Giới thiệu giải pháp Remote Replication của Infortrend Storage

Sự phát triển CNTT và xu hướng chuyển đổi số dẫn đến toàn bộ dữ liệu, tài sản số của các doanh nghiệp phơi bày trước những rủi ro bị xâm nhập, mất mát do sự cố hệ thống, hoặc sai lầm của người quản trị. Chính vì vậy các giải pháp lưu trữ , bảo vệ dữ liệu hiện đại đã ra đời nhằm đáp ứng được nhu cầu đảm bảo kinh doanh liên tục của các doanh nghiệp. Thay vì sử dụng các giải pháp lưu trữ truyền thống, thì giờ đây các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình một giải pháp sao lưu, bảo vệ dữ liệu hiện đại, liền mạch và được thiết kế để bảo vệ toàn diện dữ liệu của doanh nghiệp.

Robust Data Protection and Backup

Infortrend là một trong những nhà cung cấp sản phẩm, giải pháp về lưu trữ hàng đầu trên thị trường lưu trữ hiện nay và họ đã mang đến cho các khách hàng của mình rất nhiều giải pháp về sao lưu, bảo vệ dữ liệu khác nhau, đáp ứng cho nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Một trong số những giải pháp này, đó chính là giải pháp “Remote Replication”, đây là một giải pháp được đánh giá cao về hiệu suất, hiệu quả hoạt động trong khả năng bảo vệ dữ liệu, phòng chống thảm họa…với khả năng triển khai, vận hành dễ dàng với chi phí đầu tư rất hiệu quả.

Giải pháp ảo hóa hạ tầng lưu trữ

Nhân bản dữ liệu (data replication) là gì?

Khi sao chép và phân phối khối lượng lớn dữ liệu đến hàng trăm gigabytes hay terabytes từ vùng này sang một vùng khác trên một hệ thống lưu trữ, trong lĩnh vực IT, hệ thống này được gọi là Data Replication. Cấu trúc này cực kỳ quan trọng trong việc phân bố, sắp xếp, backup cơ sở dữ liệu, triển khai các lệnh trong stored procedure. Thông qua việc kết nối mạng, bạn có thể thực hiện tiến trình này từ xa, được gọi là Remote Replication, nhân bản dữ liệu từ xa.

Việc nhân bản cơ sở dữ liệu được thao tác trên cùng một server, một storage hay giữa những server, storage khác nhau được nối mạng LAN, WAN hay Internet. Trong đó, dữ liệu được sao ra những bản giống hệt nhau, di chuyển các bản sao này đến những vùng khác nhau.

Các dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa một cách tự động và liên tục để đảm bảo rằng tất cả các bản sao có một giá trị duy nhất (nhất là những thông tin, dữ liệu đặc biệt quan trọng được truy cập và cập nhật thường xuyên như ngân hàng, tài chính, báo chí, quốc phòng…). Nói cách khác, đây là một hình thức ánh xạ dữ liệu (mirroring) dựa trên khoảng cách.

Giải pháp nhân bản dữ liệu từ xa (data remote replication) của Infortrend

– Bảo vệ và sao lưu dữ liệu mạnh mẽ: Khả năng sao chép cho phép người dùng tạo các bản sao dữ liệu đầy đủ trên các hệ thống lưu trữ hoặc trong một hệ thống lưu trữ duy nhất ở chế độ đồng bộ hoặc không đồng bộ. Nếu dữ liệu nguồn bị lỗi do trục trặc hệ thống hoặc do thảm họa, người dùng có thể sử dụng bản sao từ xa dựa trên các ổ đĩa để khởi động lại dịch vụ sau vài phút là hệ thống lưu trữ của bạn có thể tiếp tục hoạt động với toàn vẹn các dữ liệu vốn có.

– Quản trị đơn giản với Central EonOne: Để cấu hình sao chép từ xa, người dùng phải sử dụng Central EonOne để thêm cả hai hệ thống vào trang chính và trang từ xa. Central EonOne là bộ phần mềm quản lý dựa trên web cung cấp một loạt các tính năng để quản lý tập trung nhiều hệ thống với nhiều giải pháp và ứng dụng tích hợp khác nhau.

  • Synchronous Volume Mirror

Chế độ nhân bản âm lượng đồng bộ yêu cầu băng thông mạng cao hơn và phù hợp với dữ liệu quan trọng. Máy chủ sẽ ghi dữ liệu vào cả nguồn và đích đồng thời trước khi một xác nhận được gửi trở lại máy chủ.

  • Asynchronous Volume Mirror

Chế độ nhân bản âm lượng không đồng bộ phù hợp với dữ liệu lưu trữ, luồng I / O của máy chủ sẽ chỉ được cấp cho lưu trữ nguồn (source storage). Dữ liệu được ghi vào nguồn không được sao chép tới lưu trữ đích (target storage) ngay lập tức mà sẽ được sao chép khi tạo cặp sao chép và có thể tùy chỉnh theo lịch trình schedule theo các plan của bạn. Trang chính sẽ gửi xác nhận trở lại máy chủ lưu trữ ngay sau khi lưu. Chế độ này sẽ ít gây ảnh hưởng đến độ trễ của I / O  và tối ưu hóa hoạt động cho các hệ thống lưu trữ lớn và cần khả năng dự phòng cao.

  • Volume Copy

Bản sao số lượng lớn được sử dụng để phát triển các ứng dụng. Dư liệu nguồn (source storage) sẽ được sao chép vào đích (target storage) một lần và mọi thay đổi đối với nguồn sau này sẽ không được áp dụng cho đích. Người dùng có thể sử dụng mục tiêu đã sao chép ngay lập tức. Chế độ này thường dùng cho  việc nghiên cứu và phát triển các phần mềm, ứng dụng về ảo hóa, nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo AI hay HPC….đc thực hiện bởi các cá nhân hay R&D Team….

Tại sao bạn cần nhân bản dữ liệu từ xa?

Dù một thư viện gia đình có dung lượng lên đến vài terabytes hay một nguồn dữ liệu thương mại điện tử khổng lồ hàng trăm terabytes, đây là cách không chỉ giúp ích cho việc lưu giữ an toàn dữ liệu, sao lưu hiệu quả, mà còn đảm bảo tính thống nhất trong việc chia sẻ thông tin, cân bằng tài nguyên (load-balancer), tính đồng bộ khi thông tin được truy xuất liên tục mà hệ thống không bị treo hay gặp sự cố bất ngờ khác.

Lợi ích của giải pháp nhân bản dữ liệu từ xa của Infortrend

    • Sử dụng ngay các bản sao dữ liệu đầy đủ dựa trên đĩa để hỗ trợ các ứng dụng khi khối lượng dữ liệu nguồn bị lỗi
    • Khôi phục tệp và khôi phục dữ liệu trong vài giây
    • Tận dụng cơ chế lập kế hoạch và kiểm soát công suất, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của hệ thống lưu trữ.
    • Phòng chống các rủi ro, nguy cơ về mất mát các dữ liệu đặc biệt quan trọng và phóng chống thảm họa Data Disaster
    • Xây dựng một hệ thống lưu trữ High Availability với khả năng bảo hành, bảo trì và mở rộng nhanh chóng và thuận tiện

____
Bài viết liên quan

Nguyễn Đức Thái

Góp ý / Liên hệ tác giả

Nhất Tiến Chung sẵn sàng chạy BOM, báo giá, tư vấn tận nơi mọi giải pháp của các hãng và theo yêu cầu riêng đến với Quý doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ:

Trung tâm Giải pháp NTC
Hotline: 1900 558879 #2
Email: presales@nhattienchung.vn