Hiện trạng ứng dụng IoT thông minh năm 2018

  • Bán hàng, Tiếp thị và Vận hành là những khu vực ứng dụng IoT năng động nhất cho đến hiện nay.
  • Những đơn vị tiên phong bắt đầu đưa IoT vào chạy thử nghiệm với kỳ vọng tăng doanh thu và đạt được hiệu quả hoạt động sớm hơn dự kiến.
  • 32% doanh nghiệp đang đầu tư vào IoT và 48% đang lên kế hoạch đến năm 2019.
  • Những nơi chấp nhận IoT sớm sẽ dẫn đầu ngành của họ trong việc áp dụng nền tảng phân tích dự báo tiên tiến.

Những điều này và nhiều thông tin chi tiết thú vị khác là từ báo cáo mới nhất của Dresner Advisory Services, Nghiên cứu thị trường IoT Intelligence 2018, trong năm xuất bản thứ 4. Nghiên cứu tập trung vào sự quan tâm của người dùng cuối và nhu cầu về thông tin kinh doanh trong IoT. Nghiên cứu cũng kiểm tra các công nghệ liên quan quan trọng như trí thông minh vị trí, chuẩn bị dữ liệu người dùng cuối, điện toán đám mây, phân tích tiên tiến và dự đoán và phân tích dữ liệu lớn. “Trong khi thị trường vẫn còn trong giai đoạn đầu, chúng tôi tin rằng IoT Intelligence, phương tiện để hiểu và tận dụng dữ liệu IoT, sẽ tiếp tục mở rộng khi các tổ chức trưởng thành trong việc thu thập và tận dụng dữ liệu mức cảm biến”, Howard Dresner, người sáng lập, cho biết. và giám đốc nghiên cứu tại Dresner Advisory Services. 70% số người được hỏi làm việc tại các tổ chức Bắc Mỹ (bao gồm Hoa Kỳ, Canada và Puerto Rico). EMEA chiếm khoảng 20% ​​và phần còn lại được phân phối trên khắp Châu Á-Thái Bình Dương và Mỹ Latinh. Vui lòng xem các trang 11, 15 đến 18 của nghiên cứu để biết thông tin cụ thể về phương pháp và nhân khẩu học trả lời.

Thông tin chi tiết chính thu được từ nghiên cứu bao gồm:

Bán hàng, tiếp thị và vận hành là những nơi chấp nhận sớm nhất hoạt động của IoT hiện nay. Tìm cách tận dụng tiềm năng của IoT để thu thập phản hồi của khách hàng trong thời gian thực về hiệu suất của sản phẩm và dịch vụ, Bán hàng và Tiếp thị dẫn dắt tất cả các phòng ban trong việc ưu tiên giá trị của IoT trong doanh nghiệp. 12% các nhà quản lý vận hành nói rằng IoT là rất quan trọng để đạt được mục tiêu của họ. Quản lý điều hành và Tài chính vẫn chưa tìm thấy được giá trị mà các bộ phận Bán hàng, Tiếp thị và Vận hành đang có.

NGUỒN: DỊCH VỤ TƯ VẤN DRESNER 2018 IOT INTELLIGENCE® STUDY STUDY

Các nhà sản xuất xem IoT là yếu tố quan trọng nhất để đạt được chất lượng sản phẩm, lập kế hoạch sản xuất và mục tiêu kiểm soát chuỗi cung ứng của họ. Lãnh đạo ngành bảo hiểm cũng coi IoT là quan trọng đối với các hoạt động vì các mô hình kinh doanh của họ hiện đang tập trung vào việc tự động hoá quản lý hàng tồn kho và sự an toàn. Các công ty bảo hiểm cũng theo dõi các phương tiện vận chuyển và đội tàu hậu cần để có được tầm nhìn rõ hơn về cách hoạt động của tuyến đường có thể được tối ưu hóa ở mức rủi ro thấp nhất có thể xảy ra. Dịch vụ tài chính và chăm sóc sức khỏe là mối quan tâm tiếp theo trong IoT, cùng với Giáo dục đại học và Dịch vụ kinh doanh, cho thấy mức độ quan trọng thấp nhất trong ngành.

Giải pháp hạ tầng Deep Learning, Trí tuệ Nhân tạo - AI
NGUỒN: DỊCH VỤ TƯ VẤN DRESNER 2018 IOT INTELLIGENCE® STUDY STUDY

Đầu tư vào phân tích IoT, phát triển ứng dụng và xác định các số liệu chính xác, đáng tin cậy để định hướng phát triển là khía cạnh quan trọng nhất của việc áp dụng IoT ngày nay. Các khoản đầu tư vào chuỗi cung ứng dữ liệu bao gồm thu thập dữ liệu, di chuyển, chuẩn bị dữ liệu và quản lý là lĩnh vực quan trọng thứ hai, tiếp theo là đầu tư vào cơ sở hạ tầng IoT. Phân tích, phát triển ứng dụng và số liệu chính xác, đáng tin cậy định hướng DevOps phù hợp với kết quả của nghiên cứu rằng những người dùng đầu tiên có hồ sơ theo dõi xuất sắc và áp dụng phân tích tiên tiến và dự đoán để thách thức các vấn đề về hậu cần, hoạt động, bán hàng và tiếp thị.

NGUỒN: DỊCH VỤ TƯ VẤN DRESNER 2018 IOT INTELLIGENCE® STUDY STUDY

Những nơi sớm chấp nhận hoặc đơn vị ủng hộ IoT ưu tiên các dashboard, report, các use-case của IoT cung cấp các luồng dữ liệu liên tục cho bộ phận phân tích, mô phỏng nâng cao và khai thác dữ liệu. Dữ liệu phản ánh cách thức nơi ứng dụng IoT sớm nhanh chóng trở nên năng động hơn trong các công nghệ mới với mục tiêu đạt được quy mô cấp số nhân trên các phân tích và nền tảng IoT.

NGUỒN: DỊCH VỤ TƯ VẤN DRESNER 2018 IOT INTELLIGENCE® STUDY STUDY

Tầm quan trọng của phân tích nâng cao và khâu dự báo đối với tất cả các nhà lãnh đạo được khảo sát cho thấy đang ở mức cao nhất từ trước đến nay. Đạt được chỉ số tầm quan trọng (trọng số trung bình) là 3,6 trên thang điểm 5.0, phân tích nâng cao và dự báo ngày nay được coi là “quan trọng” hoặc “rất quan trọng” đối với đa số người được hỏi. Mặc dù có sự sụt giảm nhẹ trong năm 2017, nhưng tâm lý quan trọng (nhận thức được tầm quan trọng của phân tích nâng cao và dự báo) đang có xu hướng tăng trong 5 năm nghiên cứu của chúng tôi. Sự nắm vững về phân tích nâng cao và dự báo là chỉ báo hàng đầu về việc áp dụng IoT, cho thấy tiềm năng của nhiều phân tích tiền khả thi và dự án IoT trong ngành sản xuất trong năm tới.

SOURCE: DRESNER ADVISORY SERVICES 2018 IOT INTELLIGENCE® MARKET STUDY

Các tính năng có giá trị nhất cho các ứng dụng phân tích nâng cao và dự báo bao gồm hỗ trợ cho một loạt các mô hình hồi quy, phân cụm theo thứ bậc, thống kê mô tả và hệ thống gợi ý. Việc quản lý mô hình là quan trọng đối với hơn 90% số người được hỏi, tiếp tục cho thấy quy mô phân tích IoT là mục tiêu mà nhiều người đang theo đuổi. Phân tích không gian địa lý (có liên quan chặt chẽ với bản đồ, dân số, nhân khẩu học và các dữ liệu được tạo trên web khác), phương pháp Bayes và lựa chọn tính năng tự động là chuỗi tính năng được yêu cầu tiếp theo.

NGUỒN: DỊCH VỤ TƯ VẤN DRESNER 2018 IOT INTELLIGENCE® STUDY STUDY
NGUỒN: DỊCH VỤ TƯ VẤN DRESNER 2018 IOT INTELLIGENCE® STUDY STUDY

Truy cập vào phân tích nâng cao để phân tích dự báo là lợi ích quan trọng nhất đối với những nhà ứng dụng IoT ngày nay. Thứ hai là hỗ trợ cho việc lặp lại dễ dàng, và thứ ba là một quá trình đơn giản để liên tục cải tiến các mô hình. Nghiên cứu đánh giá một tập hợp chi tiết chín lợi ích về khả năng sử dụng hỗ trợ các hoạt động dự báo nâng cao. Tất cả chín lợi ích đều quan trọng đối với người trả lời.

Nguồn Forbes

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả