Giải pháp backup của NAKIVO dựa trên thiết bị NAS QNAP: Tăng hiệu suất và tối ưu chi phí

Các máy chủ lưu trữ trên mạng (NAS) ngày càng trở nên phổ biến như một thiết bị lưu trữ và bảo vệ dữ liệu đáng tin cậy, thuận tiện.Từ các giải pháp gia đình đến các dịch vụ cấp doanh nghiệp với các tính năng linh hoạt, NAS có thể phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Đặc biệt, đối với doanh nghiệp thì một tính năng quan trọng đó là sao lưu và bảo vệ dữ liệu. Sự kết hợp giữ hai hãng cung cấp thiết bị NAS và giải pháp sao lưu đã tạo nên giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu này.

QNAP là một trong những công ty hàng đầu trên thị trường NAS, cung cấp nhiều loại sản phẩm lưu trữ tin cậy, nhanh chóng và dễ vận hành. Các thiết bị QNAP có thể được sử dụng để lưu trữ mọi thứ khác nhau, từ các tệp đa phương tiện đến dữ liệu kinh doanh quan trọng.

Với việc hỗ trợ thiết bị NAS QNAP như một tùy chọn triển khai, NAKIVO cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu toàn diện với thiết bị sao lưu tích hợp. Giờ đây, thay vì sử dụng NAS như một bộ lưu trữ sao lưu đơn thuần, bạn có thể cài đặt NAKIVO Backup & Replication trực tiếp trên các máy chủ QNAP và nhận được một thiết bị sao lưu tất cả trong một với hiệu suất tối ưu và các lợi ích không thể cạnh tranh khác.

Bằng cách cài đặt NAKIVO Backup & Replication trên QNAP NAS, bạn tạo ra một thiết bị sao lưu hiệu suất cao 5 trong 1. Điều này có nghĩa là bạn nhận được phần cứng, phần mềm sao lưu, lưu trữ, chống trùng lặp và sao lưu lên đám mây trên một thiết bị duy nhất. Hơn nữa, các thiết bị sao lưu được xây dựng theo mục đích hạn chế sự lựa chọn của bạn về phần mềm và phần cứng và thường có giá cao hơn nhiều. Sự kết hợp giữa NAKIVO Backup & Replication và thiết bị QNAP cho phép bạn tạo một thiết bị sao lưu mạnh mẽ với NAS mà bạn đã có và do đó, bạn phải trả ít hơn 5 lần.

Sau khi được tạo, công cụ sao lưu có thể được sử dụng để thực hiện sao lưu dựa trên hình ảnh, nhận biết ứng dụng của máy ảo VMware vSphere, máy ảo Microsoft Hyper-V, máy ảo Nutanix AHV, phiên bản Amazon EC2, máy chủ vật lý Microsoft Windows hay Linux và máy trạm cũng như cơ sở dữ liệu Oracle .

NAKIVO Backup & Replication có thể được cài đặt trên hầu hết các thiết bị QNAP NAS, từ các mẫu cơ bản đến cao cấp. Bất kể bạn chọn NAS nào, tất cả các tính năng sao lưu, nhân bản và phục hồi nâng cao trong NAKIVO Backup & Replication sẽ có sẵn cho bạn. Phần tốt nhất là việc triển khai và cấu hình chỉ mất vài phút và bạn có thể bắt đầu công việc sao lưu đầu tiên của mình ngay lập tức.

Lợi ích của việc sử dụng Thiết bị sao lưu dựa trên QNAP NAS

Bằng cách cung cấp hỗ trợ triển khai trên QNAP, NAKIVO cung cấp giải pháp sao lưu giúp bạn tiết kiệm tài nguyên, cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho các bản sao lưu của bạn và một loạt các lợi ích thúc đẩy hiệu suất.

Tiết kiệm tài nguyên với giải pháp tích hợp

Giải pháp tích hợp này không yêu cầu một máy chủ bổ sung cho tác nhân phần mềm sao lưu để phục vụ như một điểm chuyển tiếp giữa các máy ảo và máy vật lý và NAS. Bằng cách tạo ra một giải pháp 5 trong 1, kết hợp phần cứng sao lưu, phần mềm, lưu trữ,chống sao chép và sao lưu lên đám mây, bạn sẽ có được một thiết bị vật lý đa chức năng có thể được di chuyển ra bên ngoài. Thiết bị này cũng ít yêu cầu bảo trì và hỗ trợ hơn trong quá trình vận hành của bạn. Khi các quy trình sao lưu chạy trên QNAP NAS, tài nguyên máy chủ sản xuất (tức là CPU và bộ nhớ) có thể được phân bổ cho máy ảo của bạn và các hoạt động kinh doanh cốt lõi khác.

Tách máy chủ master và máy chủ dự phòng của bạn

Việc để các máy vật lý, máy ảo, cơ sở dữ liệu, phần mềm sao lưu và bộ lưu trữ dự phòng ở một nơi sẽ gây ra những rủi ro đáng kể. Bất kỳ loại lỗi nào ảnh hưởng đến máy chủ master của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến các bản sao lưu bạn cần để khôi phục. Do đó, việc tách phần mềm sao lưu và bộ nhớ của bạn khỏi các máy chủ chính đảm bảo rằng các công việc sao lưu của bạn chạy theo kế hoạch, ngay cả khi cơ sở hạ tầng chính bị ảnh hưởng. Nó cũng sẽ đảm bảo rằng bạn có các bản sao lưu sẵn sàng cho các công việc khôi phục bất cứ khi nào bạn cần.

Kết hợp các lợi ích của QNAP và NAKIVO Backup & Replication

Trong khi các máy chủ QNAP NAS cung cấp khả năng lưu trữ đáng tin cậy, NAKIVO Backup & Replication cung cấp các tính năng bảo vệ dữ liệu toàn diện và tăng cường hiệu suất.

Tăng tốc độ sao lưu lên đến 2 lần

Với thiết bị sao lưu dựa trên QNAP, các bản sao lưu nhanh hơn theo mặc định, vì NAKIVO Backup & Replication ghi chúng trực tiếp vào đĩa NAS, bỏ qua các giao thức mạng CIFS và NFS. Tốc độ có thể tăng hơn nữa với các tính năng như Mạng Acceleration, truyền dữ liệu mạng LAN miễn phí và sao lưu đồng thời, nhân rộng, và các công việc phục hồi. Do đó, bạn có thể tăng tốc độ lên gấp đôi với NAKIVO Backup & Replication được cài đặt trên QNAP NAS.

Tối ưu hóa không gian lưu trữ

NAKIVO Backup & Replication sử dụng một số công nghệ để giảm dung lượng lưu trữ do các bản sao lưu tiêu thụ.Các bản sao lưu có thể gia tăng mãi mãi, nghĩa là chỉ các khối dữ liệu đã thay đổi mới được chuyển với mọi công việc sao lưu.Các khối dữ liệu này tiếp tục được khử trùng lặp và nén để tiết kiệm nhiều dung lượng hơn. Ngoài ra, với công nghệ thu hồi không gian, bạn có thể sắp xếp lại các khối trong bộ nhớ để đạt hiệu quả cao hơn nữa

Tăng cường sự an toàn cho dữ liệu của bạn

Ngay cả bộ nhớ sao lưu bên ngoài cũng có thể bị xâm phạm, khiến các bản sao lưu của bạn gặp rủi ro.Với NAKIVO Backup & Replication, bạn có thể tăng cường độ an toàn cho các bản sao lưu của mình bằng cách sao chép chúng vào một kho lưu trữ khác hoặc trực tiếp vào một đám mây công cộng như Amazon S3, Wasabi hoặc Microsoft Azure.Việc định cấu hình sao lưu vào Amazon S3 và sao lưu vào Wasabi rất đơn giản và không yêu cầu công cụ bổ sung.Các công việc sao lưu dự phòng có thể dễ dàng được lên lịch để đơn giản hóa việc quản trị.

Xác minh tính hợp lệ của các bản sao lưu

Để đảm bảo rằng các bản sao lưu máy ảo của bạn không có lỗi và có thể sử dụng được khi bạn cần, NAKIVO Backup & Replication bao gồm tính năng Xác minh tức thì. Tính năng này hoạt động bằng cách chụp ảnh màn hình của máy ảo đã được phục hồi thử nghiệm (sử dụng tính năng Flash VM Boot) hoặc bằng cách kiểm tra tính khả dụng của các công cụ siêu giám sát (Công cụ VMware hoặc Dịch vụ tích hợp Hyper-V). Bạn có thể xem kết quả xác minh trong giao diện người dùng hoặc nhận chúng vào hộp thư đến của mình.

Khôi phục ngay lập tức các tệp và đối tượng ứng dụng

Với NAKIVO Backup & Replication, bạn không cần phải khôi phục toàn bộ máy ảo hoặc máy vật lý khi tệp hoặc đối tượng ứng dụng bị hỏng hoặc bị xóa. Cho dù đó là việc xóa hoặc sửa đổi ngẫu nhiên hoặc độc hại hoặc lỗi phần cứng, bạn có thể khôi phục các tệp và đối tượng của các ứng dụng như Microsoft Exchange, Microsoft SQL và Microsoft Active Directory trực tiếp từ các bản sao lưu được nén và khử trùng lặp trên máy chủ QNAP NAS.

Thực hiện khôi phục tức thì

Khi một máy ảo gặp sự cố, bạn có thể sử dụngtính năng Flash VM Boot để khôi phục ngay lập tức các máy ảo Microsoft Hyper-V và VMware vSphere của bạn và khi cần thiết, hãy di chuyển các máy ảo đã khởi động sang môi trường sản xuất của bạn. Sử dụngCross Platform Recovery để khôi phục máy ảo Hyper-V sang máy ảo VMware và ngược lại.

Khôi phục máy chủ vật lý và máy trạm sang máy ảo VMware vSphere

Khi máy chủ vật lý của bạn gặp sự cố và không thể được sử dụng làm đích để khôi phục dữ liệu, bạn có thể sử dụng các bản sao lưu được lưu trữ trên QNAP NAS để khôi phục máy chủ / máy trạm vật lý của mình vào máy ảo VMware.Với phương pháp tiếp cận vật lý thành ảo (P2V) này, NAKIVO Backup & Replication cho phép bạn khôi phục dữ liệu quan trọng ngay khi bạn cần mà không cần đợi máy chủ / máy trạm vật lý của bạn hoạt động trở lại.

Điều phối khôi phục thảm họa

Khôi phục trang web là một tính năng mạnh mẽ của NAKIVO Backup & Replication có thể được sử dụng để đảm bảo tính khả dụng của cơ sở hạ tầng ảo của bạn bất kể trường hợp thảm họa nào. Khôi phục trang web cho phép bạn tự động hóa và sắp xếp quy trình khắc phục thảm họa phức tạp và thực hiện kiểm tra theo lịch trình mà không làm gián đoạn môi trường sản xuất của bạn. Thực hiện chuyển đổi dự phòng theo kế hoạch, chuyển đổi dự phòng khẩn cấp, sao lưu dự phòng và di chuyển trung tâm dữ liệu. Sau khi thiết lập, bạn có thể chạy quy trình khôi phục bằng một cú nhấp chuột.

Cách cài đặt NAKIVO Backup & Replication trên QNAP NAS

Việc cài đặt NAKIVO Backup & Replication trên QNAP NAS rất đơn giản và có thể hoàn thành trong 8 bước:

  1. Kiểm tra xem mô hình QNAP NAS của bạn có được hỗ trợ hay không.
  2. Mở QNAP Desktop trong trình duyệt của bạn bằng cách nhập địa chỉ IP của QNAP NAS.
  3. Đi tới Trung tâm ứng dụng.Mở Trung tâm ứng dụng của bộ nhớ đính kèm mạng QNAP của bạn
  4. Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm NAKIVO Backup & Replication hoặc xem trong Backup / Sync.Tìm kiếm NAKIVO Backup & Replication
  5. Nhấp vào Cài đặt.Cài đặt NAKIVO Backup & Replication trên bộ nhớ đính kèm mạng QNAP của bạn
  6. Trong cửa sổ mở ra, nhấp vào Cài đặt một lần nữa.Cài đặt NAKIVO Backup & Replication trên bộ nhớ đính kèm mạng QNAP của bạn
  7. Chờ cho đến khi quá trình cài đặt kết thúc.Chờ trong khi NAKIVO Backup & Replication đang được cài đặt trên QNAP NAS của bạn
  8. NAKIVO Backup & Replication hiện đã được cài đặt trên QNAP NAS của bạn và sẵn sàng chạy các công việc sao lưu, nhân rộng và phục hồi VM.NAKIVO Backup & Replication được cài đặt trên bộ nhớ đính kèm mạng QNAP của bạn

Kết luận

Tạo ra một thiết bị dự phòng là một quyết định chiến lược và thông minh phù hợp với xu hướng công nghệ hiện nay. Khi bạn sử dụng QNAP NAS và NAKIVO Backup & Replication để tạo ra một thiết bị như vậy, bạn kết hợp phần cứng vững chắc và đáng tin cậy với phần mềm sao lưu đa chức năng, tiên tiến. Cải thiện hiệu suất lên đến 2 lần và giảm chi phí lên đến 5 lần, thiết bị dự phòng có thể trở thành một phần không thể thiếu trong cơ sở hạ tầng ảo và vật lý của bạn, mang lại sự tiện lợi, độ tin cậy và hiệu quả về chi phí.

GIỚI THIỆU VỀ NAKIVO

NAKIVO là một tập đoàn có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên phát triển giải pháp backup và site recovery toàn diện cho VM. Với 20 quý liên tiếp tăng trưởng hai chữ số, được đánh giá 5 sao từ cộng đồng trực tuyến, 97,3% khách hàng hài lòng với chính sách hỗ trợ và hơn 11.000 khách hàng đang sẵn sàng chi tiền trên toàn thế giới, NAKIVO mang đến mức độ bảo vệ chưa từng có cho Windows Server, VMware, Hyper-V, Nutanix AHV và Amazon EC2. Là một trong những nhà cung cấp phần mềm bảo vệ dữ liệu phát triển nhanh nhất trong ngành, NAKIVO bảo vệ dữ liệu của các công ty đa quốc gia lớn như Coca-Cola, Honda và China Airlines, ngoài việc hợp tác với hơn 4.000 đối tác kênh trên 140 quốc gia trên toàn thế giới.

→ Mua license NAKIVO Backup & Replication

____
Bài viết liên quan

Nguyễn Đức Thái

Góp ý / Liên hệ tác giả

Nhất Tiến Chung sẵn sàng chạy BOM, báo giá, tư vấn tận nơi mọi giải pháp của các hãng và theo yêu cầu riêng đến với Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn