​trúc hàng đầu như CannonDesign, IBI Group, KPF và Woods Bagot sử dụng Omniverse Enterprise để tập hợp các nhóm thiết kế lại gần nhau và hàng nghìn chuyên gia kiến ​​trúc, kỹ thuật và xây dựng đang khám phá khả năng mạnh mẽ của Omniverse.

Với NVIDIA Omniverse Enterprise chạy trên NVIDIA RTX, các nhóm dự án phân tán theo vị trí địa lý có thể tối đa hóa năng suất, tăng cường giao tiếp và thúc đẩy đổi mới trong khi cộng tác trên cùng một mô hình số 3D từ bất kỳ đâu.

Tìm hiểu thêm về NVIDIA Omniverse Enterprise for Architecture, Engineering, Construction, and Operations tại đây.

 

Theo NVIDIA

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả