Giới thiệu lưu trữ NAS Infortrend EonStor GSe Pro 108

Thị trường thiết bị lưu trữ NAS dành cho doanh nghiệp khối SME luôn là nơi bận rộn và sôi nổi nhất vì nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao của các doanh nghiệp. Vì vậy các nhà sản xuất sẽ cần một cái gì đó đặc biệt để nổi bật giữa đám đông và thu hút được nhu cầu sử dụng của các khách hàng.

Infortrend EonStor GSe Pro 108 là một sản phẩm được hãng Infortrend ra mắt nhằm mục đích làm điều đó; một thiết bị lưu trữ với thiết kế của một hộp máy tính để bàn nhỏ gọn và tối ưu hóa cho người dùng khối văn phòng. GSe Pro 108 hỗ trợ 8 khoang đĩa lưu trữ, kết hợp các dịch vụ NAS, FC SAN và IP SAN thống nhất cùng với các tính năng bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp và hỗ trợ cho các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây, đây là sản phẩm đang được sử dụng rộng rãi cho khối doanh nghiệp SME với chi phí đầu tư hợp lý.

GSe Pro 108 xem chi tiết sản phẩm

Là nền tảng EonStor nên GSe Pro 108 hoạt động với nền tảng phần mềm tương tự như các sản phẩm doanh nghiệp khác của Infortrend nên hỗ trợ đầy đủ các tính năng tiêu chuẩn bao gồm ảnh chụp nhanh khối lượng, sao chép từ xa cấp độ tệp và khối, cung cấp mỏng, bộ nhớ đệm SSD cộng với hỗ trợ ổ đĩa WORM (ghi một lần, đọc nhiều) và SED (ổ đĩa tự mã hóa). Các tính năng tùy chọn nâng cao có thể được thêm vào để cho phép phân loại dữ liệu tự động trên các ổ cứng HDDSSD cũng như tăng số lượng các cặp sao chép và ảnh chụp nhanh có sẵn bằng cách nâng cấp thêm license.

EonOne

Tuy nhiên, GSe Pro 108 không quá mạnh mẽ vì nó sử dụng CPU Intel Atom hỗ trợ nhân 4 lõi với tốc độ là 2,4GHz và  được hỗ trợ bởi bộ nhớ DDR3 thế hệ cũ. Hệ thống cơ bản bắt đầu với 4GB, người dùng có thể nâng cấp lên tối đa 16GB.

Phần cứng và mở rộng

Thiết bị được xây dựng chắc chắn và các hộp chứa ổ đĩa kim loại chắc chắn của nó, thiết bị chỉ hỗ trợ sử dụng ổ đĩa SATA LFF và SSD SFF. Hai quạt lớn có đường kính 11cm xử lý tất cả khả năng làm mát với mức độ tiếng ồn thấp, ứng dụng SPLnFFT trên iPad của chúng tôi chỉ đo 38,4dB ở phía trước một mét.

Ở phía sau, bạn có bốn cổng dữ liệu Gigabit cùng với hai cổng USB 2.0 và USB 3.0. Hai khoang mở rộng nằm ở phía trên cùng nhưng chỉ một khoang hoạt động trên GSe Pro 108 – cả hai đều có sẵn với GSe Pro 208 thông số kỹ thuật cao hơn.

Infortrend cung cấp nhiều bảng mạch mở rộng và cung cấp cho chúng tôi mô hình hội tụ 4 ​​cổng SFP + có thể được thiết lập để cung cấp các cổng 4 x 8Gb / giây FC, 2 x 16Gb / giây FC hoặc 4 x 10GbE. Các lựa chọn khả dụng khác bao gồm quad Gigabit và 10GbE RJ-45 kép. Bộ nhớ có thể được mở rộng bên ngoài hộp bằng cách sử dụng tối đa bốn thiết bị để bàn JB Pro 208 để mở rộng lưu trữ lên đến 40 ổ đĩa, nhưng những thiết bị này yêu cầu bo mạch SAS3 cổng kép của Infortrend, vì vậy bạn sẽ phải lựa chọn giữa cổng hoặc mật độ lưu trữ. Và khi mở rộng tối đa là 40 ổ đĩa thì mật độ lưu trữ của bạn có thể đạt đến 640TB dung lượng

Triển khai và các tính năng

Để quản lý, bạn có bảng điều khiển web EonOne được nhúng sẵn của thiết bị hoặc ứng dụng Central EonOne miễn phí giúp quản lý nhiều thiết bị từ một giao diện. Để thử nghiệm, chúng tôi đã sử dụng tám đĩa cứng WD SATA 4TB và sử dụng trình hướng dẫn thiết lập để tạo mảng RAID, vùng lưu trữ và khối lượng.

Khi tạo bộ lưu trữ cấp khối FC SAN và IP SAN, bạn có thể ánh xạ khối lượng tới các cổng dữ liệu đã chọn và kích hoạt các dịch vụ chia sẻ tệp như SMB / CIFS, FTP và NFS trên bất kỳ cổng Ethernet nào được đặt thành quyền truy cập cấp tệp. Bảo mật truy cập NAS cũng rất chặt chẽ; bạn có thể bật các giao thức cụ thể, áp dụng hạn ngạch và mở rộng bảo mật cho người dùng cục bộ hoặc người dùng được xác thực LDAP / AD.

Đối với khối lượng cấp tệp NAS, bạn cũng có thể chỉ định chúng là WORM và đặt khoảng thời gian lưu giữ tính bằng năm. Chế độ Tuân thủ ngừng xóa tất cả các tệp trong khoảng thời gian này trong khi chế độ Doanh nghiệp chỉ cho phép quản trị viên hệ thống xóa tệp.

Hiệu suất

Với bo mạch hội tụ được đặt ở chế độ FC 16Gb / giây cổng kép, chúng tôi đã ánh xạ âm lượng block level tới máy chủ có thể mở rộng Dell PowerEdge T640 Xeon chạy Windows Server 2016 và được trang bị thẻ FC ATTO Celerity quad-port 16Gb / giây.

Hiệu suất đáng nể với Iometer báo cáo tốc độ đọc và ghi tuần tự là 12,3Gbits / giây và 9,5Gbits / giây. Chúng tôi đã tăng áp lực với liên kết FC MPIO 16Gb / giây kép với máy chủ và thấy tốc độ đọc tăng lên 24,2Gbits / giây nhưng ghi chỉ tăng lên 12,6Gbits / giây với mức sử dụng CPU đạt đỉnh 43%.

IP SAN được chứng minh là có yêu cầu cao hơn khi với bo mạch hội tụ được đặt ở chế độ quad iSCSI và ánh xạ mục tiêu 1TB, Iometer báo cáo tốc độ đọc tuần tự trên một liên kết là 9,1Gbits / giây nhưng chỉ 4,3Gbits / giây cho các hoạt động ghi. Tạo một liên kết MPIO 10GbE kép cho thấy tốc độ đọc tăng lên đáng kể lên 18,2Gbits / giây nhưng tốc độ ghi bị suy giảm ở 4,4Gbits / giây với việc sử dụng CPU đạt 85%.

Ảnh chụp nhanh, ứng dụng và sự cố bộ nhớ

Thiết bị đi kèm với giấy phép chụp nhanh số lượng cho phép 64 trên mỗi ổ và 128 trên mỗi hệ thống, có thể tăng lên 256 và 4.096 tương ứng. Bạn có thể thực hiện các ảnh chụp nhanh theo yêu cầu trong khi một bộ lập lịch tích hợp có thể chạy chúng tự động thường xuyên cứ sau 10 phút.

Hai tùy chọn được cung cấp để khôi phục: bạn có thể khôi phục một ổ đĩa bằng cách sử dụng ảnh chụp nhanh đã chọn hoặc gắn kết nó và duyệt tìm thư mục và tệp cụ thể. Các tập có thể được sao chép trên cùng một thiết bị trong đó giấy phép tiêu chuẩn cho phép 4 bản sao cho mỗi tập và 16 cho mỗi hệ thống, trong khi sao chép từ xa hỗ trợ sao chép Rsync cấp tệp và cấp khối.

Ứng dụng EonCloud Gateway tùy chọn cho phép các nhà cung cấp đám mây như Amazon AWS và Microsoft Azure được sử dụng để đồng bộ hóa ngoài trang web, sao lưu ảnh chụp nhanh, lưu vào bộ nhớ đệm hoặc phân cấp. Tuy nhiên, điều này yêu cầu bộ nhớ tối thiểu 8GB và đăng thông báo cảnh báo nếu bạn cố gắng chạy nó với dung lượng ít hơn mức này.

Cloud Integration

Một số ít các ứng dụng trên bo mạch bao gồm quét chống vi-rút cục bộ, trình khám phá tệp cộng với máy chủ LDAP, proxy, Syslog và VPN. Hỗ trợ Docker là mới và cho phép công cụ chạy các ứng dụng trong các vùng chứa nhẹ, nhưng điều này cũng sẽ yêu cầu nâng cấp bộ nhớ.

Kết luận

GSe Pro 108 đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Qnap và Synology trong không gian NAS SME và hạn chế hơn với họ về các tính năng và ứng dụng. Nhưng nếu bạn muốn một thiết bị NAS để bàn cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu cấp doanh nghiệp và hỗ trợ các dịch vụ NAS, IP SAN và FC SAN thì GSe Pro 108 thực sự là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp với mức chi phí đầu tư rất là hợp lý, cùng với đó là khả năng mở rộng dễ dàng giúp cho doanh nghiệp an tâm hơn về khả năng sử dụng lâu dài của mình.

Các sản phẩm NAS Infortrend Dạng Tower:

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả