Dell Technologies giới thiệu những máy chủ mới dành cho điện toán tại biên

Các máy chủ Dell PowerEdge XR đáp ứng hàng loạt yêu cầu về nhu cầu xử lý bên ngoài các trung tâm dữ liệu.

Đây là thời điểm sôi động trong năm khi công nghệ có một số bước tiến nổi bật với các tính năng và cải tiến mới giúp nâng cao trải nghiệm và kết quả của khách hàng. Trong vài tháng qua, Dell Technologies đã cho ra mắt các danh mục máy chủ thế hệ kế tiếp và trong số những sản phẩm được đề cập gần đây, có 3 máy chủ mới với sự hỗ trợ từ Intel, được thiết kế cho vùng biên (Edge) và lĩnh vực viễn thông.

Khuyến mãi máy chủ Dell PowerEdge

Mặc dù đã khởi động từ đầu năm nay với việc tung ra máy chủ Dell PowerEdge XR4000 được tối ưu hóa cho vùng biên nhưng Dell vẫn đang tiếp tục đà phát triển đó với việc ra mắt máy chủ PowerEdge XR5610, XR7620 và XR8000 mới, tất cả đều được trang bị các vi xử lý Intel Xeon thế hệ thứ 4. Việc bổ sung các máy chủ này vào dòng XR hiện tại giúp Dell Technologies có một vị thế vững chắc để đáp ứng phạm vi tải xử lý tại biên rộng hơn và ngày càng mở rộng – từ vùng lõi ở gần đến vùng biên ở xa – bao gồm các khả năng xử lý AI tích hợp nâng cao cho các workload biên với Intel® Advanced Matrix Extensions (Intel® AMX) hoàn toàn mới.

Được xây dựng dành riêng cho Edge

Các máy chủ nằm trong series XR được thiết kế có mục đích tập trung đến môi trường tại biên. Do đó, hãng đã xem xét các hạn chế về kích thước và thiết kế, bổ sung các thành phần chắc chắn và các máy chủ có chiều sâu ngắn hơn (shorter-depth) sẽ phù hợp với các tủ hoặc các MEC ở chân tháp di động (cell tower). Các máy chủ này được thiết kế để chịu va đập, móp méo, rung, sốc, bụi bẩn, thời tiết và nhiệt độ khắc nghiệt.

Chúng cung cấp sức mạnh cho các workload cả ở vùng lõi, biên hay bất cứ nơi nào ở giữa. Chúng giải quyết được nhiều tình huống của các ngành công nghiệp cũng như vùng biên – và các cải tiến thiết kế sáng tạo trên các máy chủ mới hơn này có thể đáp ứng các yêu cầu chính của ngành viễn thông.

Sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu của bạn

Các model PowerEdge XR5610 và XR8000 được xây dựng để đáp ứng những thách thức của các môi trường triển khai O-RAN và Edge ngày nay. Cả hai máy chủ đều được tối ưu hóa cho vRAN và cloud RAN. Máy chủ nguyên khối 1U / 1 Socket PowerEdge XR5610 là một máy chủ short-depth được thiết kế cho các use case viễn thông, quốc phòng và enterprise edge. Nó bền chắc với khả năng chịu đựng cao đối với môi trường bụi bặm, nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt. Nó cũng đạt chứng nhận MIL-STD-810H và NEBS Level 3.

Tương tự như vậy, máy chủ PowerEdge XR8000 là kiểu sled và được tối ưu hóa TCO và cả hiệu suất trong các ứng dụng O-RAN. Uber-dense XR8000 mang đến khả năng chịu nóng và lạnh mở rộng, với các form factor sled 1U và 2U single-socket dễ dàng mở rộng và nâng cấp.

Đổi lại, máy chủ PowerEdge XR7620 có khả năng tăng tốc biên mạnh mẽ khiến nó trở nên lý tưởng để sử dụng ở vùng biên công nghiệp hoặc trong các trường hợp sử dụng viễn thông chọn lọc. Đặt nó trong tủ thiết bị trên sàn nhà máy hoặc bất cứ nơi nào gần người dùng cuối. Hệ thống 2U dual-soket này với lưu trữ nâng cao và kết nối mạng được tích hợp, là hoàn hảo cho các tình huống mà trong đó dữ liệu phải được thu thập và phân tích nhanh chóng tại biên.

Những cải tiến chính

Với lần ra mắt này, Dell xây dựng dựa trên danh mục sản phẩm XR đã được kiểm chứng trước đó. Các máy chủ siêu bền thế hệ tiếp theo này mang đến những cải tiến quan trọng về mặt thiết kế, cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng, hợp nhất cơ sở hạ tầng, v.v. Các cải tiến cụ thể bao gồm:

  • Thiết kế chắc chắn và nâng cao đáp ứng chứng nhận NEBS Level 3 và GR-3108 Class 1.
  • Bao gồm các dry input được tùy chỉnh đối với các triển khai từ xa và biên. Dễ dàng kết nối các cảm biến độ ẩm, báo động cửa từ xa, phát hiện xâm nhập, … như người dùng làm với các máy chủ chuyên dụng truyền thống cho viễn thông.
  • Những cải tiến về thiết kế làm mát và sưởi ấm cho phép vận hành tiết kiệm năng lượng và hiệu quả hơn.
  • Hỗ trợ đa dạng các bộ tăng tốc (accelerator) và card mạng (NICs) cho phép người dùng tạo các giải pháp biên độc đáo.
  • Bảo trì ở phía trước máy chủ giúp đơn giản hóa đáng kể việc bảo trì tại biên. Không còn phải đưa máy chủ vào chế độ offline và truy cập ở phía sau để bảo trì như trước.
  • Thiết kế chassis và sled (trên PowerEdge XR8000) là một định dạng mà nhiều công ty viễn thông đã quen sử dụng. Thiết kế sled cung cấp các quy trình bảo trì quen thuộc và hỗ trợ cho việc nâng cấp qua từng thế hệ.

Một số lưu ý

Ngoài sự chắc chắn của các máy chủ được thiết kế dành riêng cho vùng biên, điều quan trọng cần nhớ cốt lõi của những máy chủ này là PowerEdge. Chúng bao gồm các tính năng và lợi ích chung cho tất cả các máy chủ PowerEdge và đó là lý do Dell Technologies là một trong những nhà cung cấp máy chủ hàng đầu. Đơn giản hóa trải nghiệm của khách hàng với các công cụ quản lý và tự động hóa tiên tiến như iDRAC, OpenManage Enterprise và Cloud IQ. Giúp họ an tâm với khả năng bảo mật mạnh mẽ được tích hợp và phân lớp trên tất cả các máy chủ PowerEdge. Và nhận được hỗ trợ mà khách hàng cần với các dịch vụ hỗ trợ giúp tối ưu hóa thời gian hoạt động đồng thời cung cấp bản sao lưu mà họ yêu cầu.

Lợi thế của PowerEdge

Trải nghiệm các máy chủ mới trong danh mục XR của Dell và tự mình khám phá những gì bạn có thể làm với công nghệ mạnh mẽ được tối ưu cho vùng biên. Liên hệ với Thế Giới Máy Chủ ngay hôm nay để khám phá các giải pháp PowerEdge phù hợp với bộ xử lý của Intel cho ngành và nhu cầu của khách hàng – bất kể tải xử lý của bạn nằm ở đâu.

Hoặc ghé thăm trang web của Dell để tìm hiểu thêm.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả