Đánh giá máy trạm Supermicro SuperWorkstation 7049A-T

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sự đa dạng của các ngành nghề cũng như nhu cầu sử dụng từ các đối tượng khác nhau là rất lớn. Để phục vụ cho những nhu cầu đó, các sản phẩm máy tính chuyên dụng cũng đã xuất hiện, đáp ứng cho các công việc đặc thù trong doanh nghiệp như thiết kế 3D, đồ họa, dựng phim,… Workstation, sự kết hợp giữa máy tính tối ưu cho cá nhân và năng lực xử lý như một máy chủ, là trợ thủ đắc lực của các chuyên gia dữ liệu, nhà thiết kế được Supermicro chú trọng dành hẳn một dòng sản phẩm chuyên dụng với tên thương mại SuperWorkstation.

Danh mục sản phẩm máy trạm SuperWorkstations của Supermicro với nhiều lựa chọn và khả năng đáp ứng các yêu cầu khác nhau của từng doanh nghiệp. Có ba loại khác nhau bao gồm Máy trạm DP nhỏ gọn, Máy trạm DP cao cấp và Máy trạm DP tối ưu hóa GPU, cung cấp nhiều GPU cho các ứng dụng hiệu suất nâng cao. Mẫu máy trạm đồ họa DP cao cấp SuperWorkstation 7049A-T của Supermicro hoạt động trên nền tảng Intel Xeon Scalable Gen 1 hoặc 2. Ngoài khả năng đảm nhiệm vai trò máy chủ, thiết kế này hoàn toàn có thể sử dụng để làm một trạm làm việc cho các ứng dụng render đồ họa hoặc dành cho các chuyên gia phân tích dữ liệu, AI training khai thác sức mạnh xử lý từ GPU…, hay dùng cho các nhu cầu công việc đồ họa, phân tích hình ảnh 2D/3D khác.

Tổng quan về phần cứng của Supermicro SYS-7049A-T:

1. Dual Socket P (LGA 3647) support 2nd Gen. Intel® Xeon® Scalable   processors (Cascade Lake/Skylake)
2. 16 DIMMs; up to 4TB 3DS ECC DDR4-2933MHz RDIMM/LRDIMM, Supports Intel® Optane™ DCPMM††
3.  4 PCI-E 3.0 x16, 2 PCI-E 3.0 x8 slots,
M.2 Interface: PCI-E 3.0 x4
M.2 Form Factor: 2260, 2280, 22110
M.2 Key: M-Key, 2 PCI-E 3.0 NVMe x4 Internal Port(s)
4. 2x 1GbE LAN ports
5.  8 Hot-swap 3.5″ SAS3/SATA3 drive bays (SATA3 dafault), 1 M.2 slot, 2 NVMe
6. 1200W High-efficiency Power Supply Platinum Level Certified

Đây là dòng máy trạm hiệu năng có hỗ trợ bộ xử lý Dual Intel Xeon có thể mở rộng, bộ nhớ RAM lên đến 4TB, cùng với hai card đồ họa Nvidia dạng full-height, full-length hiệu quả cao cộng với tối đa 8 ổ cứng 3,5 inch mang đến một hệ thống lưu trữ có thể mở rộng dễ dàng, hỗ trợ cho nhiều nhu cầu sử dụng của bạn trong nhiều năm sắp tới.

Kết quả hình ảnh cho 7039a-i

Hiệu năng

Đây là dòng máy trạm dạng đứng với thiết kế riêng biệt của Supermicro, giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng lắp đặt máy ngày tại văn phòng làm việc, tối ưu hóa cho việc quản lý và vận hành hệ thống. Hỗ trợ tối đa 2 CPU Intel Xeon Scalable với 28 nhân 56 luồng trên mỗi 1 CPU, TDP từ 70 – 205W. Hỗ trợ cả Intel Xeon Scalable Gen 1 và Gen 2, và với Gen 2 thì hệ thống sẽ được hỗ trợ nhiều dung lượng bộ nhớ hơn, tốc độ truy xuất nhanh hơn. Với số lượng làn PCIe lớn của thế hệ Xeon Scalable mới, hệ thống máy chủ này có thể kết nối 2 card đồ họa chuyên nghiệp với đa dạng về các model, hiệu năng hoạt động khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng của doanh nghiệp.

Bộ nhớ RAM

Được đánh giá là máy trạm đồ họa có hiệu năng cao, ở 7049A-T, chúng ta có 8 khe cắm RAM được quản lý bởi 1 CPU và với hệ thống chạy 2 CPU thì có thể gắn tối đa 16 thanh RAM DDR4. Có thể tùy chọn sử dụng loại RAM RDIMM; LRDIMM hay bộ nhớ liên tục Intel Optane (DCCPM), cung cấp dung lượng cho bộ nhớ lên đến 4TB ở xung nhịp 2933 Mhz tối ưu cho các ứng dụng đa nhiệm, xử lý đồ họa mật độ cao, kết xuất hình ảnh 3D hạng nặng hay phân tích dữ liệu rất tốt.

Lưu trữ

Là một thiết kế phù hợp với các hệ thống đòi hỏi cao về tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng, máy trạm 7049A-T hỗ trợ 8 khe cắm ổ cứng dạng 3.5 inch, có thể sử dụng ổ cứng chuẩn SATA, SAS để đạt hiệu năng cao với tốc độ đọc ghi nhanh và mật độ lưu trữ rất lớn với 8 ổ cứng, máy có khả năng lưu trữ lên đến khoảng hơn 128TB, giúp doanh nghiệp có một vùng lưu trữ “Bigdata”, với sự kết hợp tuyệt vời giữa SSD NVME tốc độ cao cho Hệ điều hành và HDD SAS 12Gbps hỗ trợ lưu trữ hiệu năng cao, đây được xem là một lựa chọn lý tưởng cho các hệ thống triển khai phân tích dữ liệu đồ họa, dựng phim hay kết hóa hỉnh ảnh chất lượng cao 3D hay tính toán hiệu suất cao. Bên cạnh đó, với khả năng rút nóng các ổ cứng, nó còn giúp cho người dùng thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc bảo hành; bảo trì hệ thống, tránh làm gián đoạn hoạt động của cả hệ thống.

Kết quả hình ảnh cho 7049A-T

Khả năng mở rộng

Máy trạm 7049 này cung cấp khả năng kết nối và mở rộng tối đa khi hỗ trợ đến 4 khe cắm mở rộng PCI-E 3.0 x16  và2 khe cắm PCIe 3.0 x8. Với các khe x16 này, hệ thống có thể lắp đến 2 card đồ họa Nvidia Quadro hiệu năng cao, có thể sử dụng 2 dòng sản phẩm là Quadro Pascal và RTX, tùy thuộc vào các ứng dụng phần mềm đồ họa mà bạn có thể chọn dòng card đồ họa phù hợp. Có thể là Quadro P2200; P4000, P6000 hay cũng có thể là Quadro RTX 4000; RTX 5000, RTX8000…tối ưu hóa hoạt động cho các ứng dụng, phần mềm đòi hỏi cao về sức mạnh đồ họa như AutoCAD, ANSYS, SOLIDWORKS, Siemens NX…hay các ứng dụng về Render, dựng phim 2D; 3D hạng nặng khác.

Bên cạnh đó, với các khe cắm PCIe còn lại, bạn cũng có thể tùy chọn mở rộng cho hệ thộng với việc gắn thêm các card mở rộng khác như card RAID mang lại khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu tập trung, đảm bảo an toàn hơn cho “data” của doanh nghiệp hay cũng có thể mở rộng khả năng kết nối mạng Network với các card mạng tốc độ cao, có thể lên đến 100Gbps với cả 2 chuyển quang lẫn đồng, mang lại tốc độ và hiệu suất hoạt động cao và sâu cho hệ thống nội bộ của bạn.

Ngoài ra, model 7049A-T cũng hỗ trợ đa dạng về các kết nối I/O, phù hợp cho các hệ thống từ xưa cũ cho đến hiện đại nhất. Về hiển thị hình ảnh, máy hỗ trợ 1 cổng VGA onboard, giúp hệ thống có thể hiển thị hình ảnh mà không cần sử dụng qua card đồ họa, thuận tiện hơn cho việc sử dụng máy trạm ngay cả khi card đồ họa của máy gặp phải một vấn đề nào đó. Máy có hỗ trợ cả cổng COM giúp thuận tiện cho việc kết nối với các thiết bị khác ở trong khu công nghiệp. Bên cạnh đó là 2 cổng mạng LAN với tốc độ lên đến 1Gbps, mang lại tốc độ truy cập mạng  ổn định và nhanh chóng cho hệ thống, cùng với đó là 8 cổng USB các loại, đa dạng và phong phú cho việc kết nối đến các thiết bị ngoại vi khác…

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của cả hệ thống máy trạm hoạt động, ở đây chúng ta có  bộ cấp nguồn (PSU) với công suất 1200W, hoạt động mạnh mẽ và ổn định cho hệ thống, đảm bảo khả năng cung cấp nguồn điện hoạt động cho các card GPUs có hiệu năng và công suất tiêu thụ lớn.

Giao diện quản lý

Việc quản lý hệ thống thông qua giao diện IPMI (Intelligent Platform Management Interface) tận dụng bộ điều khiển ASPEED AST 2500 cung cấp khả năng quản lý từ xa của máy chủ, giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý, thiết lập cấu hình hệ thống từ xa dễ dàng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, với phần mềm Super Doctor 5 cung cấp giao diện người dùng trực quan và dễ dàng cho việc giám sát, hiển thị trạng thái sức khỏe hoạt động của tài nguyên phần cứng, từ đó giúp cho hệ thống được quản lý, theo dõi chặt chẽ, tránh các rủi ro đáng tiếc.

Tóm lược

SuperWorkstation 7049A-T là một thiết kế có hiệu năng cao, hỗ trợ bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ mới lên đến 56 nhân 112 luồn, bộ nhớ RAM lên đến 4TB cùng khả năng lưu trữ linh hoạt và cũng tương thích với các GPU Quadro đồ họa chuyên nghiệp của Nvidia để tăng hiệu suất hiển thị các hình ảnh chất lượng cao cho các ứng dụng CAD, Render 3D hạng nặng. Supermicro SuperWorkstation 7049A-T được đánh giá là một trong những máy trạm của Supermicro có hiệu quả hoạt động rất tốt với mức chi phí đầu tư hợp lý, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau của các doanh nghiệp hiện nay.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả