HPE công bố EPYC Rome cho các nền tảng SimpliVity HCI và Nimble Storage dHCI

Trong một trạng thái “bình thường mới” với các yêu cầu của mô hình work-from-home, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã công bố các tùy chọn cho bộ xử lý EPYC thế hệ 2 của AMD trong giải pháp cơ sở hạ tầng siêu hội tụ HPE SimpliVity 325 Gen10 (HCI) và HPE Nimble Storage dHCI, một nền tảng HCI phân tách cơ sở hạ tầng máy tính để bàn (VDI). HPE đã có sẵn máy chủ ProLiant sử dụng CPU máy chủ EPYC Rome mới và thông tin này chỉ đơn giản là sự phát triển tự nhiên của các máy chủ nâng cao nhắm vào phân khúc mục tiêu này.

Máy chủ HPE ProLiant DL325 AMD EPYC

Hiển nhiên, các lõi CPU bổ sung và khả năng tiết kiệm năng lượng được cải thiện cho phép chạy các workload cao hơn trong cùng một không gian, với HPE SimpliVity 325 Gen10 sẽ cho phép tăng gấp đôi số máy tính để bàn ảo (virtual desktops) trên mỗi máy chủ và do đó giảm 50% chi phí cho mỗi nhân viên làm việc từ xa cho nền tảng 1U của họ). HPE cũng dẫn ra rằng họ có thể giảm 50% chi phí vận hành với HPE Nimble Storage dHCI.

Khuyến mãi máy chủ HPE ProLiant

Những cải tiến này trợ giúp cho mô hình work-from-home mà rất nhiều công ty được yêu cầu phải điều chỉnh trong đại dịch COVID-19 hiện tại, cung cấp giải pháp VDI và cả desktop ảo như một dịch vụ trên mô hình pay-as-you-go với Nimble Storage dHCI.

Tất nhiên, lợi thế của họ là cung cấp “gấp đôi số máy tính desktop ảo trên mỗi máy chủ so với bất kỳ nhà cung cấp HCI nào khác” (dựa trên xác thực bằng kiểm tra benchmark của LoginVSI) sẽ biến mất nhanh chóng khi các nền tảng HCI khác thêm bộ xử lý AMD EPYC Rome vào dòng sản phẩm của họ. Nutanix đã công bố hỗ trợ của họ cho CPU EPYC Rome (Giải pháp tóm tắt, PDF ), nhưng nó chỉ giới hạn tối đa 32 lõi cho mỗi socket. Nền tảng UCS của Cisco cũng được kỳ vọng sẽ sớm xuất hiện, vì chúng không bị bỏ lại phía sau. Dell gần đây đã công bố giải pháp PowerStore, tương tự HPE Nimble, tầm trung của họ cung cấp giải pháp điện toán lưu trữ dựa trên Intel.

SimpliVity 325 Gen10 với CPU EPYC Rome mới có thể đặt hàng trên toàn cầu ngay bây giờ, với thời gian giao hàng dự kiến ​​vào cuối tháng 5 năm 2020. HPE Nimble Storage dHCI có sẵn ngay thông qua HPE GreenLake, dưới dạng VDI-as-a-service trên đám mây để trả tiền hàng tháng và hệ thống vật lý sẽ có sẵn vào giữa năm nay.

Bạn có thể xem các trang sản phẩm cho HPE SimpliVity (Spec Sheet, PDF) và HPE Nimble Storage dHCI (Spec Sheet, PDF) và xem thông cáo báo chí để biết thêm thông tin.

____
Bài viết liên quan

Góp ý / Liên hệ tác giả