Giới thiệu và Đánh giá Infortrend EonStor Scale-Out NAS CS 3016G

Infortrend EonStor CS là giải pháp lưu trữ chia sẻ quy mô lớn cho phép các doanh nghiệp xử lý khối lượng dữ liệu cực lớn thông qua dung lượng có thể mở rộng và hiệu suất tăng cường tuyến tính. Khả năng mở rộng thông qua cơ chế scale-out, dễ dàng thực hiện và hiệu quả hơn về chi phí để quản lý dữ liệu gia tăng một cách linh hoạt, đồng thời giảm tắc nghẽn hiệu suất chung của hệ thống. EonStor CS cũng cải thiện việc sử dụng dữ liệu và đơn giản hóa việc quản lý dữ liệu bằng cách tích hợp dữ liệu từ tất cả các nút vào một hệ thống cụm. Hiệu suất vượt trội và khả năng mở rộng làm cho CS phù hợp với nhiều lĩnh vực và ứng dụng sử dụng nhiều dữ liệu như truyền thông và giải trí (M&E), máy tính hiệu suất cao (HPC), giám sát video, chia sẻ tệp và sao lưu. Với EonStor CS, doanh nghiệp có được quy trình nhanh chóng để mở rộng lưu trữ và di chuyển dữ liệu.

Dòng scale-out NAS EonStor CS này cung cấp nhiều tùy chọn lưu trữ; bạn có thể chọn từ các mẫu 16, 24 LFF hoặc 60 bays HDD với các form factor 3U hoặc 4U cộng với phiên bản SFF 2U 25 HDD và đầy đủ với các tùy chọn bộ điều khiển đơn hoặc kép. Mang đến nhiều lựa chọn hơn và phù hợp hơn cho hạ tầng lưu trữ của các doanh nghiệp.

Một sản phẩm tiêu biểu cho EonStor CS là model EonStor CS3016G, một model tiêu chuẩn nhất và đại diện cho EonStor CS Series với nhiều tính năng nổi bật. CS 3016G bắt đầu với một bộ điều khiển duy nhất và 16 khay ổ đĩa hoán đổi nóng hỗ trợ ổ đĩa SAS và SATA. Là một thành viên của dòng ‘G’, mô hình này không thể nâng cấp lên bộ điều khiển kép như những bộ điều khiển có ký hiệu ‘D’

Infortrend sử dụng CPU Intel Xeon D2123IT 2.2GHz của Intel như là động lực thúc đẩy nhiều thiết bị lưu trữ của họ. Cùng với CPU này, bộ điều khiển CS 3016G đi kèm với 64GB bộ nhớ đệm DDR4 kèm bộ nhớ dự phòng (BBU) để bảo vệ, sao lưu dữ liệu cho hệ thống và có thể nâng cấp lên 256GB.

Có rất nhiều lựa chọn giao diện cho bộ điều khiển, cung cấp bốn cổng 10GbE SFP + và hai khe cắm mở rộng hỗ trợ các bo mạch chủ 10GbE, 25GbE và 40GbE tùy chọn. Thiết bị có thể mở rộng quy mô lưu trữ với cổng SAS3 dual port của máy, có thể được sử dụng với các ổ đĩa mở rộng JBOD của Infortrend để nâng số lượng ổ đĩa lên đến 76 ổ đĩa cứng, mở rộng sâu hơn cho mật độ lưu trữ của bạn.

Mở rộng quy mô

Bạn có thể bắt đầu với một thiết bị chạy ở chế độ ‘phân tán’ đơn giản và để giải phóng công nghệ phân nhóm, xóa mã hóa và sao chép của Infortrend, bạn sẽ cần tối thiểu ba thiết bị CS3016, tạo thành một cluster. Với ba thiết bị này, chúng được trang bị 48 ổ SATA 16TB MG08ACA16TE cấp doanh nghiệp mới nhất của Toshiba và không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh, Infortrend áp dụng chính sách ổ đĩa mở để bạn có thể tự chọn một vendor ổ đĩa cứng cho yêu cầu của mình.

Các cụm yêu cầu hai cổng mạng trên mỗi thiết bị hoặc nút, để liên kết tất cả các thành viên với nhau và chúng tôi đã kết nối hai cổng 10GbE trên mỗi cổng với một Switch Netgear 10GbE chuyên dụng. Các cổng còn lại được sử dụng làm giao diện người dùng để lưu trữ cho các máy chủ và chúng tôi đã kết nối hai cổng 10GbE khác trên mỗi nút với một công tắc Dell EMC S5148F-ON 25GbE.

Infortrend tuyên bố cài đặt hệ thống trong 30 phút và nếu bạn tháo thiết lập phần cứng, điều này hoàn toàn có thể đạt được. Bạn chỉ định một nút làm nút chính bằng cách nhấn nút tắt tiếng / dịch vụ trên tai giá đỡ của nó cho đến khi đèn LED dịch vụ nhấp nháy màu trắng.

Bây giờ nó đã chuyển sang bảng điều khiển web EonOne và trình hướng dẫn khởi động nhanh của nó hiển thị tất cả các nút được kết nối, giúp thiết lập các cổng kết nối phía trước và cung cấp sự lựa chọn RAID5, RAID5 với một dự phòng nóng trong mỗi nút và RAID 6. Chúng tôi đã chọn RAID5 và quá trình thiết lập ban đầu đã hoàn tất sau 15 phút.

Cụm đã sẵn sàng hoạt động ở giai đoạn này, nhưng cần đợi cho đến khi nó hoàn thành quá trình khởi tạo RAID trước khi chạy các bài kiểm tra hiệu suất và đi vào hoạt động lưu trữ cho doanh nghiệp của bạn.

Tính năng lưu trữ

Đối với cấu hình lưu trữ, bạn tạo nhóm đĩa trong cụm, nhập kích thước bằng TB và quyết định xem chúng sử dụng mã hóa xóa hay là một bản sao nếu bạn muốn nhiều bản sao. Đối với mã hóa xóa, thiết lập của chúng tôi hỗ trợ mức bảo vệ 2 + 1 trong đó số đầu tiên là số lượng nút tối thiểu cho một cụm chức năng trong khi số thứ hai là số có thể bị mất để nó tiếp tục hoạt động.

Một cụm hỗ trợ tối đa 144 nút và khi bạn thêm nhiều hơn, mức độ bảo vệ mã hóa xóa sẽ tăng lên vì vậy đối với cụm 10 nút, bạn có thể chọn bảo vệ tối đa 8 + 2. Tính năng tự phục hồi của cụm có hiệu lực nếu một nút hoặc nhóm bị lỗi. Nó chuyển sang trạng thái xuống cấp và nếu nó không trực tuyến trở lại trong khoảng thời gian từ 5 phút đến một giờ (tùy chọn của bạn), nó sẽ tự động ghi dữ liệu từ đơn vị bị lỗi vào các nút đang hoạt động.

Cùng với SED (ổ đĩa tự mã hóa), Infortrend hỗ trợ WORM (ghi một lần, sẵn sàng nhiều). Trong quá trình tạo nhóm, bạn đặt khoảng thời gian lưu giữ tính bằng năm trong thời gian đó tất cả các tệp trong nhóm không thể bị xóa và đặt khoảng thời gian chờ tính bằng giờ sau đó các tệp mới được tạo trở thành chỉ đọc.

Quản lý chia sẻ được xử lý bởi một cổng web Trình quản lý tệp riêng có thể được tải trực tiếp từ bảng điều khiển EonOne. Để tạo một thư mục chia sẻ, bạn chọn một nhóm lưu trữ, nhập kích thước, thêm hạn ngạch, đặt quyền người dùng và nhóm cục bộ hoặc Active Directory và bật CIFS / SMB, NFS và FTP theo yêu cầu.

Hiệu suất hoạt động

Cụm trình bày hai kênh cho tất cả các cổng front-end và mỗi nút cung cấp một địa chỉ IP có thể được sử dụng để tạo trung kế băng thông cao. Khách hàng có thể truy cập vào các thư mục chia sẻ từ bất kỳ địa chỉ nào trong số này và sử dụng cổng tổng hợp để chịu lỗi liên kết.

Hiệu suất trên 10GbE ngang bằng với các thiết bị NAS cao cấp khác, Lometer đã báo cáo tốc độ đọc và ghi tuần tự thô là 9,3Gbits / giây và 9Gbits / giây cho một chia sẻ được ánh xạ. Cùng với các tùy chọn về tốc độ cao như 25G, 40G, điều này giúp cho hiệu suất lưu trữ của hệ thống sẽ được cải tiến và nhanh chóng hơn nữa theo thời gian thưc. Từ đó, đảm bảo hạ tầng lưu trữ của bạn luôn có hiệu suất truyền tải, chia sẻ dữ liệu tối ưu nhất có thể, cùng với đó là khả năng mở rộng linh hoạt cũng giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc nâng cấp và mở rộng hạ tầng lưu trữ về sau, rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Ngoài ra, với tiện ích máy tính để bàn EonView mang khả năng chia sẻ và quản lý tài nguyên tới các máy trạm khi nó tìm kiếm các cổng front-end cụm và hiển thị các chia sẻ có sẵn cho người dùng đã đăng nhập. Chỉ cần chọn một ký tự chia sẻ và ổ đĩa và EonView sẽ thực hiện phần còn lại cho bạn .ngoài ra, nó có thể liên kết với ứng dụng sao lưu trên Windows hoặc macOS để bảo vệ dữ liệu và khôi phục một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Kết luận

EonStor CS 3016G của Infortrend cung cấp một giải pháp mở rộng quy mô NAS đơn giản, dễ dàng triển khai và mức giá phải chăng, đây là một lựa hconj rất hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp. Các tính năng về quản trị cũng như khả năng mở rộng tối ưu, sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể xây dựng một hạ tầng lưu trữ hiệu suất cao cho nhiều giải pháp và ứng dụng đặc biệt quan trọng, tiêu biểu là: Máy tính hiệu suất cao (HPC) hay truyền thông & giải trí (M&E)

Infortrend Scale-out NAS Supports Copy Data Management for Backing Up and Archiving of Production Data

Thông số kỹ thuật

Chassis 3U rack
Storage 16 x SAS/SATA LFF/SFF hot-swap drive bays
Power 2 x 530W hot-plug PSUs with cooling fans
Controllers Single controller with the following:
CPU 2.2GHz 4-core Intel Xeon D-2123IT
Memory 64GB DDR4 cache (max 256GB) with BBU
Array support RAID 5, 5 + hot-spare, 6
Host interfaces 4 x 10GbE SFP+, 2 x host board slots
Network Gigabit management port
Protocol support CIFS/SMB, NFS, FTP, Rsync
Expansion Up to 144 nodes, max 76 drives per node
Management EonOne, File Manager, EonView
Warranty 3 year limited

Tìm hiểu thêm:

Danh mục sản phẩm EonStor CS scale-out NAS

Giới thiệu vInfortrend Technology Inc.

Infortrend đã phát triển và sản xuất các giải pháp lưu trữ từ năm 1993. Với trọng tâm nhấn mạnh vào thiết kế, thử nghiệm và sản xuất nội bộ, hệ thống lưu trữ Infortrend cung cấp hiệu suất và khả năng mở rộng với các tiêu chuẩn mới nhất, dịch vụ dữ liệu thân thiện với người dùng, sau đó là vấn đề hỗ trợ bán hàng. Website chính thức của hãng tại: www.infortrend.com. Khách hàng có thể truy cập danh mục sản phẩm lưu trữ Infortrend phân phối bởi Nhất Tiến Chung tại đây.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả