Đánh giá NAS QNAP TS-983XU-E2124-8G: Mạnh về hiệu năng và nhiều về tính năng

Ưu Điểm:

✔ CPU Xeon E mạnh mẽ
✔ RAM dành cho máy chủ
✔ Thiết kế lưu trữ nội bộ thông minh
✔ 2 x 10GbE SFP+
✔ Phần mềm QTS 4.3.5 nhiều tính năng

Nhược Điểm:

✔ Chưa tìm được nhược điểm nào


Mở đầu

QNAP luôn dẫn đầu trong việc cải tiến, đưa các thiết kế sáng tạo vào các thiết bị lưu trữ NAS của họ, và dòng sản phẩm QNAP TS-x83XU mới nhất nâng thêm sự sáng tạo lên một tầm cao mới. Đây không chỉ là những sản phẩm đầu tiên trên thị trường sử dụng CPU Xeon E (Entry) mới của Intel mà còn hỗ trợ bộ nhớ DDR4 ECC chuyên dùng cho máy chủ và hỗ trợ kết nối mạng 10GbE tích hợp.

Chúng tôi thử nghiệm sản phẩm 1U TS-983XU-E2124-8G, và thoạt nhìn, nó trông giống như một NAS dạng server rack 4 khay tiêu chuẩn. Tuy nhiên, với một số ‘9 trong tên của nó, chúng ta biết rằng sản phẩm hỗ trợ tới 9 ổ đĩa.

Sức mạnh xử lý tính toán của sản phẩm là không phải bàn cãi khi được trang bị CPU Intel Xeon E-2124 lõi tứ với tốc độ 3,3 GHz và bộ nhớ DDR4 ECC 8GB có thể mở rộng lên 64GB. Các cổng kết nối khá đáng chú ý khi có hai cổng USB 3.1 Gen2 Type-C 10Gbps, bốn cổng USB 3.1 Gen1 Type-A 5Gbps, hai cổng mạng 1GbE và hai cổng quang 10GbE SFP+.

Thiết bị có thể mở rộng hơn nữa nhờ thiết bị khe cắm PCI-Express hỗ trợ card 10GbE với 2 cổng mạng , card mở rộng lưu trữ SAS3 hoặc card GPU. Sản phẩm thử nghiệm của chúng tôi có một PSU 250W duy nhất nhưng phiên bản RP hỗ trợ PSU 300W dự phòng kép.

Chi tiết cấu hình
CPU Intel® Xeon® E-2124 quad-core 3.3 GHz processor (burst up to 4.3 GHz)
CPU Architecture 64-bit x86
Floating Point Unit
Encryption Engine  (AES-NI)
System Memory 8 GB UDIMM DDR4 ECC (2 x 4GB)
Maximum Memory 64 GB (4 x 16 GB)
Memory Slot 4 x DDR4 long DIMM
Flash Memory 4GB (Dual boot OS protection)
Drive Bay 4 x 3.5-inch + 5 x 2.5-inch
Drive Compatibility 3.5-inch bays:
3.5-inch SATA hard disk drives
2.5-inch SATA hard disk drives
2.5-inch SATA solid state drives2.5-inch bays:
2.5-inch SATA solid state drives
Hot-swappable
SSD Cache Acceleration Support
Gigabit Ethernet Port (RJ45) 2
10 Gigabit Ethernet Port 2 x 10GbE SFP+ SmartNIC port
Jumbo Frame
PCIe Slot 1 x Gen3 x16
USB 3.1 Gen 2 (10Gbps) Port 2 x Type-C USB 3.1 Gen2 5V/3A 10Gbps
4 x Type-A USB 3.1 Gen1 5V/1A 5Gbps
Form Factor 1U Rackmount
LED Indicators HDD 1-4, SSD 1-5, Status, LAN
Buttons Power, Reset
Dimensions (HxWxD) 1.7 × 19 × 19.06 inch
Weight (Net) 16.49 lbs
Operating temperature 0 – 40 °C (32°F – 104°F)
Relative Humidity 5-95% RH non-condensing, wet bulb: 27˚C (80.6˚F)
Power Supply Unit 250W, 100-240V
Power Consumption: Operating Mode, Typical 74.35 W

With drives fully populated
Fan System: 3 x 4.0cm fan (12V DC)
Sound Level 29.1 db(A)
System Warning Buzzer
Kensington Security Slot

Thiết kế bên trong

QNAP đã rất thông minh với thiết kế bên trong của thiết bị khi bên dưới nắp của sản phẩm là một hàng năm khay SFF phía trên bốn khay LFF có thể tháo lắp nóng tiêu chuẩn. Việc lắp đặt SSD rất đơn giản khi bạn tháo khay, gắn ổ SSD, gắm lại khay và chỉ cẩn 1 vít duy nhất để cố định khay ổ.

Không giống như CPU Atom tiết kiệm năng lượng của Intel, Xeon E-2124 có TDP 71W tương đối cao nhưng QNAP đã chú trọng rất nghiêm túc để việc làm mát. CPU Xeon E được tản nhiệt bằng một khổi tản nhiệt nhôm lớn với kích thước hơn 8 inch chiều dài và kết hợp với hai quạt kép đặt ở phía trước.

Ngay cả khi quạt làm mát thứ 3 bên trong và quạt PSU đang chạy, chúng tôi vẫn nhận thấy sản phẩm này hoạt động yên tĩnh một cách dễ chịu. Sử dụng ứng dụng SPLnFFT iOS trên iPad của chúng tôi, chúng tôi đã ghi lại mức độ tiếng ồn chỉ 38,2dB từ một mét phía trước sản phẩm.
Bốn khe DIMM tiêu chuẩn nằm ở cạnh tản nhiệt của CPU và ở sản phẩm thử nghiệm được gắn sẵn hai thanh RAM 4GB. Đối với các khách hàng muốn sử dụng 10GbE, bạn sẽ cần tính đến chi phí bổ sung cho các tranceivers không đi kèm và chúng tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng các mô-đun 850nm Finisar và Avago 10Gbase-SR tiêu chuẩn.

Nhu cầu cho tốc độ

 

Để kiểm tra hiệu năng, chúng tôi đã lắp đặt bốn ổ đĩa Seagate IronWolf NAS 10TB trong thiết bị và tạo ra một pool lưu trữ RAID5 lớn. Sau đó, chúng tôi đã kết nối sản phẩm qua mạng 10GbE với máy chủ Dell EMC PowerEdge T640 Xeon Scalable chạy Windows Server 2016 và được trang bị với card mạng quang Emulex dual-port 10GbE.

Tốc độ truyền tải NAS này là đặc biệt cao với tốc độ đọc và ghi tuần tự theo báo cáo của Iometer cho tác vụ đọc ghi tới một ổ được ánh xạ đều đạt 9,2Gbits / giây. Chúng tôi đã thử nâng cao yêu cầu thử nghiệm bằng cách ánh xạ ổ thứ hai đến một máy chủ Xeon khác và thấy tốc độ đọc và ghi IOmeter tích lũy lần lượt là 18,3Gbits / giây và 15,4Gbits / giây.

Sản phẩm không hề nao núng trong các thử nghiệm trong điều kiện thế giới thực của chúng tôi với tác vụ kéo và thả file 25 GB ,sau khi đã thử nghiệm và thấy trả về tốc độ đọc, ghi là 5,3Gbits / giây và 4,9Gbits / giây. Thử nghiệm sao lưu của chúng tôi để bảo mật thư mục 22,4GB và 10.500 file nhỏ trung bình đạt tốc độ 2,6Gbits / giây.

Hiệu suất mã hóa là một điểm nhấn khác khi sao chép file thử nghiệm 25 GB của chúng tôi sang ổ chia sẻ được mã hóa cho trung bình tốc độ 3,5Gbits / giây. Chúng tôi cũng lưu ý rằng trong quá trình thử nghiệm này, việc sử dụng CPU của thiết bị chỉ tối đa tới 38%.

Hiệu suất IP SAN cũng tốt không kém với bài test 500 GB trả về tốc độ đọc và ghi tuần tự Iometer tối đa tới 9,2Gbits / giây. Sau đó, chúng tôi đã tạo một liên kết MPIO 10GbE kép tới thiết bị mục tiêu và ghi lại tốc độ đọc và ghi trung bình là 18,4Gbits / giây và 11Gbits / giây.

Dịch vụ lưu trữ và ảo hóa

Thiết bị này là một ứng cử viên tuyệt vời cho nhiệm vụ ảo hóa và QNAP cung cấp nhiều ứng dụng để quản lý VM.

Bạn có hai tùy chọn chính cho các khay ổ SFF nội bộ vì bạn có thể sử dụng SSD để cung cấp phương tiện lưu trữ tốc độ cao. Chúng tôi đã cài đặt ba ổ SSD SATA 1TB và không gặp vấn đề gì khi tạo bộ đệm đọc / ghi RAID5 có thể được chỉ định cho các ổ NAS và iSCSI LUN được chọn.

Tính năng Qtier 2.0 trong ứng dụng Storage & Snapshots cung cấp phân tầng theo yêu cầu trong đó trình hướng dẫn xác định ổ SSD dự phòng, cung cấp để tạo một lớp hiệu suất cao và nâng cấp nhóm lưu trữ được chọn một cách nhanh chóng. Di chuyển dữ liệu giữa hai tầng có thể được kiểm soát theo lịch trình và bạn có thể quyết định nên đặt dữ liệu nào trước tiên nhưng hãy nhớ rằng một khi Qtier đã được áp dụng cho nhóm lưu trữ, nó sẽ không thể bị tháo bỏ.

Các dịch vụ sao lưu nhanh đi kèm của QNAP là tuyệt vời và không giống như hầu hết các nhà cung cấp NAS cạnh tranh, QNAP hỗ trợ các hệ thống file EXT4 tiêu chuẩn và không đòi hỏi ổ phải theo định dạng BTRFS. Bản sao lưu nhanh có thể được dễ dàng tạo và quản lý khi bạn chọn chia sẻ NAS hoặc iSCSI LUN, sao lưu yêu cầu hoặc lên lịch để chúng chạy thường xuyên từ ứng dụng Storage & Snapshots. Bản sao lưu nhanh của NAS cũng có thể được xem bằng ứng dụng File Station 5 để bạn có thể khôi phục các thư mục và file riêng lẻ.

QNAP cung cấp nhiều ứng dụng sao lưu có giá trị để bảo vệ dữ liệu của thiết bị, máy trạm và sản phẩm TS-983XU với dung lượng bộ nhớ lớn và CPU nhanh giúp cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho các nhiệm vụ ảo hóa. Linux Station có thể được sử dụng để chạy Ubuntu cùng với QTS, Container Station hỗ trợ các ứng dụng LXC và Docker trong các container, trong khi Virtualization Station 3 có thể lưu trữ khá nhiều hệ điều hành bạn muốn.

Phần kết luận

Mạnh về hiệu năng và nhiều về tính năng, QNAP TS-983XU ghi điểm so với các đối thủ về thiết kế sáng tạo, ghép 4 ổ cứng LFF và 5 ổ SSD SFF vào 1 khung máy 1U. Là thiết bị NAS được trang bị Xeon E đầu tiên tung ra thị trường, sản phẩm cung cấp mọi tính năng cần thiết nhờ hệ điều hành QNAP QTS cung cấp nhiều dịch vụ về lưu trữ, ảo hóa và sao lưu bảo vệ dữ liệu có giá trị.

Tổng điểm: 9.3
Hiệu suất: 9.5
Tính Năng: 9.5
Chất lượng thiết kế: 9
Tiện dụng: 9
Giá trị: 9.5

Hiệu suất và tính năng cao, TS-983XU của Qnap vượt qua đối thủ về thiết kế sáng tạo, ép 4 ổ cứng LFF và 5 ổ SSD SFF vào khung máy 1U. Là thiết bị NAS được trang bị Xeon E đầu tiên ra thị trường, nó cung cấp mọi tính toán với phần mềm QTS của Qnap cung cấp vô số dịch vụ lưu trữ, ảo hóa và bảo vệ dữ liệu có giá trị.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả