EonStor CS mở rộng quy mô kiến trúc độc đáo cho NAS

EonStor CS là một hệ thống NAS mở rộng quy mô có thể mở rộng theo chiều ngang bằng cách thêm nhiều node hơn, do đó dung lượng và hiệu suất sẽ mở rộng tuyến tính với sự gia tăng số lượng node trong hệ thống. Infortrend cho phép EonStor CS xây dựng một kế hoạch hoàn chỉnh về kiến ​​trúc hệ thống để bảo vệ dữ liệu: nó không chỉ cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu giữa các node mà còn nhúng một lớp bảo vệ RAID trong mỗi node. Dữ liệu đĩa cứng bị hỏng có thể được truy xuất và tái tạo bên trong node mà không cần thông qua mạng, do đó việc khôi phục dữ liệu bị hỏng trong kiến ​​trúc EonStor CS nhanh hơn và hiệu suất không bị ảnh hưởng.

 Công nghệ RAID nhúng (Embedded RAID)

EonStor CS có một lớp bảo vệ RAID trong node được phát triển riêng để bảo vệ các ổ đĩa. Nó cho phép một hoặc hai đĩa cứng bị hỏng trong mỗi node cùng một lúc mà không làm mất dữ liệu. So với kiến ​​trúc không có hệ thống RAID nhúng, EonStor CS có thể có khả năng chịu lỗi của ổ cứng cao hơn và giữ cho hệ thống hoạt động như bình thường.

Hơn nữa, dữ liệu được khôi phục bằng RAID bên trong node mà không cần thông qua mạng; nếu không, dữ liệu được khôi phục từ các node khác và nó sẽ tiêu tốn thêm băng thông ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống từ 30-40%.

Kiến trúc độc đáo này cải thiện đều đặn khả năng kiểm soát đĩa cứng của EonStor CS, nhanh chóng xây dựng lại dữ liệu trong node khi nhiều đĩa cứng bị hỏng mà không ảnh hưởng đến hiệu suất và đảm bảo tính liên tục của doanh nghiệp.

Bảo vệ node

Bảo vệ node

Bản sao chép

Bản sao tương tự như RAID 1 ở cấp độ nhân bản node. Toàn bộ tệp sẽ được sao chép cho 1 hoặc 2 bản sao bổ sung và được lưu trữ trên tất cả EonStor CS để đảm bảo tính khả dụng của node.

Bản sao

Mã xóa (Erasure Code)

Đối với Mã xóa D + M, dữ liệu sẽ được chia thành các mảnh D và M dữ liệu chẵn lẻ sẽ được tạo. Các mẩu dữ liệu D và M chẵn lẻ sau đó sẽ được ghi ngẫu nhiên vào các node D + M dựa trên dung lượng của node.

Mã xóa

Công cụ quản lý thân thiện với người dùng – EonOne

Công cụ quản lý thân thiện với người dùng - EonOne

• Trạng thái hoạt động tổng thể của hệ thống trên một bảng điều khiển
• Kiểm tra trạng thái của cụm, chẳng hạn như thông tin node, phiên bản firmware, tác vụ sao lưu và các sự kiện gần đây
• Giám sát hiệu suất cho cụm, node và mạng
• Sử dụng bộ nhớ và dung lượng khả dụng cho cụm
• Thông tin hệ thống tệp, bao gồm người dùng, thư mục chia sẻ và tích hợp AD / LDAP

Gia đình CS EonStor

 

____
Bài viết liên quan

Phong Lưu

Góp ý / Liên hệ tác giả

Đội ngũ của Nhất Tiến Chung sẵn sàng tư vấn giải pháp, chạy BOM, báo giá mọi nhu cầu CNTT của Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn