Giới thiệu và đánh giá Supermicro AMD Server 2013S-C0R

Với việc AMD ra mắt dòng chip CPU EYPC thế hệ thứ 2 hiệu suất cao, Supermicro cũng đã cập nhật danh mục sản phẩm máy chủ của mình hỗ trợ phiên bản vi xử lý thế hệ mới. Chip AMD EPYC được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6/2017. AMD cho biết EPYC kết hợp các tính năng bảo mật, độ tin cậy cấp doanh nghiệp và họ còn tuyên bố rằng “ở mọi mức giá mục tiêu dành cho bộ xử lý 2 socket, EPYC sẽ vượt trội hơn sản phẩm cạnh tranh trực tiếp, với hiệu quả hoạt động lên tới 70% trong dải giá 800 USD và hiệu năng cao hơn 47% ở mức giá từ 4000 USD trở lên”.

Và gần đây, AMD cũng đã giới thiệu các vi xử lý AMD EPYC thế hệ thứ 2 với tên gọi ROME hỗ trợ lên đến 64 nhân và 128 luồng. Những vi xử lý này được thiết kế cho các tác vụ cần hiệu suất cao và dùng để lắp đặt cho các máy tính hiệu năng cao, với tốc độ xung gốc là 2.6GHz và khả năng tăng tốc lên 3.3GHz tối đa với chi phí đầu tư hợp lý cho các doanh nghiệp. Cùng với sự hợp tác giữa SuperMicro và AMD, các khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho các hệ thống máy chủ của mình với nhiều dòng sản phẩm có thể đáp ứng tốt yêu cầu sử dụng cả hiện tại lẫn mở rộng về sau.

Máy chủ Supermicro AMD EPYC Gen 2

Supermicro AMD Server 2013S-C0R là sản phẩm máy chủ hoạt động trên platform AMD EPYC đang được các doanh nghiệp đầu tư sử dụng với hiệu quả hoạt động tối ưu với EPYC gen 1 & 2; bộ nhớ RAM hiệu suất cao cùng khả năng lưu trữ với hơn 100TB. Đây là một sản phẩm có hiệu suất hoạt động tối ưu cùng mức chi phí đầu tư hợp lý nhất hiện nay.

Tổng quan về phần cứng của Supermicro AS-2020S-C0R:

1. Single AMD EPYC™ 7001/7002* Series Processor (*AMD EPYC 7002 series drop-in support requires board revision 2.x)
2. 1TB Registered ECC DDR4 2666MHz SDRAM in 8 DIMMs.
2TB Registered ECC DDR4 3200MHz SDRAM in 8 DIMMs (Board revision 2.x required)
3. Expansion slots: 3 PCI-E 3.0 x16 (low profile); 3 PCI-E 3.0 x8 (low profile)
    M.2 Interface: PCI-E 3.0 x4 (NVMe based)
    M.2 Form Factor: 2280, 22110
    M.2 Key: Onboard M-key
    Number of M.2: Single
4. 8 hot-swap 3.5″ SAS3/SATA3 Drive Bays (on-board Broadcom 3008 IR mode),
1 M.2 NVMe SSD slot Supported
5. 2x 1GbE LAN ports via Intel® I210
6. Integrated IPMI 2.0 + KVM with dedicated LAN (Software Out of Band License key (SFT-OOB-LIC) included for OOB BIOS management)
7. 740W Redundant Platinum Level Power Supplies

Hiệu năng

Là dòng máy chủ dạng nằm với kích thước 2U tiêu chuẩn, các doanh nghiệp dễ dàng lắp đặt máy trên tủ rack  tại văn phòng làm việc hay lắp đặt ở trên Data Center, tối ưu hóa cho việc quản lý và vận hành hệ thống. Server này là một trong những hệ thống máy chủ AMD “Single socket” nói riêng và server “Single socket” nói chung có hiệu năng hoạt động tốt nhất ở thời điểm hiện nay. Hỗ trợ CPU AMD gen 1 và 2, đặc biệt với dòng EPYC Rome thì máy sẽ được hỗ trợ CPU với tối đa 64 nhân 128 luồng. Với tùy chọn sử dụng cả gen 1 lẫn gen 2 EPYC thì bạn có rất nhiều tùy chọn về SKU phù hợp, những CPU này có hiệu năng dao động từ 8-64 nhân (16-128 luồng), với các mức chi phí đầu từ hợp lý, tối ưu hóa cho từng ứng dụng, mục đích sử dụng của bạn hay nhiều doanh nghiệp khác.

  • Có 1 lưu ý cho bạn ở đây, với server 2013S-C0R là dạng Single Socket (UP) nên bạn có thể sử dụng các CPU AMD theo 2 tùy chọn là UP hoặc DP. Với các SKU thuộc UP thì chúng sẽ có ký tự P ở cuối model, ví dụ như Naples 7551P (32C/64T); Rome 7502P (32C/64T)…thì với các SKU này, bạn chỉ có thể sử dụng cho motherboard/server single socket. Và tất nhiên là chúng sẽ không thể hoạt động trên các server dual-socket khác.

Bộ nhớ RAM

Máy chủ này hỗ trợ tối đa là 8 khe cắm RAM DDR4 tốc độ cao, dung lượng và tốc độ của bộ nhớ RAM còn phụ thuộc vào thế hệ CPU mà bạn sử dụng cho máy. Với Gen 1 (Nalpes) thì bộ nhớ của bạn sẽ có dung lượng tối đa là 1TB, tốc độ 2666Mhz. Còn với CPU Gen 2 (Rome) với các công nghệ cải tiến và được AMD nâng cao hiệu năng tối đa thì máy chủ của bạn có thể lắp đặt tối đa lên đến 2TB dung lượng với tốc độ cực cao 3200Mhz, đây đang là tốc độ bus cao nhất đối với bộ nhớ RAM trên các hệ thống máy chủ hiện nay.

H11SSL-C

Cũng nhờ đó mà bộ nhớ RAM của hệ thống sẽ được hỗ trợ nhiều dung lượng hơn, tốc độ truy xuất nhanh hơn. Mang lại hiệu quả hoạt động rất tốt cho các hệ thống máy chủ của các doanh nghiệp vừa và lớn, với dung lượng lớn mà tốc độ truy xuất nhanh chóng, chúng sẽ giúp tối ưu hóa hiệu suất cho các hệ thống database lớn hay bigdata…

Lưu trữ

Với thiết kế dạng nằm 2U tiêu chuẩn, máy chủ 2013S-C0R hỗ trợ 8 khe cắm ổ cứng dạng 3.5 inch, có thể sử dụng ổ cứng chuẩn SATA, SAS để đạt hiệu năng cao với tốc độ đọc ghi nhanh và mật độ lưu trữ rất lớn. Với 8 ổ cứng, máy có khả năng lưu trữ lên đến khoảng hơn 128TB, giúp doanh nghiệp có một vùng lưu trữ “Bigdata”, với sự kết hợp tuyệt vời giữa SSD NVME tốc độ cao cho Hệ điều hành và HDD SAS 12Gbps hỗ trợ lưu trữ hiệu năng cao, đây được xem là một lựa chọn lý tưởng cho các hệ thống triển khai phân tích dữ liệu đồ họa, dựng phim hay kết hóa hỉnh ảnh chất lượng cao 3D hay tính toán hiệu suất cao. Bên cạnh đó, với khả năng rút nóng các ổ cứng, nó còn giúp cho người dùng thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc bảo hành; bảo trì hệ thống, tránh làm gián đoạn hoạt động của cả hệ thống.

Khả năng mở rộng

Server này cung cấp khả năng kết nối và mở rộng tối đa khi hỗ trợ đến 3 khe cắm mở rộng PCI-E 3.0 x16  và 3 khe cắm PCIe 3.0 x8. Với các khe mở rộng này, bạn có thể tùy chọn mở rộng cho hệ thộng với việc gắn thêm các card mở rộng như card RAID, mang lại khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu tập trung với tiêu chuẩn SAS tốc độ truyền tải dữ hiệu nhanh chóng 12Gbps, đảm bảo an toàn hơn cho “data” của doanh nghiệp hay cũng có thể mở rộng khả năng kết nối mạng Network với các card mạng tốc độ cao, có thể lên đến 100Gbps với cả 2 chuyển quang lẫn đồng, mang lại tốc độ và hiệu suất hoạt động cao và sâu cho hệ thống nội bộ của bạn. Bên cạnh đó còn có card card mở rộng khác như M.2 NVMe, VGA hay USB…tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng của bạn để chọn những thiết bị mở rộng phù hợp. Nhưng với 1 server Single Socket mà hỗ trợ lên đến 6 khe cắm PCIe 3.0 tốc độ cao thì đây quả là một thiết kế rất tối ưu mà Supermicro mang đến cho khách hàng của mình chỉ trên 1 máy chủ 2U nhỏ gọn.

Về các kết nối I/O, máy hỗ trợ 1 cổng COM phù hợp cho các hệ thống từ xưa cũ cho đến hiện đại nhất,thuận tiện cho việc kết nối với các thiết bị khác ở trong khu công nghiệp, hỗ trợ 1 cổng VGA onboard, giúp hệ thống có thể hiển thị hình ảnh để bạn có thể dễ dàng sử dụng và quản trị hệ thống máy chủ của mình cả local hay remote. Bên cạnh đó là 2 cổng mạng LAN với tốc độ lên đến 1Gbps, mang lại tốc độ truy cập mạng  ổn định và nhanh chóng cho hệ thống, cùng với đó là 6 cổng USB các loại, đa dạng và phong phú cho việc kết nối đến các thiết bị ngoại vi khác…

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của cả hệ thống máy chủ và các linh kiện khác hoạt động, ở đây chúng ta có 2 bộ cấp nguồn (PSU) với công suất 740W, hoạt động mạnh mẽ và ổn định cho hệ thống, đảm bảo khả năng cung cấp nguồn điện hoạt động cho hệ thống. Với 2 bộ nguồn thì chúng sẽ hoạt động theo chế độ redundant (hỏng 1 nguồn máy vẫn vận hành) và hỗ trợ thay đổi nóng, thuận tiện hơn rất nhiều khi hệ thống của bạn gặp các sự cố về nguồn điện.

Giao diện quản lý

Việc quản lý hệ thống thông qua giao diện IPMI (Intelligent Platform Management Interface) tận dụng bộ điều khiển ASPEED AST 2500 cung cấp khả năng quản lý từ xa của máy chủ, giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý, thiết lập cấu hình hệ thống từ xa dễ dàng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, với phần mềm Super Doctor 5 cung cấp giao diện người dùng trực quan và dễ dàng cho việc giám sát, hiển thị trạng thái sức khỏe hoạt động của tài nguyên phần cứng, từ đó giúp cho hệ thống được quản lý, theo dõi chặt chẽ, tránh các rủi ro đáng tiếc.

Tóm lược

Supermicro AMD Server 2013S-C0R là một thiết kế “single socket” có hiệu năng cao, hỗ trợ bộ xử lý AMD thế hệ mới lên đến 64 nhân 128 luồng, bộ nhớ RAM lên đến 2TB cùng khả năng lưu trữ mật độ cao và linh hoạt trong các mục đích sử dụng khác nhau của bạn, máy chủ này được tối ưu hóa sử dụng cho các hệ thống máy chủ Enterprise, làm hệ thống Hosting để cung cấp các dịch vụ, Hệ thống ảo hóa Cloud và đặc biệt là hệ thống Database với khả năng lưu trữ và xử lý dữ liệu hiệu quả…

Bên cạnh đó, với thiết kế dạng nằm kích thước tiêu chuẩn 2U Rackmount, các doanh nghiệp có thể dễ dàng lắp đặt máy ở trên Data Center giúp tối ưu về chi phí cho cơ sở hạ tầng mà vẫn đảm bảo hệ thống máy chủ của mình hoạt động ổn định và hiệu quả.

____
Bài viết liên quan
Góp ý / Liên hệ tác giả